PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Phụ nữ tận dụng mọi cơ hội từ công nghệ số

21/07/2021 11:04:20 SA


Công nghệ kỹ thuật số tiên tiến đang nhanh chóng thâm nhập thị trường lao động. Công nghệ số tạo ra việc làm mới và góp phần cải thiện điều kiện lao động cho phụ nữ.
 

Ngày 21/7, tại Hà Nội, Hội LHPN Việt Nam và Viện Phát triển Phụ nữ Hàn Quốc (KWDI) đã phối hợp tổ chức Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam - Hàn Quốc lần thứ 8 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương phát biểu

Tại Diễn đàn, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương chia sẻ, đại dịch COVID-19 diễn biến rất phức tạp trên toàn cầu đã cản trở mọi người gặp nhau. Nhờ tiến bộ của khoa học kỹ thuật và đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ thông tin trong mọi mặt của đời sống, nên không gian địa lý được xích gần lại. Diễn đàn năm nay Hội HPN Việt Nam và Viện Phát triển Phụ nữ Hàn Quốc lựa chọn chủ đề liên quan đến vấn đề rất thời sự, vấn đề mà phụ nữ đang gặp rất nhiều khó khăn, đó là "Phụ nữ trong thế giới đang số hóa: Nhìn từ thực tiễn của Việt Nam và Hàn Quốc".

"Diễn đàn năm nay là cơ hội tốt để chúng ta chia sẻ, học tập kinh nghiệm lẫn nhau và tìm hiểu cơ hội hợp tác giữa các đối tác của Việt Nam và Hàn Quốc. Đồng thời, những thông tin, kinh nghiệm hôm nay cũng sẽ là gợi ý quý báu đối với định hướng hoạt động ưu tiên của Hội thời gian tới khi Đại hội Phụ nữ Toàn quốc lần thứ 13 diễn ra vào tháng 3/2022 sẽ mở đầu cho một nhiệm kỳ mới của Hội LHPN Việt Nam", bà Trần Thị Hương nói.

Bà Moon Yu Kyung - Viện trưởng Viện Phát triển phụ nữ Hàn Quốc phát biểu từ Seoul

Còn bà Moon Yu Kyung - Viện trưởng Viện Phát triển phụ nữ Hàn Quốc nhấn mạnh, Diễn đàn Phụ nữ Hàn Quốc - Việt Nam được bắt đầu từ năm 2013 nhân kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước. Thời gian qua, Diễn đàn đã tiến hành thảo luận sôi nổi các vấn đề còn tồn tại về bình đẳng giới của hai nước như chiến lược thúc đẩy lồng ghép giới, tăng cường sự đại diện của phụ nữ.

Diễn đàn năm nay sẽ cùng tìm hiểu về sự ảnh hưởng của công nghệ số đến sự tham gia vào các hoạt động kinh tế của phụ nữ tại Hàn Quốc và Việt Nam, đồng thời tìm ra giải pháp cải thiện vấn đề này trong thời gian tới.

"Công nghệ kỹ thuật số tiên tiến đang nhanh chóng thâm nhập thị trường lao động. Công nghệ số tạo ra việc làm mới và góp phần cải thiện điều kiện lao động cho phụ nữ. Tuy nhiên, chuyển đổi số cũng tạo nên mối lo ngại về sự phân cực việc làm và "điểm mù" về phát triển trình độ chuyên môn nghiệp vụ", bà Moon Yu Kyung chia sẻ.

Bà Moon Yu Kyung hy vọng thông qua Diễn đàn này, các đại biểu sẽ thảo luận nhiều vấn đề đảm bảo việc chuyển đổi số có thể được ứng dụng một cách tích cực trong sự tham gia các hoạt động kinh tế của phụ nữ.

Quang cảnh Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam - Hàn Quốc lần thứ 8

Hội LHPN Việt Nam và Viện Phát triển Phụ nữ Hàn Quốc (KWDI) tự hào vì hoạt động hợp tác giữa phụ nữ hai nước. Trong đó, Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam - Hàn Quốc đã đóng góp tích cực cho quan hệ hợp tác chiến lược hiệu quả và thực chất giữa hai nước. Đây là động lực để hai cơ quan tiếp tục phối hợp tổ chức các diễn đàn tiếp theo cũng như trong các hoạt động nâng cao năng lực cho phụ nữ nhằm kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước vào năm 2022.

Báo Phụ nữ Việt Nam




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 19
  •   Tổng truy cập: 3390924