PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Hội LHPN tỉnh Phú Thọ chỉ đạo tổ chức Hội nghị điểm về đối thoại chính sách

31/03/2023 3:10:02 CH

Sáng ngày 31/3/2023, Hội LHPN tỉnh Phú Thọ chỉ đạo tổ chức Hội nghị điểm về đối thoại chính sách với chủ đề: “Phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội” tại xã Xuân Viên, huyện Yên Lập.

 

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đinh Thị Thu Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; đồng chí Lê Tiến Quân - Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; đại biểu huyện Yên lập có đồng chí Bùi Hồng Hoàng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Đinh Hải Nam - Phó Chủ tịch UBND, Trưởng ban điều hành Dự án 8 huyện; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội xã và gần 100 cán bộ, hội viên, phụ nữ xã Xuân Viên tham dự.


Hội nghị đối thoại diễn ra trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn và mang tính xây dựng. Trước đó, hội nghị đã được nghe báo cáo kết quả về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và một số vấn đề về bình đẳng giới, các vấn đề liên quan đến phụ nữ, trẻ em hiện nay trên địa bàn xã Xuân Viên; đã có 12 lượt ý kiến phát biểu trực tiếp bày tỏ những suy nghĩ, tâm tư, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ tập trung chủ yếu vào các nhóm vấn đề: Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; vấn đề lao động, việc làm; phát triển kinh tế, xã hội; các vấn đề về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình; công tác xây dựng tổ chức Hội và những kiến nghị, đề xuất được cán bộ, hội viên phụ nữ quan tâm. Các ý kiến, kiến nghị của hội viên, phụ nữ được lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, Ủy ban MTTQ và Hội LHPN xã tiếp thu, trả lời trực tiếp và nhận được sự đồng thuận cao của các chị em hội viên phụ nữ.

Thông qua đối thoại nhằm đảm bảo tiếng nói, vai trò và sự tham gia thực chất của phụ nữ trong hoạt động phát triển kinh tế- xã hội tại cơ sở. Đối thoại của cấp Hội còn là kênh nắm bắt thông tin, nhu cầu, mong muốn của phụ nữ, vừa để truyền thông nâng cao năng lực, nhận thức của phụ nữ; đồng thời giúp cho các cấp Hội và các cơ quan, tổ chức liên quan kịp thời nắm bắt thông tin, giải đáp, giải quyết, phối hợp giải quyết và phản ánh, đề xuất với cấp có thẩm quyền hướng khắc phục, xử lý. Có thể khẳng định đây là diễn đàn để hội viên, phụ nữ tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền địa phương và xây dựng tổ chức Hội.

Thùy Dương - TGCS




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 32
  •   Tổng truy cập: 3328993