PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 5

21/05/2020 7:42:52 SA

img6833-1589966125

Ngày 20/5, dưới sự chủ trì của đồng chí Bùi Minh Châu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã họp phiên thường kỳ tháng 5, thảo luận, thống nhất nội dung chương trình kỳ họp thứ Mười, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Tham dự phiên họp có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, các đồng chí là trưởng các Ban của HĐND tỉnh và lãnh đạo các cơ quan đơn vị liên quan.

Dự kiến, Kỳ họp thứ Mười, HĐND tỉnh khóa XVIII sẽ diễn ra trong tuần đầu của tháng 7. Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ thông qua 7 nội dung thường lệ và 14 nội dung chuyên đề. Thảo luận, cho ý kiến vào Báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020; Tờ trình về danh mục bổ sung các dự án phát triển kinhh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng phải thu hồi đất cùng nhiều nội dung quan trọng khác... Dự kiến, kỳ họp thứ Mười sẽ thông qua 15 nghị quyết và sẽ dành thời gian cho việc giải trình, chất vấn và trả lời chất vấn.


img6823-1589966144

Kết luận phiên họp, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu đánh giá cao các ý kiến đóng góp của các đại biểu vào các nội dung, chương trình kỳ họp. Đồng thời nhấn mạnh: Kỳ họp này có nhiều nội dung quan trọng nên các Ban của HĐND tỉnh, các tổ đại biểu, các cơ quan liên quan và mỗi đại biểu cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt các báo cáo kinh tế - xã hội; thu chi ngân sách 6 tháng đầu năm phải đánh giá chính xác để từ đó đưa ra những dự báo, xây dựng các phương án, kịch bản cho phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2020.

Đồng chí yêu cầu, căn cứ vào nội dung kỳ họp, từ nay đến hết tháng 5, các cơ quan liên quan rà soát xem những nội dung gì cần chỉnh sửa, bổ sung phải báo cáo ngay với Thường trực HĐND để xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy. Với các báo cáo đọc tại kỳ họp, phải tính toán thời lượng phù hợp, đảm bảo thời gian kỳ họp. Các Ban của HĐND tỉnh tiến hành thẩm tra cụ thể các báo cáo theo đúng thời gian, lộ trình và đảm bảo về nội dung. Những báo cáo nào không thẩm tra thì không thông qua Hội đồng, các cơ quan chuyên môn phải chịu trách nhiệm về việc này. Việc tiếp xúc cử tri sẽ được tiến hành với các hình thức phù hợp như tiếp xúc ở các tổ đại biểu cũng như các kênh thông tin khác từ MTTQ.  Thời gian chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Mười không còn nhiều, cho nên các cơ quan liên quan phải tập trung cao độ, chủ động hoàn thành sớm các nội dung theo chương trình kỳ họp đề ra. 

Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 89
  •   Tổng truy cập: 3325142