PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Phú Thọ chung tay kích cầu du lịch nội địa

25/05/2020 8:04:59 SA

che-tanson-dulich-1590365768
Đồi chè Long Cốc (huyện Tân Sơn) hiện là một trong những điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài tỉnh.

 

Theo đánh giá của các chuyên gia, du lịch là một trong những ngành bị thiệt hại nặng nề nhất do dịch COVID-19 gây ra nhưng lại là ngành có khả năng phục hồi nhanh, góp phần thúc đẩy các ngành khác cùng khôi phục và phát triển. Trong bối cảnh Việt Nam cơ bản đẩy lùi được dịch bệnh COVID-19, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Trên tinh thần ấy, Phú Thọ cũng triển khai nhiều hoạt động để chung tay kích cầu du lịch nội địa. 

 

Lĩnh vực du lịch những tháng đầu năm của tỉnh gặp khá nhiều khó khăn: Công suất phòng tại các đơn vị kinh doanh lưu trú du lịch bình quân khoảng 8%, giảm mạnh các đoàn khách lưu trú tại khách sạn, hoạt động kinh doanh lữ hành mùa lễ hội sụt giảm mạnh, các tour du lịch bị hoãn huỷ, hoạt động kinh doanh nhà hàng, trung tâm thương mại lớn lượng khách giảm. Doanh thu dịch vụ du lịch, lữ hành của Phú Thọ chỉ bằng 21,1% so với cùng kỳ. Do vậy, khi dịch bệnh tại Việt Nam đang được khống chế, việc triển khai các chương trình kích cầu nhằm phục hồi thị trường du lịch nội địa là việc làm cần thiết.

 

xuanson-dulich-1590365834

Sự vào cuộc tích cực của ngành du lịch bằng việc lựa chọn giải pháp kích cầu du lịch trong nước đã nhận được sự ủng hộ thực hiện ở tất cả các địa phương, trong đó có Phú Thọ. Nguyên tắc quan trọng được đặt ra khi triển khai chương trình này là các hoạt động phải bảo đảm quy định, điều kiện về phòng, chống dịch bệnh cho khách du lịch, người lao động và người dân địa phương. Các địa phương cần có những biện pháp kích cầu cụ thể như hỗ trợ miễn, giảm phí, lệ phí tham quan tại các di tích, điểm tham quan, bảo tàng, điểm du lịch do địa phương quản lý, góp phần giảm giá thành, tăng tính hấp dẫn cho các gói kích cầu du lịch.


dulich-1590365805

Để chung tay cùng cả nước vực dậy ngành du lịch và tạo lực đẩy cho du lịch Phú Thọ vượt qua giai đoạn khó khăn, theo bà Vũ Thị Hoài Phương- Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL, Sở đã xây dựng kế hoạch và dự kiến sẽ tổ chức chương trình phát động “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, triển khai chương trình kích cầu du lịch tỉnh Phú Thọ năm 2020 vào ngày 23/5. Trong đó tập trung hoạt động truyền thông, quảng bá những điểm đến an toàn, thân thiện, mến khách, song song với đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo đúng hướng dẫn của cơ quan y tế. Sở VH,TT&DL còn phối hợp với Hiệp hội du lịch tỉnh hướng dẫn, vận động các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn xây dựng những gói kích cầu du lịch, giá cả hợp lý kèm theo cam kết của nhà cung cấp dịch vụ; khuyến khích tổ chức những chương trình “combo” trọn gói. Ngành du lịch cũng khuyến khích người dân lựa chọn những điểm du lịch nội tỉnh như: Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, Khu du lịch nước khoáng nóng Thanh Thủy, Vườn Quốc gia Xuân Sơn...Bên cạnh đó, tỉnh cũng chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng sản phẩm du lịch và tạo mối liên hệ gắn kết giữa các doanh nghiệp, với cam kết cùng nâng cao chất lượng, giảm giá tối đa dịch vụ để tạo ra các gói kích cầu du lịch thực sự hiệu quả.


vuonvua-thanhthuy-dulich-1590365898

Sau thời gian tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, bắt đầu từ  đầu tháng 5, Công ty CP đầu tư & du lịch Đất Việt Xanh- thành phố Việt Trì bắt đầu khởi động trở lại. Để khuyến khích người dân bắt nhịp lại với việc đi du lịch, hiện nay, công ty thực hiện liên kết với các nhà hàng, khách sạn nội tỉnh, liên tỉnh và các vùng du lịch trong nước để áp dụng các mức giá tốt nhất cho khách hàng. Ngoài ra, các đoàn đặt tour trực tiếp với công ty sẽ được giảm giá 20% trên tổng số khách hàng. Bà Nguyễn Thị Thanh Phúc- Phó Giám đốc Công ty cho biết: Công ty đã thông tin về các tour, “combo” du lịch giá rẻ cho khách hàng, nhất là khách hàng thân thuộc. Mặc dù chương trình kích cầu có những gói giảm giá sâu, song doanh nghiệp cam kết đảm bảo về chất lượng và dịch vụ đối với du khách. Với các tour, gói “combo” du lịch giá rẻ, Công ty lấy lợi nhuận rất thấp, chủ yếu mang tính chất duy trì hoạt động của doanh nghiệp và việc làm cho người lao động.

Từ đầu tháng 5 này, Công ty TNHH du lịch & thương mại Tường Ánh, thành phố Việt Trì cũng đã thông tin tới khách hàng nhiều tour du lịch giá rẻ để kích cầu người dân. Ông Lê Mạnh Tường- Chủ tịch Hội đồng thành viên, Giám đốc Công ty cho biết: “Hiện nay, Công ty tập trung quảng bá, kích cầu du lịch nội địa với dịch vụ vận chuyển hành khách và du lịch lữ hành giảm giá từ 30-40%. Việc giảm giá này được doanh nghịêp xác định là tạo việc làm cho nhân viên và chống hỏng hóc máy móc. Qua nắm bắt, lượng khách của Công ty đang tăng dần trở lại. 


vuonvua-thanh-thuy-dulich-1590365792
Điểm du lịch Vườn Vua resort & Villas, huyện Thanh Thủy được đầu tư hiện đại, thu hút du khách trong và ngoài tỉnh, góp phần chung tay kích cầu du lịch.

Không riêng gì các đơn vị lữ hành, ngay trong thời gian nghỉ phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Vườn Vua resort & Villas, huyện Thanh Thủy đã tranh thủ sửa chữa lại phòng ốc cho khang trang, đẹp đẽ hơn để sẵn sàng phục vụ du khách khi hoạt động trở lại. Từ cuối tháng 4, Công ty đã bắt đầu đón khách trở lại đưa ra những ưu đãi để thu hút du khách thông qua việc tặng “voucher” (phiếu quà tặng) đồng thời tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch và yêu cầu 100% nhân viên phục vụ đeo khẩu trang cũng như trang bị nước rửa tay sát khuẩn tại khu vực bán vé, soát vé. Thay bằng việc lựa chọn các tour đi nước ngoài như mọi năm, năm nay, nhóm bạn của bà Đỗ Hải Yến- Hà Nội đã quyết định nghỉ dưỡng tại Vườn Vua resort & Villas. Bà Yến cho biết: Hưởng ứng lời kêu gọi “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” nên tôi và nhóm bạn quyết định về huyện Thanh Thủy của tỉnh Phú Thọ để trải nghiệm. Phú Thọ còn rất nhiều điểm du lịch nghỉ dưỡng mà tôi đang muốn khám phá. 

Tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới hiện vẫn đang diễn biến phức tạp nên thị trường du lịch quốc tế chưa thể phục hồi. Các đơn vị doanh nghiệp và cơ quan chức năng khi xây dựng các gói kích cầu cần phải đồng bộ hoá từ chất lượng đạt chuẩn đến giá cả dịch vụ phải chăng. Bên cạnh đó, cần tích cực xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới và xây dựng môi trường du lịch chất lượng, vệ sinh, văn minh, thân thiện song song với thực hiện tốt các quy định an toàn phòng, chống dịch.

Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 19
  •   Tổng truy cập: 3391065