PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Phụ nữ Lâm Thao chung sức cùng ngành Y tế thực hiện chương trìnhTT nâng cao nhận thức của cộng đồng về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

11/04/2020 9:08:48 SA

Thể hiện tinh thần trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ trong công tác vận động ủng hộ và triển khai thực hiện công tác tuyên truyền vận động phụ nữ và nhân dân thực hiện tốt các biện pháp cấp bách  phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong đợt cao điểm này, Hội LHPN huyện đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Thường trực Huyện uỷ Lâm Thao, của Hội LHPN tỉnh, của UBND huyện Lâm Thao và các Khuyến cáo của Bộ Y tế. Trên cơ sở kết quả đã tiếp nhận nguồn ủng hộ của các tập thể và cá nhân, Hội LHPN huyện đã tổ chức cấp phát đến 15 địa điểm để thực hiện chương trình truyền thông, (bao gồm: 14 Trạm Y tế xã, thị trấn và Trung tâm Y tế huyện) thông qua Hội LHPN các xã, thị trấn.

Hiện nay, công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của hội viên, phụ nữ và nhân dân trên địa bàn huyện đang được cán bộ Trạm y tế và Hội LHPN xã, thị trấn tích cực triển khai thực hiện. Trong đó, tập trung vào các nội dung chủ yếu như hướng dẫn rửa tay thường xuyên và đúng cách, đeo khẩu trang khi đi ra ngoài và ở nơi công cộng; Không ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết; Giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; thực hiện khai báo Y tế tự nguyện...nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của nhân dân về viêc  thực hiện các biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch bệnh để bảo vệ sức khoẻ của bản thân, gia đình và cộng đồng. Trong quá trình triển khai thực hiện đã tạo được sự đồng thuận, hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn huyện. Hội LHPN huyện và Trung tâm Y tế huyện tiếp tục triển khai thực hiện đến khi nước ta được Thủ tướng Chính phủ công bố hết.

Để góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình này, ngày 09/4/2020, Hội LHPN huyện tiếp tục tiếp nhận 22 chai nước rửa tay khô kháng khuẩn, trị giá 1.500.000đ  (do chị Lê Thị Kim Oanh- Khu 5 xã Phùng Nguyên hiện đang công tác tại Hà Nội); đồng thời nhận được đăng ký tình nguyện may khẩu trang miễn phí do chị Nguyễn Thị Bích- khu 5 xã Thạch Sơn và 1 nhóm phụ nữ làm nghề may thực hiện để tặng cho Hội LHPN huyện trong quá trình thực hiện Chương trình nhằm góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe của nhân dân. Tuy nhiên, để cho khẩu trang đảm bảo vô khuẩn, Hội LHPN huyện sẽ tiếp nhận khẩu trang của các hội viên may và chuyển về Trung tâm Y tế huyện hấp vô trùng trước khi đưa vào sử dụng cho người dân. Vì vậy, Hội LHPN huyện rất mong tiếp tục nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn để công tác Hội và phong trào Phụ nữ ngày càng vững mạnh.

Một số hình ảnh hoạt động tại các địa điểm thực hiện Chương trình phối hợp giữa Hội LHPN và Trung tâm Y tế huyện



Nguyễn Thị Thủy

Chủ tịch Hội LHPN huyện Lâm Thao




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 33
  •   Tổng truy cập: 3384371