PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Diễn văn khai mạc Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII

07/03/2017 2:03:20 CH

 

 

Do đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên BCH TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam trình bày tại Đại hội

 

DIỄN VĂN KHAI MẠC

Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII

 

Kính thưa Đoàn Chủ tịch Đại hội,

Kính thưa đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam,

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam,

Kính thưa Mẹ Việt Nam Anh hùng,

Kính thưa các chị lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam qua các thời kỳ,

Kính thưa quý vị đại biểu, khách quý,

Thưa toàn thể chị em thân mến!

Trong không khí phụ nữ cả nước đang hăng hái thi đua thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, kỷ niệm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, hôm nay, Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII được tiến hành trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, ngày hội lớn của các tầng lớp phụ nữ cả nước, đánh dấu sự trưởng thành, phát triển tổ chức Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và phong trào phụ nữ.

Thay mặt Đại hội, xin nhiệt liệt chào mừng đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các đồng chí ủy viên, nguyên ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng; các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng; các đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị; đại diện lãnh đạo các địa phương đã đến dự và động viên Đại hội.

Đại hội phấn khởi chào đón Mẹ Việt Nam Anh hùng; nữ Anh hùng lực lượng vũ trang, nữ Anh hùng lao động; các đồng chí lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ.

Đặc biệt, Đại hội nhiệt liệt chào mừng 1.153 đại biểu - những phụ nữ ưu tú, đại diện cho ý chí, niềm tin và nguyện vọng của các tầng lớp phụ nữ trên khắp các vùng, miền của Tổ quốc đã về dự Đại hội.

Kính thưa Đại hội,

Với lòng biết ơn vô hạn, Đại hội chúng ta thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu - Người đã sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng ta, Người luôn quan tâm sâu sắc đến sự nghiệp giải phóng phụ nữ. Quan điểm và tư tưởng của Người là định hướng quan trọng cho phong trào phụ nữ và công tác Hội. Sự quan tâm của Người đối với phụ nữ mãi mãi là nguồn động viên, khích lệ, cổ vũ tinh thần to lớn cho các thế hệ phụ nữ Việt Nam.

Đại hội bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ, các thế hệ cán bộ, hội viên, phụ nữ đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và sự tiến bộ của phụ nữ.

Đại hội nhiệt liệt hoan nghênh và trân trọng biểu dương các tầng lớp phụ nữ, cán bộ Hội các cấp đã nỗ lực vượt bậc, đóng góp to lớn thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XI, góp phần quan trọng vào việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Xin trân trọng cảm ơn những góp ý đầy tâm huyết, trách nhiệm, trí tuệ của đông đảo phụ nữ và nhân dân cả nước cho các văn kiện trình Đại hội. Xin ghi nhận và biểu dương các phong trào thi đua sôi nổi, các công trình, hành động cụ thể, thiết thực của phụ nữ cả nước hướng về Đại hội.

Đại hội xin trân trọng cảm ơn Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương, địa phương đã quan tâm thiết thực đến công tác bình đẳng giới, đến sự tiến bộ của phụ nữ và 87 năm xây dựng, trưởng thành, phát triển của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua, Ban Bí thư đã sơ kết Nghị quyết số 11 về công tác phụ nữ và ban hành Kết luận 55-KL/TW về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 11. Trước thềm Đại hội, Thủ tướng Chính phủ đã làm việc với Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam và đồng ý về chủ trương để Hội  triển khai xây dựng và thực hiện Đề án "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” và Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ”. Hiến pháp và nhiều dự thảo luật được Quốc Hội thông qua đã thực hiện lồng ghép vấn đề bình đẳng giới theo hướng ngày càng thiết thực và hiệu quả hơn.

Kính thưa Đại hội,

Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII diễn ra trong bối cảnh công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo đã dành được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử; Đại hội lần thứ XII của Đảng mở ra vận hội mới cho đất nước và cơ hội phát triển cho mọi tầng lớp nhân dân nói chung, phụ nữ nói riêng nhưng cũng đặt ra những yêu cầunhiệm vụ to lớn cho cả hệ thống chính trị trong đó có tổ chức Hội LHPN Việt Nam. Các cấp, các ngành và toàn xã hội đang quyết tâm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành TW Đảng khóa XII.

Bối cảnh đó đòi hỏi Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phải tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng phong trào thi đua yêu nước và các hoạt động của tổ chức Hội; đoàn kết, vận động, tập hợp, khơi dậy tiềm năng to lớn của các tầng lớp phụ nữ, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ phát triển mới, thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong công tác phụ nữ. Từng cán bộ, hội viên phụ nữ tiếp tục nỗ lực học tập, lao động sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, chủ động hội nhập quốc tế; xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.

Từ yêu cầu trên, Đại hội có nhiệm vụ kiểm điểm, đánh giá khách quan toàn diện các kết quả, hạn chế và nguyên nhân; rút ra những bài học kinh nghiệm thật sự sâu sắc qua việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XI; tập trung trí tuệ, dân chủ thảo luận để xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017 - 2022; thông qua Điều lệ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (sửa đổi, bổ sung); bầu ra Ban Chấp hành Trung ương Hội khoá XII thực sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức, trí tuệ, đủ năng lực lãnh đạo hoàn thành những nhiệm vụ to lớn của phong trào phụ nữ và công tác Hội trong thời gian tới.

Phát huy truyền thống, sức sáng tạo của phụ nữ, với tinh thần “Đoàn kết - Đổi mới - Bình đẳng - Hội nhập”; với sự quyết tâm, nhiệt huyết; với bản lĩnh, ý chí; với trách nhiệm và khát vọng cống hiến của cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ cả nước, thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, tôi xin long trọng tuyên bố khai mạc Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII.

Xin được gửi tới các đồng chí, các quí vị đại biểu khách quí, các Mẹ, các Chị những tình cảm thân thương, kính trọng và lời chúc sức khỏe, hạnh phúc.

Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn!

Nguồn: Trang web Hội LHPN Việt Nam




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 53
  •   Tổng truy cập: 3323814