PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Nêm gia vị yêu thương cho bữa cơm gia đình

11/03/2020 8:35:06 SA

Bữa cơm gia đình đóng vai trò quan trọng trong việc vun đắp hạnh phúc mọi gia đình. Đây là cơ hội để các thành viên sum họp, thưởng thức món ăn ngon và chia sẻ những câu chuyện vui sau ngày dài làm việc, xây dựng nền tảng hạnh phúc và sức khỏe cho các thành viên.


Lớp học nấu ăn Ajinomoto tại xã Tình Cương - Huyện Cẩm Khê - tỉnh Phú Thọ

Trong xã hội hiện đại, người phụ nữ đang dần san sẻ những áp lực tài chính với người chồng, dành nhiều thời gian cho các hoạt động xã hội. Tuy vậy, chị em phụ nữ vẫn đóng vai trò chính trong việc giữ ấm bếp lửa gia đình. Công việc càng bận rộn, thời gian chăm sóc tổ ấm lại càng ít đi. Chính vì vậy, lựa chọn món ăn ngon, dinh dưỡng lại dễ dàng chế biến tại nhà luôn khiến chị em phụ nữ đau đầu.

Hiểu rõ vấn đề này, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp cùng Hội liên hiệp Phụ nữ nhiều tỉnh thành tổ chức hoạt động “Học nấu ăn cùng Ajinomoto” với mục tiêu trang bị và nâng cao kỹ năng nấu ăn cho người nội trợ nhằm mang đến những bữa cơm gia đình không chỉ ngon mà còn đảm bảo cân bằng dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tỉnh Phú Thọ là một trong những “điểm sáng” triển khai thực hiện chương trình dành cho các chị em tỉnh nhà. Tính từ thời điểm bắt đầu triển khai cho đến tháng 3/2020, đã có gần 300 lớp học cố định và di động được tổ chức cho để đáp ứng nhu cầu cho gần 30.000 hội viên yêu ẩm thực tỉnh nhà.

Các lớp học được tổ chức hoàn toàn miễn phí dưới hai hình thức: Lớp học cố định tại các “Phòng thực hành nấu ăn” của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Phú Thọ và Lớp di động tại các quận, huyện địa phương cho các cán bộ và hội viên Hội phụ nữ, nữ cán bộ, công nhân và nhân viên tại các cơ quan, ban ngành, khu công nghiệp và xí nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trực tiếp hướng dẫn các lớp học là đầu bếp giàu kinh nghiệm do Ajinomoto Việt Nam lựa chọn và đào tạo. Những công thức nấu ăn được giới thiệu trong lớp học do bộ phận chuyên môn của Công ty nghiên cứu và phát triển phù hợp với khẩu vị và nguồn thực phẩm của từng địa phương. Từ đó, phát triển và quảng bá ẩm thực địa phương cũng như mang văn hóa ẩm thực thế giới đến với người nội trợ.

Ngoài những món ăn dễ làm và ngon miệng, các chị em còn được trang bị thông tin và kiến thức dinh dưỡng cần thiết cho người nội trợ để chế biến những bữa ăn đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng, góp phần cải thiện dinh dưỡng và nâng cao tầm vóc người Việt Nam.

Bên cạnh đó, học viên được hướng dẫn cặn kẽ những nguyên tắc trong nấu ăn cũng như cách chọn lựa nguyên vật liệu, chế biến, sử dụng và bảo quản đảm bảo vệ sinh và an toàn. Qua đó, nâng cao nhận thức học viên về vấn đề này và góp phần cải thiện sức khỏe gia đình.

Thông qua chương trình, Ajinomoto Việt Nam hy vọng chung tay cùng người nội trợ duy trì bữa cơm gia đình - cầu nối gắn kết các thành viên trong gia đình, từ đó vun đắp hạnh phúc cho tổ ấm, đồng thời đảm bảo dinh dưỡng, sức khỏe cho các thành viên.

Để có thêm những thông tin về cách sử dụng gia vị trong chế biến món ăn cũng như bí quyết nấu những món ăn ngon dành cho gia đình, vui lòng truy cập Trang Facebook: https://www.facebook.com/Ajinomoto.phutho/




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 25
  •   Tổng truy cập: 3401110