PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Hội LHPN huyện Đoan Hùng tổ chức Ngày hội mổ lợn nhựa khuyến học, khuyến tài năm 2022

26/08/2022 9:01:09 SA

Trong thời gian từ ngày 01/8 – 23/8/2022 Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Đoan Hùng chỉ đạo Hội liên hiệp Phụ nữ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức Ngày hội mổ lợn nhựa khuyến học, khuyến tài năm 2022.


Phong trào nuôi lợn nhựa khuyến học khuyến tài là một trong những hoạt động thiết thực, được duy trì hàng năm của các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn huyện Đoan Hùng nhằm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Theo đó, hằng năm mỗi gia đình hội viên phụ nữ có con dưới 16 tuổi sẽ nuôi một con lợn nhựa để tự tiết kiệm theo khả năng tài chính của gia đình, đến tháng 8, các gia đình sẽ có một khoản kinh phí cho con em chuẩn bị bước vào năm học mới đồng thời sẽ trích một phần ủng hộ cho quỹ khuyến học khuyến tài của địa phương.
Đồng chí Lê Thị Việt Hà - HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện Đoan Hùng dự ngày hội mổ lợn khuyến học của Hội LHPN xã Tiêu Sơn
Năm 2022, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện đã nuôi được gần 7.500 con lợn nhựa với số tiền tiết kiệm được trên 9,8 tỷ đồng. Từ nguồn tiết kiệm này các gia đình hội viên phụ nữ đặc biệt là những hội viên có hoàn cảnh khó khăn đã có sự chủ động hơn về kinh tế để con em mình chuẩn bị bước vào năm học mới. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, thường xuyên giáo dục ý thức cho mọi người về sự nghiệp khuyến học, khuyến tài.
Đồng chí Đinh Thị Thúy Lan - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Đoan Hùng trao phần thưởng học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vượt khó tại xã Minh Lương
Nhân dịp này, Hội LHPN huyện Đoan Hùng, các ban, ngành đoàn thể tại các xã thị trấn đã tặng quà trên 60 xuất quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi vượt khó, vươn lên trong học tập tại các địa phương.
Lê Thị Việt Hà - Chủ tịch Hội LHPN huyện Đoan Hùng



Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 156
  •   Tổng truy cập: 3388822