PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Phụ nữ Hùng Lô góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới

25/11/2016 9:22:15 SA

Tháng 6 vừa qua, xã Hùng Lô, thành phố Việt Trì (đơn vị điểm của thành phố) vinh dự đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Thành quả này có một phần đóng góp không nhỏ của các cấp hội phụ nữ trong xã, nhất là sự đồng lòng vào cuộc của các hội viên.

Chị Nguyễn Thị Mai Lý- Chủ tịch Hội phụ nữ xã cho biết: “Xác định xây dựng nông thôn mới phải bắt nguồn từ chính những con người, những gia đình, cộng đồng nông thôn mới, Hội Phụ nữ xã đã phân công từng thành viên trong Ban Thường vụ đến các chi hội cùng tham gia sinh hoạt, tuyên truyền, vận động hội viên, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để đề xuất các biện pháp hỗ trợ với các gia đình chưa đáp ứng được các tiêu chí”.

Nhằm tăng thu nhập cho gia đình, nhiều hộ hội viên đầu tư máy chế biến mỳ, tăng năng suất, sản lượng. - Gia đình chị Nguyễn Thị Hồng Thắm chi hội 9 làm mỳ sợi cho thu nhập 100 triệu đồng/năm.

Nhằm tăng thu nhập cho gia đình, nhiều hộ hội viên đầu tư máy chế biến mỳ, tăng năng suất, sản lượng.
Gia đình chị Nguyễn Thị Hồng Thắm chi hội 9 làm mỳ sợi cho thu nhập 100 triệu đồng/năm.

Trên cơ sở đăng ký thực hiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, Hội phụ nữ xã đã chọn đầu việc phù hợp để thực hiện, trong đó triển khai thực hiện tiêu chí về môi trường gắn với cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; thành lập các CLB gia đình hạnh phúc, tổ phụ nữ không sinh con thứ 3; mô hình ngày thứ 7, chủ nhật sạch, đoạn đường phụ nữ tự quản và mô hình xách làn đi chợ. Lấy tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới là cơ hội để thay đổi nhận thức, hành vi của người dân nhằm bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh chung, cải thiện tình trạng vứt rác bừa bãi, Hội phụ nữ xã đã vận động chị em thực hiện “3 sạch” gồm sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ và hội viên các chi hội sẽ kiểm tra chéo tiêu chí “sạch bếp” để từ đó tạo không khí thi đua giữa hội viên, tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động, thường xuyên nhắc nhau tự giác nâng cao ý thức, trách nhiệm để thực hiện tốt các tiêu chí đã đề ra, hướng dẫn hội viên phân loại, xử lý rác tại nhà. Hàng tháng có 2 tuần vào ngày thứ 7 và chủ nhật các hội viên cùng nhau vệ sinh đường làng, ngõ xóm.

Thực hiện hoàn thành tiêu chí tỷ lệ hộ nghèo, Hội phụ nữ xã đã chỉ đạo các chi hội thành lập nhóm “5 trong 1” tại các khu có nhiều hộ phụ nữ nghèo, trong đó thành lập 7 nhóm “5 trong 1” về không đói nghèo với 35 thành viên, 4 địa chỉ tin cậy tại cộng đồng; “giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ”; đồng thời chỉ đạo các chi hội thành lập nhóm tiết kiện cộng đồng và tiết kiệm chi hội. Đến nay toàn xã có 23 nhóm tiết kiệm chi hội với 700 thành viên tham gia được trên 114 triệu đồng và 8 nhóm tiết kiệm cộng đồng với 215 thành viên tham gia được trên 2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các hội viên còn thường xuyên giúp nhau khi gặp khó khăn, hoạn nạn như cho vay không lấy lãi, lương thực, ngày công, con giống trị giá hàng tỷ đồng, giúp cho 135 lượt chị có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo.

Bằng sự đồng sức, đồng lòng, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, UBND xã, sự chung tay của các tổ chức chính trị - xã hội và các tầng lớp nhân  dân, những việc làm của Hội phụ nữ xã đã góp phần không nhỏ để Hùng Lô cán đích xây dựng nông thôn mới theo kế hoach đề ra.

.

Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 29
  •   Tổng truy cập: 3401357