PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Hội phụ nữ Thụy Vân thu hút phụ nữ cao tuổi vào tổ chức

25/11/2016 9:17:04 SA

         Cũng như nhiều địa phương khác, khi bước qua tuổi 60, phụ nữ ở xã Thụy Vân, thành phố Việt Trì thường xin thôi tham gia sinh hoạt ở Hội phụ nữ mà tham gia sinh hoạt vào Hội người cao tuổi hay Hội Phật giáo.

 Sau 1 năm  nuôi lợn nhựa,  chi hội  lão bà  đã tiết kiệm được 131 triệu đồng.

Sau 1 năm nuôi lợn nhựa, chi hội lão bà đã tiết kiệm được 131 triệu đồng.

Với phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có tổ chức Hội”, thực hiện sự chỉ đạo của Hội LHPN thành phố Việt Trì, Đảng ủy, UBND xã Thụy Vân, Hội LHPN xã đã phối hợp với Ban đại diện Giáo hội Phật giáo và chùa Thượng Lâm xã Thụy Vân khảo sát tình hình thực tế của phụ nữ tại 4 chi hội khu dân cư là các xóm: Ngoại, Nội, Phú Thịnh, Phú Hậu có 410 phụ nữ lão bà thường xuyên sinh hoạt Phật giáo tại chùa Thượng Lâm chưa tham gia vào tổ chức Hội. Căn cứ vào kết quả khảo sát, Hội LHPN xã đã tuyên truyền, vận động được 231/410 phụ nữ cao niên có nguyện vọng, tự nguyện tham gia vào tổ chức.

Sau một thời gian vận động, cùng với sự vận động của sư cô Thích Nữ Chơn Quán - Trụ trì chùa Thượng Lâm, tháng 8-2014, chi hội phụ nữ lão bà chùa Thượng Lâm được thành lập với 231 hội viên. Đến nay chi hội phụ nữ  lão bà chùa Thượng Lâm đã kết nạp được 291 người tham gia vào tổ chức Hội (hội viên thấp tuổi nhất là 58 tuổi, hội viên cao tuổi nhất trên 90 tuổi, độ tuổi trung bình là 74 tuổi). Đây là một mô hình mới có tính  đặc thù riêng, các hội viên là những người cao tuổi, cho nên tiêu chí đặt ra là: Chăm sóc tuổi già, làm công tác nhân đạo từ thiện; thực hiện tốt nghĩa vụ của Phật tử sống “tốt đời, đẹp đạo”. Sau khi được thành lập, chi hội lấy nhà chùa là nơi vừa sinh hoạt tâm linh vừa là nơi hội họp. Các bà, các mẹ đã cùng nhau thực hiện phong trào thi đua toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và phong trào ông bà mẫu mực con cháu thảo hiền, thực hiện tốt đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy ước của địa phương và tích cực tham gia hoạt động nhân đạo từ thiện. 

Để có điều kiện làm công tác từ thiện, các lão bà đã thực hiện phong trào nuôi lợn nhựa tiết kiệm để đóng góp cùng sư thầy Trụ trì chùa Thượng Lâm làm việc thiện. Thời gian qua, chi hội đã tặng 50 suất quà trị giá 12.500.000 đồng cho phụ nữ nghèo, trẻ em mồ côi, người có hoàn cảnh khó khăn. Hiện nay, chi hội duy trì hiệu quả hoạt động của các CLB  Hát Xoan, dưỡng sinh tâm thể, hoạt động nuôi lợn nhựa tiết kiệm... Thông qua các hoạt động đã thu hút được đông đảo phụ nữ cao tuổi tham gia với phương châm “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”. Những thành tích và kết quả đạt được của chi hội phụ nữ lão bà chùa Thượng Lâm xã Thụy Vân đã góp phần không nhỏ vào công tác củng cố, xây dựng và phát triển tổ chức hội phụ nữ xã Thụy Vân.

Đồng chí Nguyễn Thị Thành - Chủ tịch Hội phụ nữ xã cho biết: “Để tập hợp thu hút được ngày càng đông chị em tham gia vào tổ chức Hội, nhất là những phụ nữ cao tuổi, đòi hỏi các chi hội cần năng động, sáng tạo, tư duy mới trong từng cách làm phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của từng đối tượng phụ nữ. Các mô hình mặc dù được thành lập theo nguyên tắc tự nguyện và do các thành viên chủ động về nội dung, hình thức sinh hoạt nhưng cần có sự định hướng, hỗ trợ của các cấp Hội về nội dung, phương thức hoạt động và đặc biệt là đội ngũ cán bộ Hội phải thực sự tâm huyết, bám sát cơ sở để gây dựng phong trào và thúc đẩy phong trào. Có như thế hiệu quả của việc thành lập các loại hình tập hợp của Hội mới ngày càng phát huy”.

Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 40
  •   Tổng truy cập: 3392579