PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Người cán bộ Hội tâm huyết với phong trào

16/10/2017 2:11:27 CH

Tham gia công tác từ năm 2003, trải qua 14 năm công tác Hội với bao nhiêu niềm vui, xen lẫn những khó khăn, vất vả, nhưng chị Đỗ Thị Ba - Chi hội trưởng phụ nữ khu 4 xã Động Lâm luôn gương mẫu, trách nhiệm, đầy lòng nhiệt huyết với phong trào, thân thiện với hội viên, phụ nữ. Chị Ba luôn trăn trở làm sao để thuyết phục được hội viên phụ nữ ủng hộ phong trào của Hội và xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Bằng sự nhiệt huyết với công việc, chị Ba đã tích cực phối hợp với các chi hội đoàn thể trong khu dân cư tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chuyên đề công tác Hội cho hội viên. Đặc biệt, để hoạt động Hội có hiệu quả, chị đã tích cực vận động hội viên phụ nữ thực hiện tốt phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" gắn với việc thực hiện cuộc vận động "Rèn luyện phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang". Hàng năm, Chi hội 4 có 100% hội viên phụ nữ đăng ký thực hiện 3 tiêu chuẩn phong trào. Ngoài ra, chị Ba luôn gương mẫu trong thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Điển hình về thực hành tiết kiệm Chi hội, chị đã vận động được trên 90% hội viên phụ nữ tham gia tiết kiệm. Dưới sự dẫn dắt của chị, phong trào tiết kiệm giúp đỡ nhau đã được duy trì trong nhiều năm qua, đến nay số tiền tiết kiệm đạt 36 triệu đồng, cho 15 hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vay phát triển kinh tế gia đình.

Để góp phần giảm hộ nghèo, nâng cao mức sống cho hội viên phụ nữ trong Chi hội, chị Ba đã tích cực vận động chị em thực hiện hiệu quả phong trào giúp nhau thường xuyên, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình. Tham gia quản lý tốt nguồn vốn ủy thác từ ngân hàng chính sách xã hội, với trên 992 triệu đồng cho 36 hội viên phụ nữ vay phát triển kinh tế gia đình. Cùng với đó, chị Ba đã cùng chị em trong Chi hội tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng "Gia đình 5 không 3 sạch" gắn với phong trào "Phụ nữ chung tay xây dựng nông thôn mới", hướng dẫn gia đình hội viên phụ nữ thực hiện 8 tiêu chí của cuộc vận động, xây dựng ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm; xây dựng và duy trì có hiệu quả mô hình "Đoạn đường phụ nữ tự quản", tham gia lao động để làm đường giao thông nông thôn. Các hoạt động trên góp phần giảm hộ nghèo, nâng cao mức sống cho hội viên phụ nữ, đồng thời nâng cao địa vị kinh tế và vai trò của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội. Nhờ vậy đã thu hút được nhiều phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội. Tổng số hội viên trong Chi hội hiện nay là 94 người đạt 82,5%, trong đó có 7 đảng viên.

Chị Bùi Thị Minh Hải - Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ xã Động Lâm cho biết: Chị Đỗ Thị Ba là một trong những Chi hội trưởng năng nổ, nhiệt tình, tâm huyết với phong trào và hoạt động Hội; được cán bộ, hội viên, phụ nữ và bà con nhân dân trong khu yêu mến, tín nhiệm. Đối với những nhiệm vụ Hội cấp trên giao chị Ba luôn tích cực thực hiện tốt và có chất lượng hiệu quả.

Không chỉ tích cực với các hoạt động Hội, trong gia đình chị Ba còn là người phụ nữ đảm đang, chịu thương, chịu khó. Gia đình chị luôn sống đoàn kết, yêu thương, gắn bó, gương mẫu trong mọi phong trào, có mối quan hệ tốt với làng xóm láng giềng, hàng năm đều đạt gia đình văn hóa. Cá nhân chị Ba được tặng thưởng nhiều giấy khen của Hội LHPN huyện, của Đảng ủy chính quyền xã Động Lâm; đạt được nhiều giải cao trong các cuộc thi: Hội trưởng giỏi năm 2004; Chi Hội trưởng giỏi cấp huyện năm 2014; Tuyên truyền viên giỏi Nghị quyết Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII năm 2017 và được  Ngân hàng Chính sách Trung ương tặng giấy khen vì đã có thành tích trong công tác vận động vay vốn từ nguồn vốn Ngân hàng chính sách xã hội. Chị Ba xứng đáng là người cán bộ Hội gương mẫu để hội viên, phụ nữ noi theo.

Chu Thị Minh Hòa

                                                  Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Hạ Hòa




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 57
  •   Tổng truy cập: 3325278