PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Hội nghị biểu dương phụ nữ điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020

06/03/2020 3:18:44 CH

Sáng 4/3/2020, Hội LHPN huyện Thanh Thủy tổ chức hội nghị biểu dương điển hình phụ nữ tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015- 2020. Dự hội nghị có đồng chí Vũ Thị Thu Huyền- Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; đồng chí Nguyễn Minh Tường -TUV - Bí thư Huyện ủy và các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, các ban, ngành, đoàn thể của huyện; Chủ tịch Hội LHPN các xã, thị trấn và 31 đại biểu đại diện cho các tập thể, cá nhân phụ nữ điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 -2020 trong toàn huyện.

Hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước và phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” do UBND huyện và Trung ương hội phát động, 5 năm qua, các cấp Hội phụ nữ huyện đã triển khai quán triệt sâu rộng tới 100% cán bộ hội viên về nội dung phong trào thi đua gắn với thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”,..trong nữ công nhân viên chức lao động. Qua đó đã xuất hiện nhiều gương sáng điển hình phụ nữ tiêu biểu, xuất sắc trên các lĩnh vực. Hàng năm, có 92% cán bộ, hội viên phụ nữ đạt 3 tiêu chuẩn của phong trào.

Trong giai đoạn 2015 - 2020, Hội đã giúp đỡ được 350 hộ gia đình đạt 8 tiêu chí của Cuộc vận động xây dựng “gia đình 5 không, 3 sạch”. Trong đó, có 207 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ thoát nghèo theo tiêu chí đa chiều; hỗ trợ xây dựng 8 nhà mái ấm tình thương với số tiền trên 240 triệu đồng; vận động 331 hội viên phụ nữ hiến 9.300m2 đất làm đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Dương Quốc Lâm - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận những kết quả mà các cấp hội phụ nữ trên địa bàn huyện đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các cấp hội phụ nữ cần tiếp tục đẩy mạnh và triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua với những nội dung cụ thể, thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của phụ nữ; tiếp tục đẩy mạnh vận động hội viên, phụ nữ tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, bảo vệ môi trường, quan tâm xây dựng gia đình văn hóa, no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương; khẳng định vài trò, vị thế của người phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Nhân dịp này, có 31 tập thể và cá nhân điển hình, tiên tiến đã được tuyên dương, khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020.

Trước đó, cũng trong sáng ngày 04/3/2020, Hội LHPN huyện phối hợp với LĐLĐ huyện đã tổ chức chương trình biểu nghệ thuật hưởng ứng “Tuần lễ áo dài Việt Nam” và kỷ niệm 110 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 với những tiết mục ca múa nhạc, trình diễn nghệ thuật áo dài đặc sắc, ca ngợi tôn vinh vẻ đẹp áo dài Việt Nam, tình yêu quê hương đất nước.

Đào Thị Lan

PCT Hội LHPN huyện Thanh Thủy




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 57
  •   Tổng truy cập: 3407016