PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Phát huy vai trò của các cấp Hội phụ nữ thành phố Việt Trì: Trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19

14/05/2021 3:30:00 CH

Thời gian qua, các cấp Hội phụ nữ trong thành phố Việt Trì đã phát huy vai trò của cấp Hội chung sức, chung lòng, tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh dịch bệnh Covid -19 bằng nhiều hình thức, việc làm thiết thực.

Các cấp Hội LHPN TP. Việt Trì tiếp sức cho cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ ở các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid -19

Để phát huy hiệu quả vai trò, trách nhiệm và vào cuộc của các cấp Hội phụ nữ trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố đã bám sát vào các văn bản chỉ đạo của các cấp và cập nhật các hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế trong tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời chỉ đạo các cấp Hội chú trọng tuyên truyền phòng, chống COVID-19 theo Thông điệp 5K của Bộ Y tế và phối hợp với các ban ngành, đoàn thể vận động người dân khai báo y tế, thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tiếp xúc, không tụ tập đông người, tuyên truyền người dân không đi tập thể dục nơi cộng cộng trong thời gian dịch bệnh, thực hiện tốt giữ vệ sinh cá nhân và gia đình luôn sạch sẽ, thoáng mát... Ngoài ra, các cấp Hội còn linh hoạt, sáng tạo trong cách tuyên truyền để đạt được hiệu quả cao nhất. Bên cạnh cấp phát tờ rơi, sử dụng loa truyền thanh cố định và di động đi vào các ngõ ngánh, các khu chợ để truyền thông, chị em đã nhanh chóng, sáng tạo vận dụng công nghệ 4.0 như mạng xã hội Facebook, zalo, sử dụng những hình ảnh về các việc làm thiết thực, ý nghĩa trong phòng, chống dịch đăng tải trên các phương tiện thông tin, trên các nhóm hội phụ nữ từ thành phố xuống các chi/tổ Hội...để việc tuyên truyền luôn được kịp thời và có tính lan tỏa trong cộng đồng. Cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, các cấp Hội phụ nữ trong thành phố còn chủ động phối hợp các ngành chức năng nắm thông tin những người từ địa phương có dịch trở về, những trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân đã có kết quả dương tính với SARS - CoV-2 để hướng dẫn người dân thực hiện cách ly y tế theo quy định.
Nhờ sự chủ động và vào cuộc tích cực của các cấp Hội LHPN trong thành phố đã có tác động mạnh mẽ tới nhận thức của cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân. Thông qua hệ thống loa truyền thanh di động và cố định đã phối hợp tuyên truyền được 528 lượt buổi; viết tin, bài tuyên truyền là 14;  kẻ vẽ 66 pano, áp phích, treo 220 băng zôn, khẩu hiệu; cấp phát 15.400 tờ rơi đến các hộ gia đình, treo tranh cổ động: 110 chiếc về thực hiện phòng chống covid – 19 và tham gia hướng dẫn khai báo y tế được hàng nghìn lượt người. Đặc biệt là từ khi thành phố có ca dương tính với SARS- CoV-2 tại xã Kim Đức, chỉ tính trong thời gian ngắn (từ ngày 8-12/5/2021), Hội LHPN thành phố đã phát động và tiếp nhận được sự ủng hộ của cán bộ, hội viên, phụ nữ các phường, xã và tấm lòng hảo tâm của các tập thể, cá nhân bằng tiền và các nhu yếu phẩm với 13.350.000 đồng tiền mặt, 767 thùng mỳ tôm, 982 kg gạo, hơn 200 kg mì gạo, trên 1.200 quả trứng, 136 thùng sữa, 42 thùng nước lọc, 1.083 chai nước mắm, 35 chai dầu ăn, 428 gói bột canh, 603 hộp khẩu trang y tế, hơn 130 chai nước sát khuẩn, 110 bánh xà phòng, 120 chai dung dịch súc miệng, 75 kg hoa quả, 33 gói kẹo, cùng hàng trăm gói mì chính, đường trắng và hạt nêm.... Tổng số quà trị giá hàng trăm triệu đồng. Nhiều Hội LHPN các phường, xã làm tốt như: Tân Dân, Vân Phú,  Dữu Lâu, Thanh Miếu, Trưng Vương, Bạch Hạc, Thanh Đình, Phượng Lâu, Vân Cơ và Hội phụ nữ Công an thành phố. Những món quà và các nhu yếu phẩm ngay sau khi Hội LHPN thành phố tiếp nhận được chuyển đến Ban chỉ đạo phòng, chống Covid 19 thành phố để kịp thời chuyển đến các gia đình hội viên, phụ nữ và nhân dân gặp khó khăn ở những khu vực bị phong tỏa của xã Kim Đức.

Hội viên phụ nữ xã Kim Đức phục vụ hậu cần cho cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid- 19

Bên cạnh đó, các cấp Hội còn có nhiều việc làm ý nghĩa như vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia tiếp sức cho những cán bộ, chiến sỹ đang làm công tác trực chốt bằng những bữa cơm, nước uống hàng ngày. Nhiều Hội LHPN phường, xã còn hướng các hoạt động ủng hộ giúp đỡ cho những trường hợp F2 là cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn gặp khó khăn khi đang thực hiện cách ly y tế tại nhà bằng những lương, thực phẩm thiết yếu.. Những việc làm của các cấp Hội phụ nữ thành phố nói trên tuy có giá trị vật chất chưa nhiều nhưng lại là nguồn động lực mạnh mẽ cho những người đang ở ngoài tiền tuyến đương đầu chống dịch và những cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân còn gặp khó khăn do dịch bệnh.

Có thể nói rằng, dịch bệnh Covid-19 hiện vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp, xong mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ thành phố Việt Trì tiếp tục phát huy vai trò của tổ chức mình phối hợp cùng các cấp, các ngành bằng những hành động và việc làm cụ thể, thiết thực giàu ý nghĩa thể hiện tinh thần trách nhiệm sẽ là động lực, tiếp thêm sức mạnh chung tay cùng thành phố Việt Trì ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 góp phần bảo vệ sức khỏe và cuộc sống của cộng đồng./.

Nguyễn Thị Kim Khánh -Chủ tịch Hội LHPN TP. Việt Trì




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 76
  •   Tổng truy cập: 3386842