PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Hiệu quả từ tổ phụ nữ liên kết kinh doanh, dịch vụ nấu ăn chọn gói

23/05/2018 8:32:07 SA

Để thực hiện có hiệu quả khâu đột phá “Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, thực hiện giảm nghèo bền vững” do Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Phú Thọ lần thứ XV, nhiệm kỳ 2016-2021 đề ra,   Hội LHPN huyện Lâm Thao đã triển khai nhiều chương trình phối hợp hỗ trợ hội viên liên kết phát triển kinh tế tập thể như thành lập tổ liên kết, Tổ hợp tác,... Một trong những mô hình điển hình đem lại hiệu quả kinh tế cao, giải quyết việc làm ổn định cho nhiều lao động nữ, trong đó có cả lao động nữ là hộ nghèo đó là “ Tổ phụ nữ liên kết kinh doanh dịch vụ nấu ăn chọn gói” tại Chi hội phụ nữ khu 10, xã Thạch Sơn.

Ra mắt ngày 19/10/2017, với 06 thành viên, các thành viên đều được học nghề chế biến thực phẩm do Hội LHPN huyện phối hợp với Trung tâm dạy nghề tỉnh và Hội LHPN xã tổ chức. “Tổ phụ nữ liên kết kinh doanh dịch vụ nấu ăn chọn gói” hoạt động với mục đích liên kết các chị em phụ nữ để kinh doanh dịch vụ nấu ăn chọn gói (từ khâu nấu, sắp cỗ cho đến trang trí hội trường, phông bạt, bàn ghế) phục vụ các hội nghị, cỗ cưới, tiệc ở khu dân cư, trên địa bàn xã Thạch Sơn và các xã lân cận. Qua 6 tháng thành lập đến nay bước đầu tổ đã đi vào kinh doanh ổn định, nhận được nhiều đơn đặt hàng nấu ăn chọn gói của các cơ quan, đơn vị, các hộ gia đình trên đại bàn xã Thạch Sơn và các xã xung quanh. Điều mừng hơn cả là qua dư luận đánh giá về chất lượng dịch vụ của tổ là rất tốt, mâm cỗ được bày biện đẹp mắt, các món ăn ngon và chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, do vậy đã chiếm được cảm tình của đông đảo người dân, xây dựng được uy tín. Từ khi thành lập, tổ đã mang lại thu nhập bình quân cho 6 thành viên trong tổ là 3.500.000 đồng/người/tháng. Hai thành viên là hộ nghèo được tổ hỗ trợ bao tiêu sản phẩm gà sạch, rau sạch cũng đã có thêm thu nhập từ 400.000 đến 500.000 đồng/ người/ tháng để giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.

Chia sẻ  với chúng tôi những kinh nghiệm về phương  pháp, cách thức thực hiện và duy trì hoạt động của tổ liên kết chị Trần Thị Thủy - Tổ trưởng khẳng định: Mình và các thành viên trong tổ luôn lấy phương châm “ Ăn ít, bền lâu”  và “An toàn thực phẩm là trên hết”… đặt lên hàng đầu để duy trì hoạt động của Tổ. Hoạt động của Tổ cũng là cơ sở để chị em phụ nữ mạnh dạn hơn trong việc liên kết với nhau  thực hiện các mô hình phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống, thực hiện giảm nghèo bền vững.

Từ kết quả bước đầu của “Tổ phụ nữ liên kết kinh doanh dịch vụ nấu ăn chọn gói” xã Thạch Sơn có thể khẳng định đây là hướng đi đúng của các cấp Hội nhằm nâng cao vai trò của Tổ chức Hội và hội viên phụ nữ trong việc phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng, giữ vững các tiêu chí huyện - xã nông thôn mới.

Tổ phụ nữ liên kết kinh doanh dịch vụ nấu ăn chọn gói xã Thạch Sơn tham gia hội thi “Bữa cơm trưa” nhân ngày 8/3/2018

Hoàng Thị Hoa

Chủ tịch Hội LHPN xã Thạch Sơn, H.Lâm Thao




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 70
  •   Tổng truy cập: 3325340