PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Họp báo thông tin nhanh kết quả Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc XII

10/03/2017 1:59:22 CH

 

Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà thông tin nhanh kết quả Đại hội tại buổi họp báo

Ngay sau phiên họp bế mạc sáng nay, 9/3, Thường trực Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức họp báo thông tin nhanh kết quả Đại hội đại biểu phụ nữ lần thứ XII. Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà, các Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyết, Bùi Thị Hòa, Trần Thị Hương tham dự buổi họp.

Thay mặt BCH TW Hội LHPN Việt Nam khóa XII, Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà đã thông tin nhanh với báo chí những nội dung, kết quả của Đại hội; đồng thời trân trọng cảm ơn sự đồng hành tích cực của các cơ quan báo chí, thông tấn, các nhà báo đã tuyên truyền sâu rộng, đầy đủ các sự kiện, nội dung diễn ra trong suốt quá trình tổ chức Đại hội.
Chủ tịch Hội đánh giá, đây là đại hội mà tất cả các đại biểu đều cảm nhận sâu sắc sự đổi mới, khí thế mới, không khí mới với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm, trí tuệ, thể hiện thông qua sự nghiên cứu nghiêm túc các Dự thảo văn kiện để có các ý kiến phát biểu, đóng góp sâu sắc cho Đại hội.
Bên cạnh đó, Chủ tịch Hội nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ này, bên cạnh việc chú trọng các hoạt động Hội, phong trào phụ nữ thì một vấn đề được đặc biệt quan tâm, tập trung nhiều hơn là đổi mới công tác điều hành, chỉ đạo trong hệ thống Hội và cơ quan chuyên trách Hội. Cùng với sự phát triển của xã hội, công tác điều hành trong hệ thống Hội cũng cần có những cách thức phù hợp hơn, linh hoạt và sâu sát hơn để tập hợp được đông đảo, rộng rãi các tầng lớp phụ nữ.
Điều lệ Hội sửa đổi, bổ sung lần này cũng bổ sung thêm tư cách pháp nhân của Hội, bổ sung thêm trách nhiệm, quyền hạn của các tổ chức thành viên.
Công tác nhân sự với quy trình chặt chẽ, đảm bảo được tính liên tục, tính kế thừa, phát triển và đại diện cho các tầng lớp, các cơ cấu tiêu biểu cho phụ nữ cả nước.
Việc kiểm điểm của Ban Chấp hành khóa XI cũng được thực hiện rất nghiêm túc cầu thị, nhìn thẳng vào những hạn chế, tồn tại để có giải pháp khắc phục trong nhiệm kỳ tới.
Buổi họp báo đã rất sôi nổi với sự quan tâm, đặt nhiều câu hỏi của phóng viên về những vấn đề xung quanh các phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá của Hội LHPN Việt Nam nhiệm kỳ tới. Các câu hỏi tập trung tới những giải pháp nhằm đưa phong trào phụ nữ phát triển; nâng cao thực chất công tác giám sát, phản biện của Hội; hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực phụ nữ, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh; các giải pháp về mô hình thu hút, tập hợp phụ nữ; cải cách hành chính, giảm tải sổ sách cho cơ sở Hội; tiếng nói của Hội trong các vụ việc nóng liên quan đến phụ nữ...
Với tinh thần thẳng thắn và cầu thị, Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà và các Phó Chủ tịch đã thông tin và trả lời đầy đủ những vấn đề mà phóng viên quan tâm. 
Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, điểm mới và tinh thần mới trong nhiệm kỳ này toát lên, xuyên suốt, thấm đẫm trong toàn bộ văn kiện của Đại hội là quyết tâm phát huy quyền làm chủ, nội lực của phụ nữ, lấy chính nội lực của chị em để giúp nhau phát triển. Hiện nay, Hội đang xây dựng Đề án Tuyên truyền, vận động phụ nữ chủ động tham gia giải quyết những vấn đề của mình, trong đó gồm cả những vấn đề về giáo dục đạo đức, phòng chống bạo lực gia đình, vệ sinh an toàn thực phẩm, mua bán phụ nữ, trẻ em... Đây cũng là một trong sáu nhóm giải pháp mà Hội tập trung trong nhiệm kỳ tới với cách tiếp cận theo phương thức cung cấp kiến thức, kỹ năng cho chị em.
Về giải pháp tập hợp hội viên, phụ nữ, Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà chia sẻ, Hội sẽ mở rộng các mô hình tập hợp phụ nữ theo sở thích, theo đối tượng và phát huy hơn vai trò, tiềm năng của các tổ chức Hội thành viên Hội Nữ Trí thức và Hội Nữ Doanh nhân.
Việc quan trọng, trọng tâm cần làm ngay của Hội theo Chủ tịch Thu Hà là tập trung củng cố, nâng cao chất lượng đội ngũ chuyên trách Hội các cấp, phải làm việc khoa học, thái độ, ý thức trách nhiệm cao; đội ngũ cán bộ Hội TW phải có khả năng nghiên cứu, có khả năng tư duy chiến lược để vừa làm tốt công tác tham mưu, vừa có khả năng chỉ đạo phong trào; cải cách hành chính, giảm tải sổ sách cho cơ sở gắn với triển khai Đề án Công nghệ thông tin trong hệ thống Hội...

Trả lời câu hỏi của phóng viên về nâng tầm chất lượng công tác giám sát, phản biện của Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Bùi Thị Hòa cho biết, công tác giám sát, phản biện là vô cùng quan trọng, được xác định là một trong hai khâu đột phá trong phương hướng hoạt động của Hội nhiệm kỳ 2017-2022 vì một chính sách được ban hành không chỉ ảnh hưởng tới phụ nữ mà ảnh hưởng tới cả xã hội. Mục tiêu mà Hội hướng tới là thông qua giám sát của Hội những vấn đề đã được quy định trong luật pháp, chính sách phải được thực thi nghiêm. Bên cạnh đó, tiếng nói phản biện của Hội trong xây dựng luật pháp, chính sách sẽ được lắng nghe, tiếp thu một cách thực chất. 

Nhiệm kỳ tới, công tác giám sát, phản biện của Hội sẽ gắn với Nghị quyết TW 4, khóa XII của Đảng, tập trung giám sát các tổ chức, đơn vị, đảng viên trong việc thực hiện chống tự diễn biến, tự chuyển hóa trong đội ngũ cán bộ, công chức, đảng viên. Đặc biệt, việc giám sát, phản biện của Hội sẽ đi cùng với việc tăng cường hơn nữa tiếng nói của Hội đối với các vụ việc, các vấn nạn như bạo hành, xâm hại phụ nữ- trẻ em, mua bán phụ nữ... Để làm được điều này, năng lực của đội ngũ cán bộ Hội là vấn đề mấu chốt. Chính vì vậy, thời gian tới, Hội LHPN Việt Nam tiếp tục kiên trì theo đuổi mục tiêu tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Hội. 

Nguồn: Trang web Hội LHPN Việt Nam



Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 20
  •   Tổng truy cập: 3406783