PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Phụ nữ Việt - Nga vun đắp tình hữu nghị truyền thống

26/11/2019 8:08:19 SA

Từ ngày 15 đến 24/11/2019, đoàn đại biểu của Hội LHPN Việt Nam do bà Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPNVN, làm Trưởng đoàn đã có chuyến công tác tại Liên bang Nga theo lời mời của Chủ tịch Quỹ Quốc tế “Con đường hoà bình” và Chủ tịch Viện Phát triển Xã hội Nhân văn, Liên bang Nga.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện hợp tác, giao lưu giữa phụ nữ hai nước trong khuôn khổ Năm chéo Việt - Nga, tiếp nối Diễn đàn Phụ nữ Việt - Nga do Hội LHPN Việt Nam tổ chức tại Hà Nội tháng 7 vừa qua.

Trong thời gian công tác tại Liên bang Nga, đoàn đã tham dự Đại hội phụ nữ trẻ toàn Nga lần thứ nhất với chủ đề “Phụ nữ và hoạt động chính trị-xã hội” tại Moscow. Đây là hoạt động do Viện Phát triển Xã hội Nhân văn tổ chức với sự bảo trợ của Hội đồng Liên bang Quốc hội Liên bang Nga và Cơ quan Liên bang Nga về thanh niên.
 

70309451_990828634607214_8489857202553618432_n.jpg
Bà Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Việt Nam và bà Elena Vladimirovna, Ủy viên Hội đồng Liên bang Quốc hội Liên bang Nga, cắt băng khai mạc triển lãm "Nghĩa tình Nga - Việt"

Phát biểu tại phiên toàn thể, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPNVN Hoàng Thị Ái Nhiên đánh giá cao ý nghĩa của Đại hội bởi đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện hợp tác, giao lưu giữa phụ nữ hai nước trong khuôn khổ Năm chéo Việt - Nga; nhấn mạnh vai trò cầu nối quan trọng của các thế hệ phụ nữ hai nước, đặc biệt là thế hệ trẻ trong việc vun đắp, giữ gìn và trao truyền các giá trị truyền thống của mối quan hệ hợp tác hữu nghị toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga và tính thiết thực của các chủ đề Đại hội.

Tại các phiên thảo luận “Phụ nữ và bạo hành: Cơ chế và các biện pháp bảo vệ”; “Sự tham gia của phụ nữ trẻ trong công tác thực tế xã hội: Các định chế hỗ trợ”, đại biểu phụ nữ hai nước đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm về các nội dung, lĩnh vực liên quan. Hai bên đều hy vọng các sự kiện tương tự sẽ là cơ hội để chia sẻ sáng kiến đóng góp cho sự phát triển của phụ nữ nói riêng và cho mục tiêu phát triển bền vững nói chung cũng như tăng cường sự giao lưu, tình cảm giữa phụ nữ hai nước.

on-i-biu-hi-lhpn-vit-nam-gp-g-cc-n-ngh-s-duma-quc-gia-nga.jpg
Đoàn đại biểu Hội LHPN Việt Nam gặp gỡ các nữ Nghị sỹ Duma quốc gia Nga

Trong thời gian tại Moscow, đoàn đại biểu của Hội đã tổ chức Triển lãm “Nghĩa tình Nga - Việt" tại trụ sở Hội đồng Liên bang Quốc hội Liên bang Nga. Qua Triển lãm, Hội mong muốn tăng cường sự hiểu biết của nhân dân và phụ nữ hai nước, đặc biệt là thế hệ trẻ về vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong quá trình xây dựng và vun đắp mối thân tình giữa Việt Nam - Liên bang Nga, những hỗ trợ quý báu của nhân dân Nga với Việt Nam trong quá trình bảo vệ và xây dựng đất nước cũng như tình cảm nồng ấm của phụ nữ hai nước. Thay mặt cho phía Nga, bà Elena Vladimirovna, Ủy viên Hội đồng Liên bang Quốc hội Liên bang Nga, nhấn mạnh: "Triển lãm này thúc giục chúng ta tiếp tục vun đắp tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước". Bà Elena Vladimirovna rất vui mừng phấn khởi khi đoàn phụ nữ Việt Nam tặng lại những hiện vật, hình ảnh hết sức quý báu này và cho biết sẽ tiếp tục tổ chức các triển lãm lưu động ở các trường đại học của Nga.

Trong chuyến công tác, đoàn đã có buổi làm việc, gặp gỡ với một số nữ nghị sĩ Duma quốc gia Nga, trong đó có các nữ nghị sĩ là thành viên Ủy ban Văn hóa và đồng thời là Phó Chủ tịch Liên hiệp Phụ nữ toàn Nga; Chủ tịch Quỹ Quốc tế “Con đường hòa bình”; Phó Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại TP Saint Petersburg. Hai bên đánh giá cao mối quan hệ hợp tác, hữu nghị truyền thống vốn có của phụ nữ và nhân dân hai nước, trao đổi về khả năng và triển vọng hợp tác, giao lưu giữa phụ nữ và nhân dân dân hai nước trong thời gian tới các lĩnh vực hợp tác về  văn hóa, giáo dục đào tạo; về quảng bá, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp nữ; về giao lưu ẩm thực; về truyền thông, triển lãm, hội chợ sách…

on-i-biu-hi-lhpn-vit-nam-gp-g-ch-tch-qu-quc-t-con-ng-ho-bnh.jpg
Đoàn đại biểu Hội LHPN Việt Nam gặp gỡ Chủ tịch Quỹ Quốc tế “Con đường hoà bình”

Đoàn công tác cũng có buổi gặp gỡ với cộng đồng người Việt tại thành phố Moscow và Saint Petersburg nhằm trao đổi, tìm hiểu, gắn kết chặt hơn nữa tình cảm của phụ nữ Việt Nam và những người phụ nữ Việt Nam ở nước ngoài. Phó Chủ tịch Thường trực LHPNVN Hoàng Thị Ái Nhiên mong muốn cộng đồng Việt Nam ở Nga luôn đoàn kết, yêu thương, hỗ trợ nhau trong cuộc sống và công việc.

Chuyến công tác tại Liên bang Nga của TƯ Hội LHPN Việt Nam đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho các thành viên trong đoàn về đất nước và con người nước Nga, tiếp tục góp phần thắt chặt hơn mối quan hệ truyền thống vốn có, mở ra những cơ hội hợp tác mới giữa phụ nữ hai nước trong tương lai.

Nguồn: Báo Phụ nữ Việt Nam




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 96
  •   Tổng truy cập: 3325625