PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Phụ nữ Thanh Ba chung tay phòng chống dịch covid -19

13/04/2020 9:47:18 SA

Với tinh thần cùng cả nước chung tay chống dịch, Hội LHPN huyện đã tập trung chỉ đạo Hội LHPN cơ sở, vừa thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ về cách ly toàn xã hội, song vẫn linh hoạt phối hợp các ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đi từng ngõ, gõ từng nhà tuyên truyền cho cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Vận động người thân trong gia đình, hội viên phụ nữ khai báo y tế điện tử; chia sẻ, đăng tải các bài viết tuyên truyền về cách phòng chống dịch bệnh, các hoạt động phòng chống dịch của các cấp Hội phụ nữ, cập nhật tình hình dịch bệnh trên các trangmạng xã hội Facebook, Zalo, Email của Hội để cán bộ hội viên, phụ nữ nắm được những thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh. Đồng thời, nắm bắt tình hình dư luận tại địa phương không để cán bộ, hội viên phụ nữ nắm bắt, chia sẻ những thông tin sai lệch, xuyên tạc về dịch bệnh,dễ gây hoang mang dư luận.

 Phối hợp tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên, phụ nữ nhắn tin tới tổng đài 1407, 100% cán bộ chuyên trách tối thiểu 01 ngày lương với số tiền 6,5 triệu đồng các đối tượng phụ nữ khác tối thiểu 20.000 đồng/hộ ủng hộ kinh phí mua sắm trang thiết bị phòng chống dịch. Hoạt động này đã được đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân hưởng ứng tham gia. Bên cạnh đó, Hội LHPN cơ sở đã phối hợp tổ chức nhiều chương trình cấp phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí, hướng dẫn người dân rửa tay theo 6 bước hướng dẫn của Bộ Y tế, vệ sinh đường làng, ngõ xóm, phun khử trùng các khu vực đông dân cư, nơi họp chợ,...Tiêu biểu như Hội LHPN thị trấn Thanh Ba đã phối hợp vận động ủng hộ được 67 triệu đồng. Chỉ đạo chi hội 9 tổ chức chương trình truyền thông qua mạng xã hội Facebook với 15 câu hỏi liên quan đến nội dung phòng chống dịch Covid-19, được đông đảo phụ nữ tham gia và tặng 50 chiếc khẩu trang cho các hội viên có câu trả lời đúng và nhanh nhất; gương chị Hà Thị Vy, Chi hội trưởng chi hội 10, thông qua MTTQ Thị trấn và Ban công tác mặt trận khu dân cư, chị đã gửi tặng 3.150 chiếc khẩu trang cho những hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa huyện; Hội LHPN xã Chí Tiên phối hợp phát miễn phí 1.500 khẩu trang; Hội LHPN xã Ninh Dân phối hợp phát miễn phí 1.300 khẩu trang...100% Hội các xã, thị trấn phối hợp với các đoàn thể tổ chức tuyên truyền lưu động tại các thôn, xóm, ngõ ngách ở khu dân cư.


Bên cạnh đó, Hội LHPN huyện chỉ đạo cơ sở rà soát những hộ gia đình phụ nữ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 để các cấp hội quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ và kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng chung tay giúp đỡ. Qua rà soát trên địa bàn huyện có hơn 20 chị có hoàn cảnh rất khó khăn, hầu hết các chị là phụ nữ đơn thân nghèo, nuôi con nhỏ, gia đình có người bị bệnh hiểm nghèo, bản thân đi làm thuê tại các thành phố, làm công nhân tại các công ty song do dịch bệnh, hiện nay phải nghỉ làm, không có thu nhập trang trải cuộc sống gia đình. Mặc dù các chị đã có sự quan tâm hỗ trợ của Nhà nước nhưng cuộc sống vẫn hết sức khó khăn, rất cần sự giúp đỡ từ cộng đồng. Các cấp Hội phụ nữ đã phối hợp với các ngành, đoàn thể vận động chị em phụ nữ cùng chia sẻ, hỗ trợ bằng nhiều nguồn lực giúp các gia đình giảm phần nào những khó khăn trong đợt dịch bệnh. Để đông viên kịp thời, Hội LHPN huyện thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, mì tôm, khẩu trang cho 05 chị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 2,5 triệu đồng nhằm động viêncác chị em phụ nữ vượt mọi khó khăn, đồng lòng, chung tay chống lại dịch bệnh.

Trong thời gian tới, xác định phòng, chống dịch Covid-19 là một trong các nhiệm vụ trọng tâm. Hội LHPN huyện Thanh Ba sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Hội tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; trọng tâm là tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ về cách ly xã hội và chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp; Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo Hội LHPN cơ sở phối hợp, vận động chị em phụ nữủng hộ các nhu yếu phẩm cần thiết cho các hộ gia đình phụ nữ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, không để hội viên phụ nữ nào bị bỏ lại phía sau vì dịch bệnh.

Có thể khẳng định rằng, với sự tích cực chủ động trong chỉ đạo và triển khai các hoạt động cụ thể thiết thực trong công tác phòng, chống dịch phù hợp với điều kiện thực tế, các cấp Hội Phụ nữ huyện Thanh Ba đã có những đóng góp giúp nâng cao tinh thần trách nhiệm của nhân dân trong phòng, chống dịch Covid-19, góp phần từng bước ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe và đời sống của nhân dân./.

 Bích Hương

 PCT Hội LHPN huyện Thanh Ba




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 48
  •   Tổng truy cập: 3406437