PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Hội LHPN huyện Thanh Sơn bàn giao máy móc hỗ trợ ý tưởng “Phụ nữ sáng tạo, khởi nghiệp” cho HTX Chè và tổng kết mô hình trồng rau hữu cơ

26/11/2019 3:34:21 CH

Vừa qua, tại UBND xã Sơn Hùng và thị trấn Thanh Sơn, Hội LHPN tỉnh Phú Thọ phối hợp với Hội LHPN huyện Thanh Sơn tiến hành bàn giao máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất, chế biến cho HTX Chè sạch Sơn Hùng, thuộc Hội LHPN xã Sơn Hùng và tổ chức tổng kết mô hình trồng rau hữu cơ tại khu Hùng Nhĩ, thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn.

Tới dự và chỉ đạo có đồng chí Phạm Thị Kim Loan - TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, các đồng chí trong BTV, các ban chuyên môn Hội LHPN tỉnh. Về phía huyện có đ/c Nguyễn Duy Anh - Phó Bí thư HU, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Ban Dân vận, MTTQ huyện, Hội LHPN huyện, Phòng NN&PTNT huyện, Hội LHPN xã Sơn Hùng và các thành viên HTX chè sạch Sơn Hùng.

Các thành viên HTX chè nhận hỗ trợ máy móc và chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu dự

Được sự chỉ đạo, hướng dẫn của Hội LHPN huyện Thanh Sơn, HTX Chè sạch xã Sơn Hùng đã xây dựng ý tưởng khởi nghiệp tham gia cuộc thi Phụ nữ sáng tạo, khởi nghiệp do TW Hội tổ chức. Kết quả đã dành được giải “Phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp năm 2019” và được hỗ trợ kinh phí mua máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất chế biến chè, trị giá 150 triệu đồng. Tại buổi lễ HTX chè đã được nhận các loại máy móc, trang thiết bị gồm: Máy quay chè, máy vò chè, máy ép chân không và các phụ kiện khác phục vụ quá trình sản xuất, chế biến chè. Đây là cơ hội để Hội LHPN xã Sơn Hùng và HTX chè nâng cao nhận thức, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo của các hội viên phụ nữ, thúc đẩy hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh và phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp để tiếp tục đóng góp vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.

Cũng trong ngày, Hội LHPN huyện Thanh Sơn phối hợp với Phòng NN&PTNT huyện Thanh Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết mô hình sản xuất rau an toàn theo hướng hữu cơ vụ thu đông năm 2019 tại khu Hùng Nhĩ, thị trấn Thanh Sơn.

Tổ hợp tác sản xuất rau an toàn khu Hùng Nhĩ có 13 hộ tham gia, hợp tác sản xuất trồng thâm canh một số loại rau như: Cải canh, cải ngồng, cải củ, cà rốt, bắp cải, su hào, đỗ, dưa hấu, dưa chuột và một số giống rau truyền thống khác heo hướng hữu cơ, an toàn trên vùng đất bãi ven sông tại thị trấn Thanh Sơn với diện tích 1,0ha. Sau gần 2 tháng triển khai, hiệu quả kinh tế mang lại cho lãi 17.412.000 đồng/sào; cao hơn so với tập quán 1.725.000 đồng/sào.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, huyện Thanh Sơn và Công ty TNHH Quế Lâm Phương Bắc thăm quan mô hình  

Qua đó các cấp lãnh đạo đã có những ý kiến chỉ đạo duy trì và nhân rộng mô hình sang những vụ tiếp theo, góp phần dần thay đổi tập quán canh tác cũng như hướng người dân đến thói quen sản xuất và tiêu dùng  các sản phẩm hữu cơ.

                             Nguyễn Thị Thu Lan

                             Hội LHPN huyện Thanh Sơn




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 40
  •   Tổng truy cập: 3411003