PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Liên hoan văn nghệ hân hoan mừng Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc XII thành công tốt đẹp

10/03/2017 2:04:29 CH

 

Tiết mục ca múa Cô gái mở đường ca ngợi hình ảnh những cô gái thanh niên xung phong dũng cảm trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước

 

Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII đã thành công tốt đẹp, mang lại niềm vui, sự phấn khởi to lớn cho phụ nữ cả nước, đặc biệt là tại Thủ đô Hà Nội - nơi diễn ra Đại hội.

Hòa chung không khí đó, tối 9/3, tại Nhà hát Âu Cơ, Hà Nội Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Hội Phụ nữ Bộ Công an và Ban Phụ nữ Quân đội tổ chức chương trình nghệ thuật đặc sắc, hoành tráng mang tên “Bài ca Phụ nữ Việt Nam” để chào mừng thành công của Đại hội và mong muốn lan tỏa niềm vui đến với tất cả cán bộ, hội viên, phụ nữ trên cả nước. Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà đã đến dự Chương trình.
Phát biểu tại Chương trình, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết phấn khởi thông tin nhanh đến các đại biểu những nội dung cơ bản và kết quả của Đại hội; khẳng định sự thành công của Đại hội mở ra một giai đoạn phát triển mới cho phong trào phụ nữ và hoạt động của các cấp Hội Phụ nữ trong cả nước. 
Phó Chủ tịch cũng gửi lời kêu gọi của Ban Chấp hành Hội LHPN Việt Nam tới các tầng lớp phụ nữ tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang, quyết tâm đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu vươn lên, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại. Phó Chủ tịch cũng thông tin về chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại hội, theo đó mỗi cấp Hội sẽ lấy hạnh phúc và lợi ích của phụ nữ làm mục tiêu; lấy sự hài lòng của phụ nữ làm thước đo chất lượng, hiệu quả hoạt động. Mỗi phụ nữ sẽ là người thắp lửa cho mỗi nhà, thắp lên niềm tin, ước mơ và hy vọng cho mỗi thành viên trong gia đình, góp phần xây dựng gia đình văn hóa, no ấm, tiến bộ, hạnh phúc.
Chương trình nghệ thuật “Bài ca Phụ nữ Việt Nam” gồm ba phần: phần 1 “Tiếng vọng non sông”, phần 2 “Theo ánh mặt trời” và phần 3 “Những bông hoa trong vườn Bác”. Với kết cấu theo dòng lịch sử, Chương trình đã thực sự mang lại những dấu ấn sâu sắc, khá toàn diện, đầy đủ về hình ảnh của người phụ nữ Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước, giữ nước và thời kỳ đổi mới, hội nhập của đất nước. Từ màn ca múa tái hiện hình ảnh Mẹ Âu cơ với huyền thoại trăm trứng; Hai Bà Trưng cưỡi voi xung trận, đánh giặc ngoại xâm trả nợ nước, thù nhà, đến hình ảnh những phụ nữ thời đại Hồ Chí Minh dũng cảm, kiên cường hy sinh cả tuổi thanh xuân, xương máu trên chiến trường; những người mẹ đau đáu ngóng đợi tin con ngoài chiến trận, âm thầm chịu đựng nỗi đau mất con; những người phụ nữ đảm đang trong lao động, sản xuất... tất cả đều sẵn sàng đóng góp và hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc... 
Nối tiếp truyền thống tốt đẹp “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” đó, những người phụ nữ của thời đại đổi mới, hội nhập và phát triển đất nước với tinh thần Ba đảm đang mới đã hiện lên qua những tác phẩm tươi vui, thể hiện thành công hình ảnh người phụ nữ Việt Nam hiện đại tràn đầy sức sống, tự tin, trí tuệ và bản lĩnh, khẳng định mình trên mọi lĩnh vực, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Với sự dàn dựng công phu, nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, nội dung chọn lọc kỹ càng, các diễn viên diễn xuất nhiệt tình, giàu cảm xúc, Chương trình đã thật sự lôi cuốn, hấp dẫn và chuyển tải được những thông điệp mang ý nghĩa sâu sắc đến với khán giả về lòng tự hào, ý thức kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của các thế hệ phụ nữ đi trước, tích cực rèn luyện, phấn đấu để có nhiều đóng góp cho đất nước, viết tiếp trang sử vàng của Phụ nữ Việt Nam.
Trong tối 9/3 và 10/3, 4 điểm khác tại các quận, huyện của Hà Nội cũng đã diễn ra chương trình văn nghệ chào mừng thành công của Đại hội.

Nguồn: Trang web Hội LHPN Việt Nam




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 377
  •   Tổng truy cập: 3410550