PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

HỘI LHPN TỈNH RA MẮT MÔ HÌNH ĐIỂM TỔ TRUYỀN THÔNG CỘNG ĐỒNG

30/12/2022 3:23:27 CH

Thực hiện Kế hoạch số 96/KH-ĐCT ngày 23/8/2022 của Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam về chỉ đạo điểm các mô hình, hoạt động can thiệp của Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”; Kế hoạch số 01/KH-BĐH ngày 29/11/2022 của Ban Điều hành Dự án 8 cấp tỉnh về triển khai Dự án 8 năm 2022. Ngày 29/12 Hội LHPN tỉnh tổ chức ra mắt mô hình điểm “Tổ truyền thông cộng đồng”, “Địa chỉ tin cậy” và hội nghị truyền thông “Thay đổi khuôn mẫu giới trong việc nhà” tại xã Lai Đồng, huyện Tân Sơn.

Tại lễ ra mắt, đại diện lãnh đạo UBND xã đã công bố quyết định thành lập và thông qua quy chế hoạt động của ba “Tổ truyền thông cộng đồng” tại các khu Phắt; khu Vường 1 và khu Đồng và mô hình “Địa chỉ tin cậy cộng đồng” xã Lai Đồng.



Các mô hình hoạt động với mục đích tuyên truyền, vận động người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm góp phần xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, những tập tục văn hóa có hại và tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em. Đồng thời, là địa chỉ tin cậy cho phụ nữ và trẻ em gái, nạn nhân bị bạo lực gia đình, xâm hại tình dục ở địa phương tạm lánh, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư trong hoạt động phòng, chống bạo lực gia đình, làm cho cuộc cộng đồng trở nên tốt đẹp hơn.
Cũng tại chương trình, Hội tổ chức truyền thông “Thay đổi khuôn mẫu giới trong việc nhà” giúp người dân nâng cao nhận thức về khuôn mẫu giới, khuôn mẫu giới tạo rào cản và Lợi ích của cùng nhau làm việc nhà, chăm sóc, nuôi dạy con, cùng nhau đóng góp tài chính gia đình...

Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Hùng Vương trao tặng 50 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho hội viên phụ nữ, trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tân Sơn.



Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 48
  •   Tổng truy cập: 3408420