PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Người phụ nữ đam mê loài hoa “nữ hoàng”

15/02/2019 8:39:48 SA

img2920-1550107970
Chị Hồng làm đất và chăm sóc vườn hoa hồng 

“Mình đã trồng hoa rồi thì mình sẽ không làm nghề gì khác nữa”. Đó là chia sẻ của chị Nguyễn Thị Bích Hồng, chủ của phim trường thảo nguyên hoa ở xã Ngọc Quan huyện Đoan Hùng và là một trong 18 thanh niên tiêu biểu Đất Tổ năm 2018. Bên cạnh những thành tích đạt được trong công tác đoàn thể, cô gái trẻ sinh năm 1991 còn có một niềm đam mê đặc biệt với hoa hồng và đang ấp ủ dự định làm giàu từ loài hoa “nữ hoàng” này.


img4129-1550108020

Trò chuyện với tôi, chị Hồng say sưa kể về các giống hoa mà chị thích nhất trong mảnh vườn hơn ngàn gốc như: Hồng kim cương, hồng cổ Sapa, hồng leo Hải Phòng, hoa hồng bạch cổ, hồng phấn nữ hoàng, hồng leo Tường Vy…. Với chị, điều tuyệt vời nhất ở hoa hồng là sự mong manh, đằm thắm và hương thơm rung động lòng người. Vườn hồng của chị nổi tiếng cả huyện, thu hút rất đông giới “yêu” hoa và cả những khách vãng lai muốn thỏa mãn nhu cầu chụp ảnh. 

Hoa hồng không chỉ giúp chị thỏa được đam mê mà còn là mang lại nguồn thu nhập đáng kể. Có lẽ vì cảm được tình yêu của người chăm bón nên ngày nào “nữ hoàng” cũng cho hoa. Cánh hoa dùng để làm nước hoa, nước tắm và làm trà. Gốc và thân cây nuôi lớn, bóng bẩy để đến tay các thương buôn và người yêu hoa. Nếu kế hoạch làm trà hoa hồng thành công, mỗi năm chị cũng có thể thu cả trăm triệu đồng. 


img4115-1550107992

Với người trồng hoa, bên cạnh lợi ích kinh tế, niềm vui lớn nhất là được thấy những bông hoa tươi đẹp của mình sau bao công chăm bón đến tay mọi người, lan tỏa tình yêu cái đẹp và góp phần tô điểm thêm cho cuộc đời.

Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 33
  •   Tổng truy cập: 3391897