PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

PHỤ NỮ THANH SƠN: NHIỀU HOẠT ĐỘNG THIẾT THỰC CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 190 NĂM THÀNH LẬP HUYỆN THANH SƠN (1833-2023)

24/04/2023 2:46:20 CH

Thực hiện Chương trình công tác Hội phụ nữ năm 2023, Hội LHPN huyện Thanh Sơn đã tăng cường công tác chỉ đạo đẩy mạnh chuỗi các hoạt động nhằm đưa phong trào phụ nữ huyện Thanh Sơn ngày một phát triển, góp phần thu hút hội viên, xây dựng tổ chức Hội đoàn kết, vững mạnh. Đồng thời đây cũng là những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập huyện Thanh Sơn (1833-2023).

Thực hiện các hoạt động Đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” năm 2023, ngày 23/4/2023 Hội LHPN huyện Thanh Sơn đã chỉ đạo Hội LHPN xã Địch Quả thành lập và ra mắt “Tổ liên kết nuôi lợn rừng lai” tại khu Đồng Mè, gồm 05 thành viên có cùng nhóm sở thích. Đồng thời hỗ trợ số tiền 30.000.000đ cho Tổ liên kết từ nguồn vốn “Quỹ hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp. Tổ liên kết được thành lập nhằm giúp hội viên phụ nữ có điều kiện phát triển kinh tế, khởi nghiệp và khởi sự kinh doanh, tạo sự gắn kết, tương trợ, giúp đỡ nhau trong chăn nuôi và cung ứng giống cũng như tìm kiếm đầu ra cho mô hình khởi nghiệp này. Đồng thời giúp chị em nâng cao kiến thức trong chăn nuôi, tăng nguồn thu nhập ổn định và khẳng định vị thế vai trò của người phụ nữ trong phát triển kinh tế gia đình.

Hội PN xã Địch Quả ra mắt Tổ liên kết nuôi lợn rừng lai tại chi hội Đồng Mè

Cũng tại Hội nghị, Hội LHPN xã đã tổ chức kết nạp 04 hội viên danh dự là các đồng chí lãnh đạo khu dân cư. Tính đến hết Quý I/2023, toàn huyện đã chỉ đạo kết nạp được 173 hội viên danh dự là những đồng chí có đóng góp tích cực cho hoạt động công tác Hội, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

Hội PN xã Địch Quả trao giấy chứng nhận hội viên danh dự

Cùng với các hoạt động, Hội Phụ nữ huyện đã phối hợp với Hạt Kiểm lâm Thanh Sơn chỉ đạo Hội LHPN xã Văn Miếu ra quân trồng đoạn đường hoa phụ nữ có chiều dài 1km, với hơn 200 gốc hoa Mai Anh Đào nằm trên trục đường hành lang ĐTL 316 C tại khu Mật 1, xã Văn Miếu. Đồng thời chỉ đạo Hội LHPN các xã, thị trấn đồng loạt ra quân củng cố và cải tạo đoạn đường phụ nữ tự quản tại 23/23 đơn vị, vệ sinh đường lãng ngõ xóm; cải tạo và trồng mới các đoạn đường hoa xanh - sạch - đẹp góp phần vào chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh.


Các đại biểu Hạt Kiểm lâm, Hội LHPN huyện, Đảng ủy, chính quyền xã và các ban ngành đoàn thể nô nức ra quân trồng hoa - Công trình chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập huyện.

Đoạn đường phụ nữ tự quản của các Chi hội phụ nữ cơ sở

Thu Lan - Hội PN Thanh Sơn




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 18
  •   Tổng truy cập: 3390997