PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

HỘI LHPN TỈNH PHÚ THỌ PHỐI HỢP TỔ CHỨC GIAO LƯU, NÓI CHUYỆN CHUYÊN ĐỀ“TÌM MỘT LỐI ĐI- CHỌN MỘTCON ĐƯỜNG”

13/05/2022 6:19:17 CH

Thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội LHPN tỉnh, Công an tỉnh và Trại giam Tân Lập về “Giáo dục cải tạo phạm nhân nữ và giúp đỡ phạm nhân, trại viên, học sinh nữ tái hòa nhập cộng đồng giai đoạn 2021-2026”. Ngày 12/5 Hội LHPN tỉnh phối hợp tổ chức buổi giao lưu, nói chuyện chuyên đề “Tìm một lối đi, chọn một con đường” cho phạm nhân nữ tại Phân trại số 5, Trại giam Tân Lập.

Dự buổi giao lưu có Bà Khúc Thị Hoa Phượng, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, Giám đốc Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Phú Thọ; lãnh đạo Trại giam Tân Lập; đại diện lãnh đạo Công an tỉnh; diễn giả Nguyễn Quốc Vương.

Các đại biểu tham dự buổi giao lưu, nói chuyện chuyên đề “Tìm một lối đi, chọn một con đường”

Trại giam Tân Lập hiện có 5 Phân trại với 4.000 phạm nhân, trong đó có gần 1.000 phạm nhân nữ. Tại buổi Giao lưu có 300 phạm nhân nữ đã được nghe diễn giả Trần Quốc Vương chia sẻ về kiến thức, kỹ năng kết nối phạm nhân với người thân trong gia đình, đồng thời từ các câu chuyện có thật diễn giả chia sẻ với những phạm nhân nữ cuộc đời có rất nhiều ngã rẽ, có thể vấp ngã, có thể đớn đau nhưng hãy giữ trong mình nghị lực, hay học cách sống của hạt dù rơi vào đâu hay gặp hoàn cảnh nào cũng vẫn nẩy mầm, vươn lên, vẫn sống một cuộc đời có ý nghĩa. Buổi nói chuyện “Tìm một lối đi, chọn một con đường” đã tiếp thêm cho những phạm nhân nữ niềm hy vọng, tự tin vào cuộc sống. Mỗi người cần phải biết lắng nghe, biết gạn đục tìm trong, tự rút ra những bài học để răn mình, sửa mình, cải tạo tốt thì vẫn có thể làm lại cuộc đời.

Diễn giả Nguyễn Quốc Vương

Đây là một trong các hoạt động nhằm triển khai thực hiện Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ” giúp các phạm nhân nữ tích cực học tập, cải tạo tốt, để khi hết thời gian cải tạo sẽ tự tin, vượt qua mặc cảm, hoà nhập cộng đồng.

Đồng chí Phạm Thị Kim Loan - TUV - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Phú Thọ tặng quà cho phạm nhân nữ cải tạo tốt

Đồng chí Đinh Thị Thu Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Phú Thọ tặng quà cho phạm nhân nữ có hoàn cảnh khó khăn


Thượng tá Nguyễn Anh Dũng - Phó Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh tặng quà cho phạm nhân nữ cải tạo tốt


Lãnh đạo Hội Phụ nữ Công an tỉnh tặng quà cho phạm nhân có hoàn cảnh khó khăn
 

Giám đốc-Tổng Biên tập NXB Phụ nữ Việt Nam tặng sách cho phạm nhân


Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh, Hội phụ nữ Công an tỉnh đã trao tặng 50 suất quà cho các phạm nhân nữ cải tạo tốt và có hoàn cảnh khó khăn; NXB Phụ nữ Việt Nam  tặng hơn 150 đầu sách cho thư viện thuộc phân trại số 5.

Tiết mục văn nghệ của nữ phạm nhân tại buổi giao lưu

Ban TG-CSPN




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 80
  •   Tổng truy cập: 3328690