PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Nữ Bí thư Đảng ủy xã nhiệt tình, trách nhiệm

07/09/2017 9:06:52 SA

Chị Đinh Thị Phước- Bí thư Đảng ủy xã Cự Thắng ( huyện Thanh Sơn) được người dân trong xã tin yêu, kính trọng, không chỉ là một lãnh đạo  có uy tín, nhiệt tình, trách nhiệm, mà chị còn là một đảng viên gương mẫu, tận tụy với công việc, không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Sinh ra và lớn lên trên quê hương Cự Thắng, trưởng thành từ tham gia hoạt động tại khu dân cư, năm 2002 chị Phước được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch hội đồng nhân dân xã, năm 2004 chị được đảm nhận chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Cự Thắng. Dù ở bất kỳ cương vị nào, với công việc gì chị cũng luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó, được nhân dân tin tưởng, tín nhiệm.

Với sự nhiệt tình, trách nhiệm và  năng  động trong công tác, chị Phước đã cùng với Ban thường vụ Đảng ủy xã, lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Từ công  tác nắm bắt tình hình tư tưởng, luôn sâu sát với phong trào quần chúng, tích cực tham dự sinh hoạt tại các khu dân cư, tiếp thu ý kiến, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để từ đó cùng với Ban Thường vụ Đảng ủy xã nghiên cứu và tìm các biện pháp chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ của địa phương. Hiện nay, Đảng bộ xã Cự Thắng có 19 Chi bộ đảng, 290 đảng viên, cuối năm 2016, bình xét có 85% đảng viên trong Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hàng năm số hộ gia đình văn hóa đạt 80%, trong xã 100% học sinh trong độ tuổi đều đến trường, không có học sinh bỏ học. Đời sống nhân dân ổn định, an ninh, chính trị được giữ vững, văn hóa - xã hội được nâng cao.

Là người cán bộ thẳng thắn, cương quyết trong công việc, chị luôn đề cao nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, đặt chất lượng công việc lên hàng đầu.  Bản thân chị luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, từ việc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của  Nhà  nước đến việc cải tiến lề lối, tác phong làm việc, cải cách thủ tục hành chính, không để xảy ra tình trạng cán bộ thiếu trách nhiệm, gây khó khăn, phiền hà sách nhiễu nhân dân. Với quyết tâm phấn đấu xây dựng xã Cự Thắng đạt chuẩn nông thôn mới theo đúng lộ trình, chị Phước đã cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương nghiên cứu, xây dựng và ban hành nhiều nghị quyết để tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm  vụ chính trị, kinh tế - xã hội của địa phương; Các phong trào thi đua yêu nước, phong trào "Xây dựng nông thôn mới", "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa",  được đẩy mạnh, gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia; các chương trình phát triển kinh tế giảm nghèo của địa phương được quan tâm triển khai thực hiện đồng bộ. Bằng những việc làm thiết thực trong áp dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; nhân rộng mô hình trồng cây lấy gỗ, cây bưởi diễn, phát triển chăn nuôi đại gia súc, gia cầm, mô hình chăn nuôi thủy sản đã góp phần nâng cao thu nhập của người dân. Năm 2016 thu nhập bình quân đầu người đạt 26 triệu đồng/ người/ năm (tăng 2 triệu so với năm 2015), tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 8,4 %, đến nay toàn xã đã hoàn thành đạt 15/19 tiêu chí nông thôn mới. Từ đó góp phần nâng cao đời sống cho người dân từng bước thay đổi diện mạo nông thôn

Đến nay chị Đinh Thị Phước đã có 16 năm công tác tại địa phương với 29 năm tuổi đảng, chị Phước luôn đạt được thành tích xuất sắc trong công việc, trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tập thể Đảng bộ xã Cự Thắng nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, xã Cự Thắng đã và đang nỗ lực phấn đấu về đích nông thôn mới vào năm 2018.

Phùng Thị Thanh Vân

Chủ tịch Hội LHPN huyện Thanh Sơn




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 90
  •   Tổng truy cập: 3410740