PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Nữ Bí thư chi bộ gương mẫu, trách nhiệm

24/10/2019 10:07:26 SA

02-1571705560
Trong sinh hoạt chi bộ, Bí thư chi bộ Bùi Thị Sinh luôn quan tâm tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề phù hợp với tình hình thực tế, tránh sự nhàm chán, thụ động trong hội họp.

 

Cởi mở, tháo vát, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, luôn phát huy tốt vai trò lãnh đạo chi bộ ở khu dân cư là những nhận xét của lãnh đạo, người dân địa phương khi nói về bà Bùi Thị Sinh - Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận khu 20, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì.

Nguyên là Phó giám đốc Thư viện tỉnh, sau khi nghỉ chế độ năm 2013, bà Sinh đã tích cực tham gia các phong trào, hoạt động tại địa phương. Từng đảm nhiệm các chức danh: Tổ trưởng dân phố, Trưởng ban công tác mặt trận và hiện nay là Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban công tác mặt trận…, dù ở cương vị nào bà cũng luôn nỗ lực hết mình với công việc, đưa hoạt động của chi bộ, khu dân cư đạt kết quả tích cực.

Là chi bộ có đông đảng viên (107 đảng viên), bà luôn chú ý tập hợp, đoàn kết các đảng viên trong chi bộ, yêu cầu mỗi đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm chỉnh chấp hành cương lĩnh, điều lệ, nghị quyết, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, hàng tháng, bà cùng với tập thể Ban Chi ủy bàn thảo, xây dựng nghị quyết phù hợp với thực tiễn khu dân cư, khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của từng chi ủy viên, đảng viên, tạo thành sức mạnh tổng hợp, đưa các phong trào, hoạt động của chi bộ, khu dân cư ngày càng phát triển. Bên cạnh đó, bà chỉ đạo chi bộ tổ chức sinh hoạt chuyên đề phù hợp với tình hình thực tế, tránh sự nhàm chán, thụ động tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tinh thần đoàn kết, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


Bà Sinh chia sẻ: Tôi luôn xác định người đảng viên, bí thư chi bộ cần hiểu rõ về công việc mình làm, bản thân phải gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động để quy tụ sự đoàn kết trong chi bộ, đồng thuận trong nhân dân. Ngoài ra, cũng cần chú trọng đến công tác vận động quần chúng ở cơ sở bằng cách lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến chính đáng của nhân dân để từ đó tìm ra cách giải quyết thấu tình, đạt lý đối với các vấn đề nảy sinh ở chi bộ, khu dân cư…

Với sự nhiệt tình, trách nhiệm của đồng chí Bí thư chi bộ cùng các đồng chí trong Ban Chi ủy, các hoạt động của khu 20 luôn được phường Gia Cẩm đánh giá cao. Hàng năm, khu dân cư đạt danh hiệu khu dân cư văn hóa xuất sắc, trên 98% các hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, gia đình học tập. Trong công tác an sinh xã hội, cán bộ khu đã tranh thủ mọi nguồn lực, làm tốt công tác nhân đạo từ thiện, quan tâm, thăm hỏi, tặng quà Tết, hỗ trợ sửa chữa nhà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn. Công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập thường xuyên được quan tâm tổ chức với sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các đoàn thể và các tổ chức xã hội tự nguyện. Trong 4 năm (từ 2015 đến năm 2019) khu đã khen thưởng cho 395 cháu có thành tích cao trong học tập với tổng số tiền khen thưởng trên 17 triệu đồng…

 

Với những kết quả đã làm được, nhiều năm liền Bí thư chi bộ Bùi Thị Sinh được nhận danh hiệu đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do Đảng bộ phường Gia Cẩm trao tặng, được các cấp, các ngành khen thưởng. Đặc biệt, năm 2019, bà được nhận Bằng khen của Tỉnh ủy vì có thành tích tiêu biểu 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 34
  •   Tổng truy cập: 3401999