PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

DIỄN ĐÀN TRAO ĐỔI PHỤ NỮ PHÚ THỌ SÁNG TẠO, KHỞI NGHIỆP

23/05/2018 8:26:06 SA


Khởi nghiệp thành công từ kinh doanh sản phẩm hàng tiêu dùng

Chị Phạm Bích Thủy là hội viên phụ nữ phố Tân Trung, Phường Hùng Vương, Thị xã Phú Thọ. Trong những năm qua, với nỗ lực cố gắng của bản thân, sự ủng hộ của người thân trong gia đình chị luôn giữ vững vai trò là một giám đốc kinh doanh giỏi,  đưa kinh tế gia đình phát triển bền vững, đời sống ổn định, đóng góp một phần nhỏ bé xây dựng quê hương thị xã Phú Thọ ngày càng phát triển.

Trao đổi về quá trình khởi nghiệp và những khó khăn khi bắt đầu lựa chọn con đường kinh doanh sản phẩm hàng tiêu dùng của mình, chị Thủy chia sẻ: Năm 1991, chị bắt đầu kinh doanh, bước đầu công việc gặp nhiều khó khăn về vốn, thiếu kiến thức về kinh doanh, chị vừa làm vừa rút kinh nghiệm. Tuy nhiên, với khả năng nhanh nhạy hoạt bát, nắm bắt nhu cầu thị trường để cung cấp các mặt hàng tiêu dùng cho người dân trong và ngoài thị xã, cùng với nguồn vốn tích lũy được, năm 2010 chị đã mở rộng kinh doanh, xây dựng cơ sở vật chất để thành lập Công ty TNHH đầu tư Bích Thủy tại khu 10 xã Văn Lung, trở thành nhà phân phối các mặt hàng văn phòng phẩm cho hầu hết các đại lý trong tỉnh, phân phối các mặt hàng tiêu dùng của MiWon, Unilever, Thiên Long…

  Với vai trò giám đốc, chị không ngừng học hỏi, điều hành công việc kinh doanh của công ty ngày một thuận lợi, hiện nay, doanh số bán ra hàng tháng của công ty đạt từ 8,5 đến 9 tỷ đồng, năm 2017 đạt khoảng 100 tỷ đồng. Sau khi trừ chi phí và trả tiền công cho người lao động, công ty thu lãi khoảng 400 triệu đồng/ năm. Công ty giải quyết việc làm ổn định cho 30 lao động trong và ngoài địa phương, trong đó có 10 lao động nữ với thu nhập từ 4,5 triệu đồng đến 11 triệu đồng/ tháng, nhiều người gắn bó với Công ty của chị gần 10 năm.

Là phụ nữ khởi nghiệp đi đến thành công, chị Thủy xác định yếu tố quan trọng nhất luôn trăn trở làm gì thiết thực nhất cho bản thân, cho gia đình, giữ chữ tín đối với khách hàng, quan tâm đến đời sống người lao động, góp phần nhỏ bé của mình để đóng góp cho quê hương. Cùng với hoạt động kinh doanh, chị  luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, đồng hành, chung sức xây dựng phong trào phụ nữ ngày một vững mạnh. Phát huy truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, chị đã thường xuyên tham gia và vận động anh chị em trong Công ty tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện như giúp đỡ các gia đình chính sách, phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn; tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi nhân dịp đầu năm học mới; Bên cạnh việc quan tâm đến phát triển công việc kinh doanh, Công ty của chị luôn thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với địa phương, nhiều năm liền được Cục thuế tỉnh Phú Thọ tặng giấy khen. Năm 2017 được UBND thị xã Phú Thọ tặng giấy khen doanh nghiệp tiêu biểu. Chị thực sự là một tấm gương sáng cho chị em hội viên phụ nữ học tập./.
 

Nguyễn Thị Mai Lan

Chủ tịch Hội LHPN thị xã Phú Thọ




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 21
  •   Tổng truy cập: 3385201