PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Người “truyền lửa”

18/07/2018 7:16:45 SA

Cô Đỗ Thị Hồng Quý sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông tại xã Hưng Hóa, huyện Tam Nông. Nhà đông anh chị em, lại là chị cả trong gia đình nên cô sớm hiểu được nỗi nhọc nhằn vất vả của cha mẹ, ngoài giờ học cô tranh thủ phụ việc đồng áng. Cô luôn cố gắng học tập và ấp ủ ước mơ được đứng trên bục giảng. Sau 12 năm đèn sách, cô đã thi đỗ vào khoa Văn, Trường Cao đẳng Sư phạm Phú Thọ và bắt đầu chắp cánh cho ước mơ cao đẹp của mình.
Năm 1993 cô tốt nghiệp ra trường, về công tác tại Trường THCS Đào Xá, huyện Thanh Thủy. Cô luôn ý thức và tự nhắc bản thân phải chuẩn mực, gương mẫu, là tấm gương sáng cho học trò noi theo. Cô luôn chủ động học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp đi trước và nhiệt tình tham gia các hoạt động tuyên truyền, xây dựng chuẩn mực đạo đức, lối sống, tác phong của người giáo viên. Hơn 20 năm công tác, những thành công của cô gắn liền với những thế hệ học trò được cô dìu dắt giờ đã trưởng thành. Trong những năm gần đây, đặc biệt là năm học 2017 - 2018, thành công của đội tuyển học sinh giỏi môn Văn lớp 9 do cô phụ trách tiếp tục khẳng định năng lực chuyên môn của cô đối với bạn bè đồng nghiệp và học trò.
Nói về thành công của đội tuyển học sinh giỏi môn Văn lớp 9 phải bắt đầu từ năm học 2014 - 2015, khi ấy cô được phân công giảng dạy môn Văn khối 6 và bồi dưỡng đội tuyển môn Văn 6. Với học sinh lớp 6, việc thay đổi môi trường và phương pháp học tập luôn là những khó khăn. Hơn nữa, Đào Xá là xã kinh tế khó khăn, học sinh còn phải vất vả phụ giúp cùng cha mẹ kiếm sống, nhiều em có hoàn cảnh đặc biệt. Vì vậy, ngay từ những ngày đầu, cô đã tâm huyết với những học trò nhỏ. Trong mỗi bài giảng, mỗi bài kiểm tra cô luôn chú ý tìm ra sự sáng tạo của học trò, từ đó phát hiện những học sinh có tố chất, có năng khiếu. Với năng lực chuyên môn vững vàng, kinh nghiệm dày dặn cô đã truyền cho học trò của mình lòng đam mê, sự tự tin, tinh thần vượt khó. Không phụ công của cô giáo đã dìu dắt, 4 học sinh do cô bồi dưỡng đã đạt giải trong kỳ thi học sinh năng khiếu cấp huyện. Trong đó có em Nguyễn Thị Hiền (đạt giải Nhất) là một học sinh mồ côi bố, mẹ đi làm ăn xa. Em sống với ông bà ngoại, cuộc sống vô cùng vất vả. Mặc dù có tố chất, có năng khiếu môn Văn nhưng tuổi thơ không êm đềm, cuộc sống khó khăn khiến Hiền nhiều lúc nhụt chí, không muốn tham gia vào đội tuyển. Cô Quý đã tận tình giúp đỡ, động viên khích lệ và truyền cho Hiền ngọn lửa niềm tin vượt lên hoàn cảnh để thực hiện uớc mơ của mình. Những năm học tiếp theo đội tuyển của cô Quý luôn có học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi. Năm học này trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, hai học sinh của cô đã đạt giải Nhất và giải Nhì.
Những đóng góp của cô Quý đã góp phần không nhỏ vào thành tích chung của trường và khẳng định vị trí của Trường THCS Đào Xá trong ngành giáo dục Thanh Thủy.

Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 22
  •   Tổng truy cập: 3401191