PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Nguyễn Thị Vân - Hội viên phụ nữ nghèo vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi

21/08/2018 2:03:18 CH

Chị Nguyễn Thị Vân - Hội viên phụ nữ làm kinh tế giỏi tại xã Trung Nghĩa huyện Thanh Thủy, được biết đến là một người phụ nữ đảm đang, tháo vát, luôn nhiệt tình trong mọi hoạt động của Hội, đồng thời là tấm gương sáng trong vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi.
Sinh năm 1971, trong một gia đình thuần nông có 2 chị em gái, quê ở Thạch Thất Hà Nội, năm 1993 chị Nguyễn Thị Vân lấy chồng về làm dâu tại khu 2 xã Trung Nghĩa, huyện Thanh Thủy. Cuộc sống gia đình chị gặp rất nhiều khó khăn, chồng bị bệnh LuPus ban đỏ, bản thân thì bị thiểu năng tuần hoàn não, sức khỏe của chị không được tốt. Cuộc sống của chị vốn đã khó khăn nay lại còn khó khăn hơn vì chị phải vừa làm vừa chăm nuôi con. Nhưng với bản tính cần cù, chăm chỉ và sự nỗ lực vươn lên vợ chồng anh chị đã cùng bảo ban nhau phát triể kinh tế từ đôi bàn tay trắng.
Năm 2003 chị mạnh dạn đầu tư vào việc chăn nuôi gà, ban đầu chị lựa chọn giống gà Lương Phượng nhưng giống gà này không mang lại hiệu quả kinh tế cao vì không được thị trường ưa chuộng và lựa chọn. Năm 2007 chị chuyển hướng đầu tư sang nuôi gà Ri ta và gà Mía lúc đầu chị chỉ đầu tư nuôi với quy mô nhỏ lẻ 200 - 300 con/năm, về sau chị đã mạnh dạn bàn với chồng vay vốn, đầu tư mở rộng quy mô chuồng trại để chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình theo mô hình trang trại tổng hợp kết hợp giữa chăn nuôi gà và lợn nhưng xác định gà là vật nuôi chính.
Anh chị đã lập dự án đề nghị UBND xã cho đấu thầu khu đất gò đồi rộng 2.500m2 để phát triển mô hình chăn nuôi. Nhờ sự quan tâm tạo điều kiện của chính quyền địa phương cộng với sự tích cực tìm hiểu kỹ thuật chăn nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, lúc đầu chị chỉ nuôi 500 - 1.000 con gà và 1,2 nái lợn với khoảng 30 con lợn thịt, đến nay đàn gà nhà chị lên đến trên 5.000 con gà, mỗi năm 2 lứa cho thu nhập trên 300 triệu đồng và 4 nái lợn mỗi năm 2 lứa lợn, mỗi lứa 40 con cho thu lãi hàng chục triệu đồng. Từ nguồn thu nhập, gia đình chị đã trang trải được cuộc sống vươn lên thoát nghèo và kinh tế dần khá lên.
Không chỉ quan tâm đến phát triển kinh tế gia đình mà chị luôn chú trọng quan tâm nuôi dạy con tốt, hiện nay cháu trai lớn của chị đang học năm thứ ba Đại học Nông nghiệp; còn cháu gái thứ hai hiện đang học lớp 9 nhiều năm liền cháu luôn đạt học sinh giỏi. Ngoài ra, chị còn là một hội viên phụ nữ tích cực tham gia các hoạt động của Hội phụ nữ. Chị thường xuyên vận động những hội viên phụ nữ cùng tham gia sinh hoạt Hội, cùng nhau xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế, trao đổi kinh nghiệm, giúp chị em phụ nữ trong khu, trong xã để cùng nhau phát triển kinh tế gia đình.
Với những nỗ lực, cố gắng nhiều năm liền gia đình chị đạt gia đình văn hóa, bản thân chị được Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen và được biểu dương là điển hình phụ nữ tiêu biểu nghèo vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi.

Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 22
  •   Tổng truy cập: 3405634