PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Những bông hoa trong lực lượng vũ trang tỉnh

12/09/2018 7:56:39 SA

Những năm gần đây, phong trào thi đua Quyết thắng trong LLVT tỉnh đã thúc đẩy các cơ quan, đơn vị phát triển liên tục, toàn diện và đồng đều. Thông qua phong trào, đã xuất hiện rất nhiều những tấm gương điển hình xuất sắc. Trong đó, không thể không nhắc tới các chị là những sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ công an trong LLVT tỉnh. Mỗi người có một công việc chuyên môn khác nhau, nhưng luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, luôn xứng đáng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ kính yêu đã phong tặng “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”.

Thượng úy Phạm Thị Thu Hà - Người luôn giữ "mạch máu" thông tin liên lạc thông suốt

Gặp Thượng úy Phạm Thị Thu Hà - Đài trưởng Báo vụ Trung đội Thông tin, Bộ CHQS tỉnh, ấn tượng đầu tiên đối với chúng tôi bởi sự hòa đồng, thân thiện, cởi mở của chị. Đằng sau sự thân thiện đó lại là một Đài trưởng nhiệt huyết, năng động, sáng tạo.

Với 20 năm công tác, phấn đấu không mệt mỏi, bằng niềm say mê nghề nghiệp, chị Hà đã tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tự đúc rút kinh nghiệm sau mỗi công việc được giao. Bên cạnh đó, chị cũng đề xuất nhiều giải pháp cải tiến kỹ thuật góp phần hiện đại hóa mạng thông tin quân sự. Những việc làm thiết thực, có ý nghĩa của chị được đồng đội và cấp trên đánh giá cao.

Chia sẻ bí quyết về kinh nghiệm công tác, chị Hà tâm sự: "Những ngày đầu mới về công tác tại đơn vị, tôi vô cùng bỡ ngỡ và lo lắng.Nhiều khi, áp lực công việc, tôi nghĩ mình khó mà hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thế nhưng, được làm việc trong một tập thể có tinh thần đoàn kết, hết lòng tương trợ, giúp đỡ nhau nên chỉ sau một thời gian ngắn, tôi đã bắt nhịp được với công việc và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chính sự động viên, giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm của đồng đội và quá trình tự học, tự tích lũy kinh nghiệm, đã giúp tôi thêm tự tin, tay nghề ngày một vững vàng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao".

Ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình, chị Hà luôn nỗ lực rèn luyện bản thân, không ngừng học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt, rèn luyện bản lĩnh và tác phong công tác. Đồng thời luôn phát huy tinh thần đoàn kết, phấn đấu xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu đảm bảo thông tin liên lạc trong giai đoạn mới.

Thiếu tá Đào Thị Nguyên: Nghị lực vượt lên số phận

Đó là những nhận xét của đồng chí, đồng đội khi nói về Thiếu tá Đào Thị Nguyên hiện nay đang công tác tại Ban Tham mưu - Đào tạo, Trường Quân sự tỉnh. Với vóc người nhỏ nhắn, nước da trắng, khi tiếp xúc với chị luôn để lại tình cảm đẹp về đức tính khiêm tốn, giản dị, nhân hậu. Tuy nhiên, ít ai biết được chị đã từng phải chiến đấu sinh tử với bệnh tật.

Ngay từ nhỏ chị Nguyên đã luôn nung nấu ước mơ cháy bỏng được trở thành bộ đội cụ Hồ để đóng góp một phần sức lực nhỏ bé của mình, vì bình yên cuộc sống. Ngay khi tốt nghiệp trung học phổ thông, chị Đào Thị Nguyên đã lên đường nhập ngũ. Lúc đó, chị chỉ nặng khoảng 40kg, với thân hình “còi cọc” những bài tập thể lực dường như trở thành những nỗi khiếp sợ đối với chị. Vất vả là vậy, nhưng chị vẫn kiên trì, bền bỉ vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Sau khi hoàn thành khóa huấn luyện, chị được cử đi học và được về công tác tại trường Quân sự tỉnh làm việc. Dù ở đâu, làm bất cứ công việc gì chị luôn gương mẫu, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Thế rồi, mọi việc không suôn sẻ như những gì chị mong muốn. Năm 1996, chị phát hiện mình bị mắc căn bệnh hiểm nghèo trong một lần chị đi khám bệnh. Chị tâm sự, có lúc tưởng mình như gục ngã, nghĩ mình nếu có mệnh hệ gì, con còn quá nhỏ không ai chăm sóc; thương chồng vất vả… Song với bản lĩnh của người lính, bằng nghị lực sống được bồi đắp từ sức mạnh tình yêu, sự chia sẻ, động viên từ gia đình, bạn bè, người thân đã giúp chị chiến thắng bệnh tật, để mỗi ngày cuộc sống thêm lạc quan, thêm ý nghĩa.

Trung tá Nguyễn Thị Mai Loan - Những cánh chim đầu đàn

Hơn 20 năm đứng trong hàng ngũ của lực lượng Công an nhân dân, trải qua nhiều cương vị, lĩnh vực công tác khác nhau, cũng là từng đó thời gian, Trung tá Nguyễn Thị Mai Loan cống hiến hết mình trong công việc. Tuy áp lực công việc khá lớn, phụ trách nhiều chuyên đề, kiêm chủ tịch Hội phụ nữ Công an tỉnh, đòi hỏi khá nhiều thời gian đối với công tác Hội và phong trào phụ nữ, nhưng chưa khi nào làm chị nản lòng, trái lại chị luôn chịu khó suy nghĩ, tìm tòi, sáng tạo, nêu cao tinh thần học hỏi, nghiên cứu tài liệu, tranh thủ ý kiến của cấp trên và của đồng nghiệp, rút kinh nghiệm từ chính thực tế công tác, khi tiếp xúc làm việc với các cơ quan, ban ngành, chị luôn giữ đúng tác phong của người chiến sỹ Công an nhân dân, chuẩn bị nội dung làm việc khoa học, chính từ những điều nhỏ ấy mà chị đã tạo dựng được uy tín cá nhân với cán bộ, nhân viên các địa bàn, giúp cho việc trao đổi thông tin, nắm tình hình, phục vụ tốt yêu cầu công tác. Chị có nhiều cách làm hay và sắp xếp thời gian hợp lý để vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn vừa đưa phong trào phụ nữ của Công an tỉnh ngày càng phát triển và gặt hái nhiều thành công.

Với đặc thù công tác chuyên môn và tấm lòng nhân ái của mình, chị Loan trở thành nhịp cầu nối giữa các nhà hảo tâm với người nghèo. Mỗi năm có hàng trăm chiếc xe đạp, hàng chục căn nhà và hàng ngàn phần quà cùng tiền mặt có giá trị được trao tận tay những người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân. Khi được hỏi về động lực đưa chị đến với công việc thiện nguyện của mình, chị tâm sự: vốn xuất thân từ cuộc sống nghèo khó, lam lũ, vất vả đi lên nên tôi thấu hiểu và đồng cảm trước những mảnh đời kém may mắn, những đứa trẻ mồ côi không nơi nương tựa. Mỗi việc tôi làm đều xuất phát từ cái "Tâm" mong muốn làm cho cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc hơn.

Với kết quả đạt được trong quá trình công tác, Trung tá Nguyễn Thị Mai Loan nhiều năm liền là gương điển hình tiên tiến của lực lượng Công an tỉnh, điển hình trong phong trào Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy. “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 180
  •   Tổng truy cập: 3389703