PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Hội Phụ nữ phường Thanh Miếu tham gia xây dựng Đảng chính quyền trong sạch vững mạnh

29/08/2017 9:21:48 SA

Phường Thanh Miếu nằm ở phía Nam thành phố Việt Trì, có diện tích tự nhiên 208,4ha, với trên 2.600 hộ dân,  gần 10.000 nhân khẩu, có 14 khu hành chính và 59 tổ dân phố. Nhân dân trong phường có truyền thống yêu nước, đoàn kết, cần cù, sáng tạo trong lao động, Những năm gần đây kinh tế - xã hội của phường phát triển toàn diện và vững chắc. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện đáng kể. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, từng bước đưa phường Thanh Miếu trở thành một trong những địa phương phát triển mạnh của thành phố Việt Trì. Những kết quả quan trọng mà Đảng bộ và nhân dân phường Thanh Miếu đạt được những năm gần đây đã khẳng định sự quyết tâm, cố gắng của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, trong đó sự đóng góp hết sức quan trọng của các tầng lớp phụ nữ phường Thanh Miếu.

Là một trong những đoàn thể được cấp ủy, chính quyền đánh giá ghi nhận đi đầu trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh. Hội LHPN phường Thanh Miếu đã tích cực triển khai học tập các chủ trương nghị quyết của Đảng đến cán bộ, hội viên, phụ nữ, tham gia nhiều ý kiến quan trọng giúp cho các cấp ủy Đảng, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo trong phát triển kinh tế - xã hội. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tham gia cùng các ngành, đoàn thể giải quyết nhiều vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp, giữ gìn nếp sống văn hóa, văn minh ở các khu dân cư.

Cùng với đó, Hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ trong việc chấp hành chủ trương của Đảng,  chính  sách,  pháp  luật  của Nhà  nước; rèn luyện phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Triển khai thực hiện hiệu quả phong trào thi đua: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với phong trào "Phụ nữ chung sức xây dựng nông thôn mới", "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", các nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Phối hợp với các đoàn thể ra mắt 14 đoạn đường phụ nữ tự quản, 8 nhóm mô hình Gia đình xách làn đi chợ, 7 nhóm Tiết kiệm phế liệu… góp phần tích cực bảo vệ giữ gìn môi trường và thực hiện nếp sống văn minh  trong  cộng  đồng dân cư. Vận động cán bộ, hội viên phụ nữ phường tích cực ủng hộ được 14.240.000 đồng xây dựng quỹ “Mái ấm tình thương” và xây mới, sửa chữa nhà ở cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn do Hội LHPN tỉnh, thành phố phát động; tiếp tục duy trì hoạt động của quỹ Tiết kiệm chi hội với chỉ tiêu mỗi hội viên tiết kiệm 10.000 đồng/ tháng, đến nay đã có 14/14 chi hội có quỹ, với 1.293 thành viên tham gia, số tiền tiết kiệm gần 700 triệu đồng, cho các chị em hội viên vay phát triển kinh tế. Chủ động tham mưu làm tốt công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện luật pháp chính sách an  sinh xã hội, nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ, trẻ em. Năm 2016, phối hợp với các ngành, đoàn thể trong phường, tổ chức giám sát hoạt động cấp phát thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi tại 2 khu dân cư.

Trong hoạt động, Hội luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương để xây dựng chương trình, kế hoạch công tác sát với thực tế của địa phương. Tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động,  cải tiến nội dung sinh hoạt    nhằm thu hút tập hợp hội viên, năm 2016 đã kết nạp thêm 54 hội viên mới, nâng số lượng hội viên toàn phường trên 1.600 hội viên, tỷ lệ thu hút đạt 74.5%, tăng 1.5 % so với năm 2015.

Điểm nhấn trong hoạt động, Hội phụ nữ phường đã chủ động trong công tác cán bộ nữ, tích cực tham mưu, giới thiệu với cấp ủy, chính quyền những cán bộ nữ có năng lực, trình độ, triển vọng tham gia cấp ủy, HĐND và các chức danh lãnh đạo, quản lý trong phường. Số nữ được bầu vào BCH Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2015-2020 là 7/15, đạt tỷ lệ 46,6% (tăng 13.3%); Số nữ đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2016- 2021 là 10/25, đạt tỷ lệ 40%, (tăng 12 %). Trong số này có 06 chị giữ cương vị lãnh đạo chủ chốt ở các ban, ngành của phường. Từ năm 2010 - 2016 Đảng bộ phường đã kết nạp 52 đảng viên, vượt chỉ tiêu kế hoạch giao, trong đó đảng viên nữ được kết nạp đạt tỷ lệ 87,5%.

Từ những kết quả nêu trên, có thể khẳng định rằng, phong trào phụ nữ phường Thanh Miếu đã có những đóng góp tích cực vào việc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng của phường, góp phần tích cực trong  công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh. Từ nhận thức về vị trí, vai trò, trách nhiệm của phụ nữ, phong trào phụ nữ; trong những năm tới, Hội LHPN phường Thanh Miếu tiếp tục thực hiện hiệu quả  các  phong  trào thi đua các Cuộc vận động của Hội gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết Hội nghị Trung ương  4  (khóa  XII), các nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng tổ chức Hội   và phong trào phụ nữ ngày càng phát triển; góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Đào Thị Tuyết Vui

Chủ tịch Hội LHPN phường Thanh Miếu




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 37
  •   Tổng truy cập: 3387148