PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Hội LHPN huyện Thanh Sơn chỉ đạo thành công ngày Hội mổ lợn nhựa tiết kiệm, nhân dịp 19/5/2020

19/05/2020 8:38:24 SA

Nhân dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020), vừa qua, Hội LHPN huyện Thanh Sơn đã chỉ đạo Hội LHPN xã Văn Miếu tổ chức ngày Hội “Mổ lợn nhựa tiết kiệm” tại cơ sở. Đến dự và chỉ đạo ngày Hội có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, Hội LHPN huyện, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND-UBND xã Văn Miếu, các ban ngành đoàn thể xã; các chị trong BCH Hội LHPN xã, 14/14 Chi hội trưởng và một số hội viên tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào “Nuôi lợn nhựa tiết kiệm” tại cơ sở.

Lãnh đạo Ban Dân vận HU, Hội LHPN huyện, Lãnh đạo xã Văn Miếu chụp ảnh cùng các Chi hội

Sau 1 năm thực hiện mô hình (2019-2020) kết quả tại 14 Chi hội phụ nữ xã Văn Miếu đã tiết kiệm được tổng số tiền 103.247.000 đồng. Các Chi hội có số tiết kiệm bình quân trên 7 triệu đồng/1 chi hội. Với số tiền này, các Chi hội đã bình xét cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn đang có nhu cầu về vốn vay với lãi xuất thấp để phát triển kinh tế. Tại hội nghị đại diện một số hội viên đã được trao số tiền tiết kiệm trên với mong muốn sử dụng đúng mục đích, đầu tư phát triển kinh tế hộ gia đình góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Phát biểu tại ngày Hội, đ/c Phạm Hồng Trường - Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy đánh giá cao kết quả và ý nghĩa thực hiện mô hình nhất là trong thời kỳ tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Kết thúc ngày Hội, lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, Thường trực Hội LHPN huyện và lãnh đạo xã đã tặng giấy khen cho 2 Chi hội có số tiết kiệm tại chi hội cao nhất (đó là chi hội Mật 1 với số tiền trên 16 triệu đồng) và Chi hội có số tiền tiết kiệm bình quân /1 hội viên cao nhất (đó là Chi hội thành công với mức tiết kiệm 218.000đ/ hội viên) và tiếp tục phát động thực hiện mô hình ở giai đoạn tiếp theo, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân trong toàn huyện, triển khai nhân rộng mô hình./.

         

Nguyễn Thị Thu Lan

Chuyên viên Hội LHPN huyện Thanh Sơn



Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 62
  •   Tổng truy cập: 3326002