PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Nữ doanh nhân Đất Tổ năng động, sáng tạo

13/10/2022 3:00:00 CH

Bản lĩnh, trí tuệ, năng động, sáng tạo, được rèn luyện qua khó khăn, thành công trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, giầu lòng nhân ái, trách nhiệm với cộng đồng… là những phẩm chất quý giá của các nữ doanh nhân trên quê hương Đất Tổ. Họ đã góp phần tích cực vào việc duy trì sự ổn định và khôi phục, phát triển kinh tế, giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, đồng thời là những người tạo ra nguồn cảm hứng, mang lại năng lượng tích cực cho nữ giới trong giai đoạn hiện nay.

Doanh nhân Nguyễn Thị Tâm- Chủ tịch HĐQT, Tổng GĐ Công ty CP Giống- Vật tư NN CNC Việt Nam giới thiệu với khách tham quan các sản phẩm NN chất lượng cao của Công ty trong Hội chợ triển lãm công nghiệp, nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2022.

Cộng đồng nữ doanh nhân trên địa bàn tỉnh hiện có trên 2.000 người. Ngoài vai trò là lực lượng quan trọng, đóng góp tích cực vào tăng trưởng và tạo công ăn việc làm cho người lao động, các nữ doanh nhân được đánh giá ngày càng chủ động hơn trong hoạt động sản xuất - kinh doanh. Các doanh nghiệp đã tập trung nguồn lực, liên kết với các nhà khoa học để cải tiến quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng đầu tư, khẳng định được vị thế của sản phẩm trên thị trường trong nước và xuất khẩu, góp phần nâng cao uy tín sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp tỉnh. Không chỉ khát vọng đóng góp một phần nhỏ công sức của mình vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhiều doanh nhân nữ đã đạt được những thành tựu lớn, được vinh danh nhiều giải thưởng cho cá nhân và sản phẩm của đơn vị. Không ít nữ doanh nhân khởi nghiệp vì niềm đam mê với lĩnh vực mà mình đang theo đuổi.

Một trong số đó là doanh nhân Nguyễn Thị Tâm - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Giống- Vật tư nông nghiệp công nghệ cao Việt Nam. Hơn 40 năm gắn bó với ngành nông nghiệp cũng là từng ấy năm chị luôn đau đáu tìm tòi cái mới, đón đầu các thành tựu khoa học công nghệ, góp phần vào việc chuyển nền nông nghiệp sản lượng cao sang nông nghiệp công nghệ cao, sinh thái, tiếp cận và bắt nhịp với quá trình chuyển đổi số trong quản trị doanh nghiệp.

Chị Tâm chia sẻ: Sau khi chuyển đổi mô hình hoạt động từ một đơn vị hành chính sự nghiệp có thu sang mô hình doanh nghiệp cổ phần, Công ty đã gặp nhiều khó khăn, nguồn nhân lực vừa thiếu vừa yếu, cơ sở vật chất kỹ thuật nghèo nàn… Sau bao thăng trầm với mồ hôi và nước mắt, nhưng với bản lĩnh của người đứng đầu, chị đã chèo lái Công ty gặt hái được nhiều thành công, tạo dựng thương hiệu cho một doanh nghiệp khoa học công nghệ nông nghiệp uy tín không những cho tỉnh Phú Thọ mà còn trong phạm vị cả nước. Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Tâm đã hai lần vinh dự thay mặt đơn vị lên bục nhận Giải thưởng “Bông Lúa Vàng” của Bộ NN&PTNT, hai lần nhận Quyết định của UBND tỉnh Phú Thọ công nhận gạo J02 và dưa lưới Nhật là sản phẩm OCOP bốn sao…

Với doanh nhân Nguyễn Thị Tâm, các công trình nghiên cứu khoa học ứng dụng về nông nghiệp được lan tỏa đến người dân, các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao ra đời không chỉ mang lại giá trị kinh tế mà còn là phương tiện giúp người phụ nữ ấy hoàn thành sứ mệnh của mình là đóng góp vào sự phát triển nền nông nghiệp nước nhà, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh lương thực và tạo sinh kế ổn định cho người nông dân Việt Nam.

Ngoài vai trò là lực lượng quan trọng đóng góp tích cực vào tăng trưởng và tạo công ăn việc làm cho người lao động, các nữ doanh nhân Đất Tổ được đánh giá ngày càng chủ động trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tìm hướng đi cho riêng mình. Với phương châm lấy chữ “tâm” và chữ “tín” là kim chỉ nam cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, doanh nhân Lê Thị Lương- Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc điều hành Công ty TNHH Thương mại Khánh Mai (huyện Lâm Thao) đã xây dựng được thương hiệu riêng, vững vàng trên thị trường đầy biến động, trở thành một trong những doanh nghiệp mạnh về cung ứng xăng dầu và khí gas hoá lỏng với doanh thu hàng năm đạt vài chục tỉ đồng.

Bà Đinh Thị Thức - Giám đốc Công ty CP Tân Phong, Chủ tịch Hội nữ doanh nhân Phú Thọ cho biết: Lan tỏa giá trị của người phụ nữ hiện đại thời kỳ đổi mới, các doanh nhân nữ trên địa bàn tỉnh đã tham gia vào hầu hết các lĩnh vực như nghiên cứu khoa học, chế biến nông sản, dệt may, xăng dầu, xây dựng, chăm sóc sắc đẹp… Bên cạnh kinh doanh thành công, nữ doanh nhân Đất Tổ còn có lòng nhân ái để thấu hiểu và sẻ chia giúp đời, thường xuyên ủng hộ, đóng góp cho các quỹ nhân đạo từ thiện của địa phương, trở thành những người phụ nữ có tâm, có tầm.

Đội ngũ nữ doanh nhân Đất Tổ luôn mang trong mình khát vọng, niềm tin, tri thức, bản lĩnh để đương đầu với sóng gió và thích ứng với thương trường. Sức mạnh nội lực và phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam là nền tảng để các nữ doanh nhân Phú Thọ năng động, sáng tạo, tự tin hội nhập, xây dựng quê hương.

Nguồn: Báo ĐTPT




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 20
  •   Tổng truy cập: 3386276