PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Khi Trưởng làng “xắn tay” xây dựng nông thôn mới

28/11/2016 2:15:50 CH

       Trong câu chuyện về sự chuyển mình của địa phương sau những năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Kinh Kệ Lại Văn Phượng không quên nhắc đến công sức xây dựng quê hương của vị “Trưởng làng” Bùi Thị Thanh - một trong những tấm gương điển hình tiêu biểu luôn tâm huyết, tận tụy với công việc xã hội, tích cực tuyên truyền, vận động bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; đóng góp nhân lực, vật lực để xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

 

http://phutho.gov.vn/image/image_gallery?uuid=133b98ab-effe-46c9-b254-737d1569be3a&groupId=209137&t=1479353985984

Bà Thanh hướng dẫn người dân thu gom, xử lý bao bì thuốc bảo vệ thực vật

            Gần 60 tuổi đời với cuộc sống kinh tế khá ổn định, con cái đã trưởng thành, nhưng bà Thanh vẫn luôn hăng say với công tác xã hội. Là người nhiệt tình, tháo vát và mẫu mực, bà Thanh được bà con tin tưởng, tín nhiệm bầu làm Trưởng khu dân cư số 6, Trưởng làng thôn Kinh Kệ.

Là cầu nối quan trọng giữa cấp ủy đảng, chính quyền và người dân, lại biết khá rõ những khó khăn của bà con địa phương, từ đời sống sinh hoạt cho đến lao động sản xuất, chính vì thế, bà Thanh luôn quan tâm tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; sẵn sàng giúp đỡ bà con theo khả năng và chăm lo sự nghiệp phát triển kinh tế  - xã hội của địa phương. Đặc biệt, năm 2011, khi địa phương bắt tay vào thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, nhận thức đây là cơ hội thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển, bà Thanh đã tích cực tuyên truyền để mọi người dân trong khu hiểu, thông suốt về chủ trương của Đảng, Nhà nước cũng như vai trò, trách nhiệm của người dân trong việc triển khai nhằm hoàn thiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, từ đó tích cực thực hiện. Để làm gương, bà Thanh đã bàn bạc gia đình ủng hộ 20 triệu đồng, hiến 254m2 đất để thực hiện xây dựng các công trình phúc lợi của địa phương.

Nhờ sự vận động và noi theo tấm gương của bà, từ năm 2011, người dân trong khu đã hiến hàng nghìn mét vuông đất; đóng góp xây dựng trên 200m đường bê tông; ủng hộ 210 triệu đồng nâng cấp nhà văn hóa, xây dựng khu vui chơi thể thao và lắp điện chiếu sáng…

Tâm sự với chúng tôi, bà Thanh chia sẻ: “Là người theo đạo phật, tôi luôn tâm nguyện làm những việc đem lại lợi ích cho người dân, giúp bà con hiểu được những việc làm ý nghĩa khi tham gia xây dựng quê hương. Nên khi địa phương phát động phong trào thi đua yêu nước thì trước tiên tôi đứng ra giải thích cho bà con phong trào đó sẽ mang đến những quyền lợi gì, từ đó bà con hiểu và nhiệt tình tham gia”.

Không chỉ làm tốt việc vận động nhân dân đóng góp ngày công, kinh phí xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn mới, bà Thanh còn cùng chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể vận động nhân dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất giúp người dân phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo bền vững. Bên cạnh việc vận động nhân dân trong khu đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" đi vào chiều sâu, gắn với các tiêu chí nông thôn mới, xây dựng môi trường nông thôn xanh, sạch, đẹp, bà Thanh còn vận động nhân dân trong khu phát huy truyền thống tương thân, tương ái, giúp đỡ các hộ nghèo phát triển kinh tế, góp phần làm giảm tỷ lệ hộ nghèo của khu xuống còn 3,1%.

 Với những đóng góp cho địa phương, trong nhiều năm liền, bà Thanh được UBND cấp huyện, cấp xã khen thưởng, công nhận là tấm gương tiêu biểu của xã.

Đi trên con đường bê tông rộng rãi, sạch sẽ - một trong những thành quả có được từ sự bền bỉ “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để vận động của cán bộ, đảng viên trong khu dân cư, trong đó có cá nhân bà Thanh, người dân xã Kinh Kệ nói chung, khu dân cư số 6 nói riêng lại nhắc đến sự nhiệt tình và tâm huyết với sự nghiệp phát triển chung của bà Thanh. Nhận xét về vị “Trưởng làng” Bùi Thị Thanh, đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Lại Văn Phượng vui vẻ cho biết: “Bà Thanh là một trưởng làng, trưởng khu tâm huyết, có tinh thần trách nhiệm cao - một trong những điển hình tiên tiến của xã trong phát triển kinh tế và vận động người dân xây dựng nông thôn mới của địa phương. Từ những điển hình tiên tiến như bà Thanh mà phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới ở xã đã đạt được những kết quả cao, cùng các địa phương khác trong huyện Lâm Thao cán đích nông thôn mới năm 2015”.

Nguồn: PhuthoPortal 




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 132
  •   Tổng truy cập: 3402844