PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Phụ nữ Việt Trì góp sức phòng, chống dịch bệnh COVID-19

28/04/2020 7:42:37 SA

phu-nu-viet-tri-bpt-1587947505
Cán bộ Hội LHPN phường Tân Dân phát khẩu trang miễn phí cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Thời gian này, cả hệ thống chính trị thành phố Việt Trì đang tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19, để góp sức vào công cuộc này, các cấp hội phụ nữ thành phố đã có nhiều việc làm ý nghĩa, góp phần vào công tác phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. 

Trong cửa hàng nhỏ của chị Hoàng Thị Duyên ở chợ phường Tân Dân gần như không lúc nào ngớt tiếng kéo cắt vải, tiếng đạp máy may để cho ra đời những chiếc khẩu trang vải miễn phí. Chị làm nghề may quần áo nên khi cán bộ Hội LHPN phường vận động tham gia may khẩu trang tặng người dân, chị đã vui vẻ nhận lời. Chị Nguyễn Thị Thanh Huệ- Chủ tịch Hội LHPN phường Tân Dân cho biết: Giữa lúc đại dịch COVID- 19 đang diễn biến phức tạp, khẩu trang y tế khan hiếm vì thế việc lựa chọn khẩu trang vải là giải pháp tốt. Hội LHPN phường Tân Dân đã vận động một số thợ may may khẩu trang tặng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các hộ kinh doanh tại chợ trên địa bàn. Đến nay, toàn hội đã vận động may được 1.000 khẩu trang vải chất lượng 2 lớp, 3 lớp; hàng trăm chai nước sát khuẩn... Đây là món quà tay giá trị nhỏ nhưng giúp người nhận an tâm hơn khi dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Không riêng Hội LHPN phường Tân Dân, 100% cơ sở Hội phụ nữ trên địa bàn thành phố cũng tích cực triển khai thực hiện nhiều hoạt động chung tay phòng, chống dịch. Hội LHPN thành phố Việt Trì đã ban hành các văn bản chỉ đạo cơ sở hội đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện nghiêm các văn bản của Trung ương, tỉnh, thành phố về công tác này. Đồng thời, tích cực phối hợp với địa phương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho chính bản thân, gia đình và cộng đồng, theo dõi, bám sát tình hình dân cư, lịch trình di chuyển của hội viên, tích cực phối hợp các ngành chức năng, tổ chức đoàn thể nắm thông tin những người từ địa phương có dịch trở về để hướng dẫn người dân tự cách ly y tế tại nhà. Bà Nguyễn Thị Tình- phường Vân Cơ chia sẻ: “Được cán bộ phụ nữ phường tuyên truyền nên tôi luôn yên tâm và tin tưởng vào công tác phòng chống dịch bệnh của Đảng, Nhà nước, chấp hành đúng theo các khuyến cáo của Bộ y tế về phòng, chống dịch bệnh”. 

Nhờ sự chủ động vào cuộc tích cực của các cấp Hội trên địa bàn, đến nay, toàn Hội đã hướng dẫn khai báo y tế được 57.660 người; cấp phát khẩu trang miễn phí gần 9.000 chiếc và hàng trăm chai dung dịch sát khuẩn, vận động gần 97 nghìn người nhắn tin ủng hộ với số tiền trên 228 triệu đồng. Ngoài ra, Thành hội phối hợp với MTTQ thành phố vận động ủng hộ được gần 1 tỷ đồng; vận động CLB doanh nhân nữ thành phố Việt Trì ủng hộ Quỹ phòng, chống COVID-19 15 triệu đồng. Hội phụ nữ cơ sở phối hợp với MTTQ cùng cấp vận động ủng hộ phòng, chống Covid- 19 được gần 400 triệu đồng. 

Từ những hoạt động trên đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu như: Hội PN phường Tân Dân, Thanh Miếu... thành lập tổ tự may khẩu trang và cấp phát miễn phí gần 5.000 khẩu trang; Hội LHPN xã Sông Lô  cung cấp thực phẩm, nước uống cho các cán bộ chiến sỹ làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tại nút giao thông vào thành phố; Hội LHPN phường Dữu Lâu tặng gạo cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... cùng nhiều tấm gương hội viên phụ nữ điển hình tiêu biểu như bà Triệu Thị Hải - 90 tuổi ở xã Hy Cương ủng hộ một đôi hoa tai trị giá 2 chỉ vàng và một đồng Bạc; bà Tạ Thị Phúc- khu Âu Cơ phường Tiên Cát ủng hộ gần 4,2 triệu đồng tiền được tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng đợt 3/2/2020...

Bà Nguyễn Thị Kim Khánh- Chủ tịch Hội LHPN thành phố cho biết: “Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh, Ban Thường vụ Hội LHPN thành phố đã yêu cầu các cấp hội thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và các tầng lớp nhân dân thực hiện theo đúng các quy định về phòng, chống dịch bệnh ở từng thời điểm. Đồng thời vận động tổ chức các hoạt động quyên góp ủng hộ vật tư, dụng cụ cho nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh”. Bằng nhiều hoạt động cụ thể, phong phú, Hội LHPN các cấp trên địa bàn thành phố đã và đang thể hiện vai trò tích cực, đồng hành cùng cả hệ thống chính trị, góp phần cùng các cấp các ngành phòng, chống dịch bệnh hiệu quả. Hội LHPN thành phố Việt Trì đã được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen đột xuất vì có thành tích trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 42
  •   Tổng truy cập: 3386962