PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII diễn ra từ ngày 09 đến 11/3

25/02/2022 9:45:40 SA

Với chủ đề: Phát huy truyền thống, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, vì hạnh phúc của phụ nữ, vì sự phồn vinh của đất nước, Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2022- 2027) sẽ được tổ chức từ ngày 09 đến 11/3 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội.


Thông tin trên được đưa ra tại Hội nghị giao ban báo chí diễn ra ngày 15/02 tại Hà Nội.

Trong thời gian 03 ngày, Đại hội sẽ đánh giá phong trào phụ nữ và hoạt động Hội 5 năm qua và đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2027.

Về dự Đại hội có 1.200 đại biểu, trong đó đại biểu chính thức là 1.000 người - là những phụ nữ tiêu biểu, đại diện cho các lực lượng phụ nữ, các dân tộc, tôn giáo và các lĩnh vực hoạt động khác nhau trong cả nước.

 

Quang cảnh Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII.


Theo Ban tổ chức, việc chuẩn bị dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII được tiến hành công phu, chu đáo, bài bản, qua nhiều lần, nhiều vòng, từng bước hoàn thiện, có nhiều đổi mới quan trọng về nội dung và phương pháp. 

Phiên khai mạc Đại hội dự kiến tổ chức vào sáng ngày 10/3. Các hoạt động bên lề Đại hội gồm: Chương trình Đối thoại với Thủ tướng Chính phủ với chủ đề “Đối thoại 2030 - Thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ”; Triển lãm “Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam – viết tiếp những ước mơ”; Phát động phụ nữ và nhân dân cả nước ủng hộ bằng tin nhắn nhằm xây dựng 130 mô hình hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ vùng biên cương trong chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”; phát động Tết trồng cây chào mừng thành công Đại hội với mục tiêu cán bộ, hội viên, phụ nữ cả nước trồng 130.000 cây xanh.

Đại hội lần này có một số điểm mới như: Trong quá trình chuẩn bị, dự thảo báo cáo chính trị được thảo luận, lấy ý kiến từ đại hội cấp huyện (sớm hơn 1 cấp so với các nhiệm kỳ trước). Các vấn đề giải pháp mới đều có các nghiên cứu, chuyên đề triển khai trước khi xây dựng dự thảo văn kiện, để từ đó đưa ra các giải pháp phù hợp cho 5 năm tới.

Tổ chức 5 trung tâm thảo luận song song nhằm tạo điều kiện cho các đại biểu được thảo luận, tham luận theo các chủ đề, đồng thời có nhiều thời gian để trao đổi, bàn luận về những giải pháp nhằm triển khai có hiệu quả phương hướng hoạt động trong 5 năm tới; các hoạt động bên lề hưởng ứng các phong trào lớn của đất nước...

Về phương hướng nhiệm kỳ 2022-2027, lần đầu tiên xác định 5 quan điểm phát triển, có tính định hướng trong xây dựng toàn bộ phương hướng nhiệm kỳ mới và nhiều năm tiếp theo./.

Nguồn: Báo Đ.tử Đảng cộng sản Việt Nam




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 44
  •   Tổng truy cập: 3402096