PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Nữ trưởng khu gương mẫu

08/10/2018 7:37:05 SA

Sinh năm 1986 và lớn lên tại khu Đồng, xã Lai Đồng, huyện Tân Sơn, chị Hà Thị Loan làm công tác phong trào phụ nữ khu Đồng từ năm 2005. Trong quá trình công tác xã hội chị được giới thiệu kết nạp vào Đảng và làm Tổ trưởng tổ phụ nữ khu, được nhân dân tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư chi bộ, Trưởng khu dân cư khu Đồng nhiệm kỳ 2017-2020. Ở cương vị nào chị cũng luôn sát cánh cùng cấp ủy lãnh đạo các hội, đoàn thể, nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị, nghị quyết, các phong trào thi đua do cấp trên phát động, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân.
Khu Đồng hiện có 120 hộ dân chủ yếu là dân tộc Mường sinh sống, trong đó có 28 đảng viên, đa số làm nông nghiệp. Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong các kỳ sinh hoạt chi bộ chị cùng Ban Chi ủy triển khai nội dung từng chuyên đề, sau đó các đảng viên viết bản thu hoạch gắn với công việc thực tiễn. Chị luôn tâm niệm làm theo Bác chính là từ những việc làm hàng ngày và làm cho thật tốt; phải luôn là tấm gương cho mọi người noi theo.
Những công việc của khu như làm đường nội đồng, sân nhà văn hóa… cần huy động sức dân, chị đã đến từng hộ tuyên truyền, vận động và được bà con đồng tình ủng hộ, tự nguyện hiến 700m2 đất, 600 công lao động để làm đường, sân nhà văn hóa của khu, tự nguyện ủng hộ một số việc công của khu với mức đóng góp 60.000 đồng/hộ. Đặc biệt trong năm qua, khu đã xây dựng thành công tuyến đường điện thắp sáng tự quản chủ yếu là do nhân dân đóng góp bình quân 120.000 đồng/hộ; đến nay, khu đã xây dựng được 18 lò đốt rác thải mini. Trong khu đã thành lập 3 tổ an ninh tự quản, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định.
Đến nay, cuộc sống của người dân khu Đồng càng ngày càng được cải thiện về kinh tế, văn hóa, xã hội. Thu nhập bình quân đầu người của khu đạt 16 triệu đồng/năm; số hộ khá, giàu tăng, số hộ nghèo giảm hàng năm, hiện chỉ còn 41 hộ nghèo. Việc cưới, việc tang, lễ hội, mừng thọ được thực hiện theo nếp sống mới. Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh 3 năm liền 2015-2017 được Đảng bộ xã Lai Đồng biểu dương khen thưởng. Kết quả đó là sự cố gắng của cả chi bộ, trong đó có đóng góp tích cực của Phó bí thư chi bộ, kiêm Trưởng khu dân cư Hà Thị Loan.

Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 41
  •   Tổng truy cập: 3407041