PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Phụ nữ xã Hoàng Xá giúp nhau phát triển kinh tế

07/09/2017 7:12:11 SA

 Những năm gần đây, bằng nhiều việc làm thiết thực, Hội phụ nữ xã Hoàng Xá, huyện Thanh Thủy đã giúp nhiều hội viên có hoàn cảnh khó khăn phát triển sản xuất, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống và giảm nghèo bền vững.

 

 

img3568-1504229664
Mô hình xưởng may của chị Đặng Thị Hữu khu 6, xã Hoàng Xá góp phần tạo việc làm và thu nhập ổn định cho các chị em trong xã.


Hội phụ nữ xã Hoàng Xá hiện có 1.878 hội viên, sinh hoạt tại 22 chi hội, đa phần chị em là đồng bào công giáo. Trước đây, đời sống của chị em phụ nữ xã còn gặp nhiều khó khăn, nhiều hội viên phụ nữ thuộc diện nghèo, thiếu vốn sản xuất. Nhằm hỗ trợ, giúp đỡ phụ nữ cùng nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, Hội luôn tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tham gia bằng nhiều việc làm cụ thể, xây dựng quỹ cho từng chi Hội, thành lập các tổ, nhóm, câu lạc bộ cùng nhau tham gia phong trào phát triển kinh tế.

Chị Nguyễn Thị Thảo – Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã cho biết: Hàng năm, Hội tiến hành rà soát số lượng phụ nữ nghèo và hộ nghèo do phụ nữ là chủ hộ, đề ra các biện pháp giúp đỡ cụ thể, phù hợp với hoàn cảnh của từng hộ như: Phối hợp hỗ trợ chị em vay vốn, giúp cây giống, con giống, ngày công lao động, liên hệ giới thiệu việc làm, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh; tranh thủ phối hợp khai thác các nguồn vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội, các nguồn huy động từ đóng góp tiết kiệm của hội viên phụ nữ, từ các chương trình vay vốn để đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, ứng dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất; phát triển kinh tế hộ gia đình; xây dựng mô hình trang trại…. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo do phụ nữ là chủ hộ của xã chỉ còn 4%.

Đến thăm xưởng may của gia đình chị Đặng Thị Hữu ở khu 6 do chị làm chủ, xưởng hiện có hơn 35 chị em đang làm việc. 100% các chị em đang làm việc tại đây đều là người trong xã. Trước đây cuộc sống của gia đình chị gặp không ít khó khăn, qua tìm hiểu thị trường cùng với sự hỗ trợ của Hội phụ nữ, chị mạnh dạn vay vốn, mở xưởng may. Những khó khăn khi mới bắt đầu như nhà xưởng, nhân công lao động, trang thiết bị, đào tạo nghề cho các chị em, nguyên liệu, đầu ra thị trường… đã dần dần vượt qua là nhờ có sự đồng hành của Hội phụ nữ xã. Đến nay, xưởng may của chị hoạt động ổn định và hiệu quả, bình quân cho thu lãi xấp xỉ 300 triệu đồng/năm. Thu nhập bình quân của chị em từ 4,5 đến 5 triệu đồng/người/tháng, người lao động ở đây còn được quan tâm chăm lo chu đáo cả đời sống vật chất và tinh thần, được trang bị các phương tiện bảo hộ lao động cần thiết, được thăm hỏi, động viên kịp thời lúc ốm đau, hiếu hỷ nên chị em rất yên tâm làm việc.
 

img3572-1504229590
Sản phẩm của xưởng may.


Có thể thấy, với những mô hình, phong trào hoạt động cụ thể, thiết thực mà Hội Phụ nữ Hoàng Xá xây dựng trong thời gian qua không chỉ giúp các hội viên có suy nghĩ mới, cách làm mới mà còn góp phần tích cực xóa đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới, được Đảng ủy, chính quyền địa phương ghi nhận và đánh giá cao. Thời gian tới Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh xây dựng kế hoạch, triển khai, nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả để khẳng định vai trò của phụ nữ trong lao động sáng tạo, vươn lên làm giàu, xây dựng quê hương, đất nước.

Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 66
  •   Tổng truy cập: 3328075