PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Phụ nữ Cẩm Khê, Yên Lập, Việt Trì đồng hành cùng em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong ngày vui đến trường

06/09/2022 4:37:40 CH

Nhân dịp năm học mới 2022 - 2023, Các cấp Hội trong tỉnh Phú Thọ đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương; Tuyên truyền, vận động các Mẹ đỡ đầu sắp xếp công việc, bố trí thời gian đưa trẻ mồ côi đến trường nhân ngày khai giảng năm học mới để động viên các con, giúp các con có thêm động lực, quyết tâm phấn đấu trong học tập.

* Hội LHPN huyện Cẩm Khê:

Hội LHPN huyện đã đến thăm, tặng quà của nhà tài trợ Nestle cho 10 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện; kết nối nhà tài trợ tặng sổ tiết kiệm 10 triệu đồng đỡ đầu cho 01 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn tại xã Xương Thịnh; liên hệ với các trường trên địa bàn huyện đề nghị giảm học phí, giảm phí học thêm cho các con là trẻ mồ côi do Hội nhận đỡ đầu, tạo điều kiện để các con học tập tốt; Tổ chức thăm hỏi, tặng quà trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương; đưa trẻ mồ côi đến trường nhân ngày khai giảng năm học mới để động viên các con, giúp các con có thêm động lực, quyết tâm phấn đấu trong học tập.


* Hội LHPN huyện Yên Lập:

Nhân dịp khai giảng năm học mới, các cấp Hội Phụ nữ huyện Yên Lập đã tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng vở, sách giáo khoa, đồ dùng học tập cho trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với tổng 55 suất quà trị giá 32.850.000 đồng. Trong đó Hội LHPN huyện tặng 10 suất trị giá 5.150.000 đồng, chỉ đạo Hội LHPN xã Lương Sơn vận động, kết nối với Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Quản lý xuất nhập cảnh - Công an tỉnh Phú Thọ trao tặng 35 suất trị giá 25.000.000 đồng, các cơ sở Hội Phụ nữ trong huyện tặng 10 suất trị giá 2.700.000 đồng. Trong sáng ngày 5/9, Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường 100% các Mẹ đỡ đầu trong huyện đã sắp xếp công việc, bố trí thời gian đưa trẻ em mồ côi đến trường trong ngày khai giảng năm học mới để động viên các con, giúp các con có thêm động lực, quyết tâm phấn đấu trong học tập.


Hội LHPN xã Phúc Khánh thăm và tặng đồ dùng học tập cho 2 trẻ mồ côi trên địa bàn xã
 

* Hội LHPN thành phố Việt Trì

Làng trẻ SOS Việt Trì hiện có 15 nhà và 1 khu lưu xá, làng hiện có 162 trẻ đến từ 4 tỉnh: Phú Thọ, Yên Bái, Tuyên Quang và Vĩnh Phúc. Dưới sự chăm sóc, giáo dục của làng, các con đều lớn lên chăm ngoan, mạnh khỏe; nhiều trẻ đã nỗ lực học tập tốt, thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Nhân dịp Tết trung thu, Hội liên hiệp phụ nữ thành phố đã trao tặng 20 suất quà cho các em nhi đồng của Làng.

Hội phụ nữ thành phố mong muốn góp phần để các em thiếu nhi của làng có một tết trung thu ấm áp, yêu thương trong sự quan tâm của làng trẻ em SOS nói riêng và các tổ chức, đơn vị nói chung.

Hội LHPN thành phố Việt Trì thăm và tặng quà trẻ em làng trẻ SOS Việt Trì

Đây là hoạt động rất ý nghĩa, thiết thực, thể hiện tình cảm yêu thương và chia sẻ, giúp trẻ em mồ côi giảm bớt thiệt thòi, có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Hội PN huyện Cẩm Khê, Yên Lập, Việt Trì




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 58
  •   Tổng truy cập: 3324422