PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Phường Bến Gót ra mắt mô hình điểm "Phụ nữ nói không với túi nilon và sản phẩm nhựa dùng một lần"

18/09/2019 8:50:45 SA

Nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các cấp Hội, cán bộ, hội viên phụ nữ trong triển khai thực hiện Đề án 938 về“Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ; chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”gắn thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” xây dựng đô thị văn minh; Vừa qua, Hội LHPN phường tổ chức ra mắt mô hình điểm Phụ nữ nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa dùng 1 lần tại phố Kiến Thiết, phường Bến Gót, thành phố Việt Trì. Dự và chỉ đạo có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy,UBND Phường ; các thành viên Ban chỉ đạo đề án 938&939 phường Bến Gót; Lãnh đạo đảng, chính quyền khu dân cư , cùng hơn 170 cán bô, hội viên phụ nữ khu Kiến Thiết và phường Bến Gót.

Trước thực trạng  sản phẩm nhựa dùng một lần và túi nilon đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống, vấn đề giảm thiểu rác thải từ nhựa, nilon trở thành yêu cầu cấp bách. Hội LHPN thành phố đã chỉ đạo Hội LHPN phường tham mưu với BCĐ Đề án 938&939 phường khảo sát và quyết định lựa chọn khu Kiến Thiết để xây dựng mô hình điểm về “Phụ nữ nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa dùng một lần”. Tại buổi ra mắt mô hình, Ban chỉ đạo đề án đã thông qua quyết định thành lập mô hình, quy chế hoạt động và tổ chức cho đại diện các hộ dân tại khu dân cư tham gia mô hình ký cam kết thực hiện mô hình. Theo đó, mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ và mọi người dân cần vận động, người thân, hàng xóm, cộng đồng phải chung tay hành động, thay đổi thói quen, tư duy và là người tiên phong trong việc nói không với túi nilon và sản phẩm nhựa dùng một lần và thay thế bằng sản phẩm sử dụng nhiều lần, thân thiện với môi trường.

Trong thời gian tới, Ban chỉ đạo đề án phường làm tốt công tác tuyên truyền, duy trì và thực hiện có hiệu quả giúp cho toàn cộng đồng thay đổi thói quen, tư duy, nhận thức trong việc sử dụng túi nilon và các sản phẩm làm bằng nhựa dùng một lần, chuyển sang các sản phẩm thay thế khác như: làn, cặp lồng…để phong trào "Phụ nữ nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa dùng một lần” sẽ lan tỏa và mang lại nhiều kết quả tích cực về bảo vệ môi trường.

Nhân dịp này, Lãnh đạo Đảng ủy, Ban chỉ đạo đề án 938&939 phường tặng 170 bộ hộp đựng thức ăn bằng sứ, nhựa cao cấp cho các thành viên tham gia mô hình và toàn bộ cán bộ, hội viên chi hội.

                                      Minh Thu

Chủ tịch Hội LHPN Phường Bến Gót




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 118
  •   Tổng truy cập: 3327252