PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Giúp nhau phát triển kinh tế

24/01/2018 9:18:01 SA

anh-phu-nu-tram-than-1516759741

Thành viên tổ liên kết giúp nhau phát triển kinh tế đã giúp cho 3 hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên và 1 hội viên thoát nghèo.

Xác định phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Hội LHPN xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh luôn tích cực vận động hội viên tham gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế bằng nhiều hình thức cụ thể, giúp hội viên vươn lên trong cuộc sống, khẳng định được vai trò, vị trí của tổ chức Hội trong các phong trào của địa phương. Hội đã tuyên truyền tới 100% hội viên về nội dung “Vận động, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường”, phối hợp với Ban chỉ đạo sản xuất nông nghiệp, tổ khuyến nông xã tăng cường công tác tuyên truyền cho cán bộ, hội viên và nhân dân chủ động gieo cấy đúng thời vụ, làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh cho cây trồng, hoa màu, đồng thời khử trùng tiêu độc, tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm...

Năm 2017, Hội đã phối hợp tổ chức nhiều lớp học nuôi, phòng trị bệnh cho gà cho hội viên, đồng thời phối hợp với các ngành, đoàn thể cho gần 100 lượt cán bộ, hội viên tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật và đào tạo nghề, tạo điều kiện để các hội viên được trang bị đầy đủ kiến thức phát triển kinh tế khoa học, hiệu quả. 

Là xã thuần nông, kinh tế chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, các hội viên còn gặp nhiều khó khăn về vốn, vì vậy Hội LHPN xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, có giải pháp giúp hội viên phát triển kinh tế, trong đó tín chấp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện gần 4 tỷ đồng cho 159 hội viên vay. Cùng với đó, duy trì hoạt động tiết kiệm giúp nhau về vốn, giống, ngày công lao động, phát động phong trào phụ nữ tiết kiệm vốn xoay vòng, nhóm phụ nữ tín dụng tiết kiệm trong các chi hội. Đến nay, quỹ hội đạt hơn 600 triệu đồng, giúp cho 33 hội viên vay vốn không lãi suất với số tiền 144 triệu đồng.

Phong trào giúp hội viên thoát nghèo được đẩy mạnh, Hội đã chỉ đạo các chi hội đăng ký giúp đỡ hội viên nghèo, cận nghèo, qua đó đã có 41 hội viên nhận được sự giúp đỡ của các chi hội và kinh tế có chuyển biến tích cực, 10 hội viên thoát nghèo, duy trì hiệu quả hoạt động của câu lạc bộ phát triển kinh tế ở chi hội 1 với 40 thành viên. Trong năm 2017, hội đã thành lập tổ liên kết giúp nhau phát triển kinh tế với mô hình ươm cây giống tại chi hội 1 gồm 10 thành viên. Chị Lê Thị Long, tổ trưởng tổ liên kết giúp nhau phát triển kinh tế với mô hình ươm cây giống cho biết: “Là xã có phong trào làm vườn ươm cây giống nhiều năm, căn cứ vào tình hình thực tế, sức cung và nhu cầu của thị trường, Hội LHPN xã đã thành lập mô hình tổ liên kết giúp nhau, bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cho hội viên. Với mức thu nhập trung bình 200-300 nghìn đồng/ngày, mô hình đã giúp 3 hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên và 1 hội viên thoát nghèo”.

Những hoạt động cụ thể, thiết thực và chủ động của Hội LHPN xã trong phong trào phát triển kinh tế đã không chỉ thay đổi nếp nghĩ, cách làm mà còn phát huy khả năng sáng tạo của mỗi hội viên trong sản xuất kinh doanh, giúp nhiều hội viên thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần quan trọng vào công cuộc xóa đói giảm nghèo và đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM ở địa phương.

Ngun: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 30
  •   Tổng truy cập: 3406567