PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững

24/12/2018 1:38:15 CH

anh1-1545623693
Nhờ sự giúp đỡ của các cấp Hội, gia đình chị Nguyễn Thị Minh ở khu 7, xã Hương Nộn, huyện Tam Nông được vay vốn ngân hàng để đầu tư phát triển kinh tế, đến nay đã thoát nghèo, kinh tế ổn định.

Xác định tầm quan trọng, vai trò, vị thế của phụ nữ trong giai đoạn mới, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh luôn quan tâm, chỉ đạo, động viên giúp đỡ hội viên là phụ nữ nghèo phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện công tác giảm nghèo bền vững tại địa phương.

Trong những năm qua, các cấp hội trong tỉnh đã vận động hội viên, phụ nữ tích cực tham gia giúp phụ nữ nghèo, hộ phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bằng việc khai thác các nguồn vốn để hỗ trợ hội viên, phụ nữ xây dựng các mô hình kinh tế phù hợp.…  Hiện nay Hội phụ nữ các cấp trong tỉnh đang quản lý tốt nguồn vốn vay ủy thác của Ngân hàng chính sách xã hội với dư nợ trên 1.000 tỷ đồng cho hơn 40.000 hộ vay phát triển kinh tế gia đình. Ngoài ra, Hội LHPN tỉnh còn hỗ trợ trên 2.000 thành viên phụ nữ nghèo vay từ Quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo. 

Cùng với việc hỗ trợ vốn, Hội phụ nữ các cấp chủ động làm “cầu nối”, phối hợp với chính quyền và các ngành chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn hội viên có những tư duy mới, cách làm hay trong lao động, sản xuất, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu kinh tế, ứng dụng khoa học công nghệ mới vào sản xuất kinh doanh, tăng thu nhập. 

Để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, Hội LHPN tỉnh phối hợp với một số ngành chức năng thành lập các mô hình tổ phụ nữ liên kết, tổ hợp tác, hợp tác xã phát triển sản xuất, góp phần quan trọng vào Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Điển hình như: Tổ hợp tác chăn nuôi vỗ béo bò thịt xã Vĩnh Phú (Phù Ninh); sản xuất và kinh doanh rau an toàn xã Tu Vũ (Thanh Thủy); sản xuất, chế biến chè an toàn xã Lương Sơn (Yên Lập); Tổ liên kết làm nghề mây tre đan tại xã Yên Tập (Cẩm Khê); Hợp tác xã sản xuất và dịch vụ nón lá Sai Nga (Cẩm Khê)...

Đến thăm gia đình chị Bùi Thị Thương ở khu 9, xã Tiên Lương, huyện Cẩm Khê, những năm trước đây, hoàn cảnh kinh tế gia đình còn gặp nhiều khó khăn nên vợ chồng anh chị phải bươn chải khắp nơi với nhiều nghề mong cải thiện cuộc sống nhưng cũng không mấy ổn định. Nhờ sự hỗ trợ của Hội phụ nữ xã, chị Thương được vay 30 triệu đồng từ nguồn vay xóa đói giảm nghèo của Ngân hàng chính sách xã hội, cùng với các nguồn vay của chi hội phụ nữ, anh em bạn bè, chị có được số vốn 200 triệu đồng đầu tư mua máy móc, mở xưởng may. Đến nay, xưởng may của gia đình chị có 15 máy may, tạo việc làm cho hơn 10 lao động nữ trong tại địa phương với mức thu nhập trên 3 triệu đồng/người/tháng. 

Cũng là một điển hình được tổ chức Hội giúp đỡ và vươn lên thoát nghèo, chị Nguyễn Thị Minh ở khu 7, xã Hương Nộn, huyện Tam Nông đã được Hội LHPN xã giúp đỡ vay vốn ngân hàng để phát triển kinh tế. Có vốn, gia đình chị đầu tư chăn nuôi lợn, trồng rau màu, hoa nhài, nuôi thả cá. Đến năm 2014, gia đình chị đã thoát nghèo, kinh tế giờ đây đã khá giả hơn. 

Như vậy, từ các hoạt động hỗ trợ phát triển kinh tế của các cấp Hội phụ nữ, đến nay toàn tỉnh đã có trên 7.000 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ được giúp đỡ về vốn, kiến thức, kinh nghiệm sản xuất nhằm vươn lên phát triển kinh tế, góp phần đáng kể trong việc giảm tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh. Hội LHPN tỉnh trở thành điểm tựa vững chắc của phụ nữ nghèo trong phát triển kinh tế giúp chị em từng bước thoát nghèo, vươn lên làm giàu, góp phần nâng cao vị thế người phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 513
  •   Tổng truy cập: 3410071