PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Làm giàu trên đất quê hương

12/07/2018 8:10:12 SA

 


Chị Liên thu hoạch cà chua tại mô hình nhà màng nông nghiệp

Sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông nên từ nhỏ chị Bùi Bích Liên ở khu 7 xã Hương Nộn, huyện Tam Nông đã quen với công việc đồng ruộng. Sau khi xây dựng gia đình, chị vẫn quyết định bám ruộng, bám làng để phát triển kinh tế gia đình. Chị chia sẻ: “Vợ chồng tôi luôn cố gắng, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, đưa các loại cây trồng giống mới vào sản xuất để có hiệu quả kinh tế cao. Nhờ vậy cuộc sống của gia đình ngày càng trở nên khấm khá, nuôi các con ăn học đầy đủ”.

Trong câu chuyện về quá trình phát triển kinh tế, chị Liên cho biết đã từng gặp thất bại vào năm 1997, do không nắm bắt được thị trường, kỹ thuật chăn nuôi lợn, vì vậy thua lỗ hàng trăm triệu đồng, gia đình rơi vào hoàn cảnh trắng tay. Không lùi bước, năm 2007, chị mạnh dạn nhận đấu thầu trên 23.000m2 đất bãi màu, tích cực tham gia các lớp tập huấn, đào tạo nghề, đưa các giống mới vào sản xuất với hướng chuyên về cây bưởi, cam và ổi. Nhờ vậy, sau 5 năm đầu, trừ chi phí, gia đình chị đã có nguồn thu đáng kể, bình quân lãi từ 30-80 triệu đồng/năm. Đến năm 2014, chị tiếp tục mở rộng quy mô, diện tích sản xuất tập trung vào các dòng sản phẩm có chất lượng cao như cà chua Nhật, dưa lê, dưa lưới... Từ nhận thức về thực trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm hiện nay, gia đình đã thực hiện đúng quy trình sản xuất để đảm bảo an toàn, chất lượng. Vì vậy, năm 2017 chị đã nhận được sự quan tâm của các cấp hỗ trợ đầu tư xây dựng công trình nhà màng nông nghiệp, diện tích 1.500m2, mức đầu tư hỗ trợ trên 500 triệu đồng. Qua đó, việc trồng các loại rau, quả được đảm bảo từ khâu làm đất, gieo trồng, đến chăm sóc và thu hoạch, sản phẩm đáp ứng với yêu cầu của thị trường. Năm 2017, gia đình có thu nhập đạt 540 triệu đồng.

Hiện chị đang tạo việc làm cho 7 lao động có thu nhập ổn định, bình quân từ 4,5-6 triệu đồng/ người/tháng; đồng thời nhiệt tình giúp đỡ chị em trong xã và chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ trên 500 cây giống các loại cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo.

Chị Liên là tấm gương điển hình về tinh thần dám nghĩ, dám làm trong lao động sản xuất, góp phần tạo nên hình ảnh đẹp về người phụ nữ nông thôn trong công cuộc đổi mới hiện nay.

Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 104
  •   Tổng truy cập: 3410754