PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Cụm thi đua các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc: “Nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp thực tế"

29/11/2021 1:30:00 CH

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương dự và chỉ đạo Hội nghị tổng kết công tác thi đua cụm Trung du và miền núi phía Bắc năm 2021.

Đây là đánh giá của Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương khi dự và chỉ đạo Hội nghị tổng kết công tác thi đua cụm Trung du và miền núi phía Bắc năm 2021.

Sáng 29/11, Hội nghị Tổng kết công tác thi đua năm 2021 cụm các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc năm 2021 được tổ chức theo hình thức trực tuyến. (Cụm thi đua các tỉnh Trung du và Miền núi phía Bắc gồm Hội LHPN 7 tỉnh là: Bắc Giang, Phú Thọ, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hòa Bình, Tuyên Quang, Yên Bái).

Với vai trò là cụm trưởng cụm thi đua, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Tuyên Quang Phạm Thị Thúy Hà, đánh giá: Năm 2021 là năm diễn ra đại hội phụ nữ các cấp tiến tới chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc. Năm 2021 chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid -19, hầu hết các tỉnh/thành của Việt Nam đều bị tác động với những mất mát lớn về người và của.

Trong bối cảnh đó, các tầng lớp nhân dân và phụ nữ cả nước, trong đó có Hội LHPN các tỉnh thuộc cụm Trung du, miền núi phía Bắc đã ra sức thi đua, vượt qua khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ tổ chức Đại hội Phụ nữ các cấp. Đặc biệt, cụm Trung du, miền núi phía Bắc là cụm đầu tiên trong cả nước hoàn thành Đại hội Phụ nữ 3 cấp. Hội LHPN các tỉnh trong cụm đã tham gia đầy trách nhiệm trong công cuộc phòng chống dịch bệnh Covid-19 của địa phương và chia sẻ tình yêu thương bằng những món quà ý nghĩa cho các tỉnh/thành phía Nam.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương dự và chỉ đạo Hội nghị tổng kết công tác thi đua cụm Trung du và miền núi phía Bắc năm 2021.

7/7 tỉnh trong Cụm đều đạt và vượt chỉ tiêu

Đánh giá cao hoạt động của cụm thi đua các tỉnh Trung du, miền núi phía Bắc trong năm 2021, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương nhận xét: các tỉnh trong Cụm đã có nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế của các địa phương, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của hội viên phụ nữ.

Các tỉnh trong Cụm chú trọng việc tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ Hội các cấp, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; có nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả nhằm tập hợp, thu hút hội viên, 7/7 tỉnh không có cơ sở Hội có tỷ lệ tập hợp thu hút hội viên dưới 50%. Công tác giám sát việc thực hiện luật pháp, chính sách liên quan đến phụ nữ trẻ em được nâng lên rõ nét. Công tác phối hợp với các ngành ngày càng chặt chẽ, thực hiện có hiệu quả các hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ, đóng góp tích cực vào việc phát triển kinh tế xã hội tại các địa phương.

Hội LHPN các tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, bảo vệ môi trường. Tiếp tục thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội; các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện, vận động ủng hộ xây dựng Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo và thực hiện chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương", chương trình "Triệu phần quà san sẻ yêu thương"...

Đặc biệt, công tác chỉ đạo Đại hội phụ nữ các cấp được tổ chức thành công, hiệu quả, linh hoạt, đúng tiến độ, phù hợp với công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. 7/7 tỉnh trong Cụm đã hoàn thành việc tổ chức đại hội cấp cơ sở, cấp huyện, cấp tỉnh đảm bảo an toàn, đúng quy định và hoàn thành sớm so với chỉ đạo của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, 02 đơn vị cấp tỉnh (Phú Thọ, Hòa Bình) tổ chức Đại hội bằng hình thức trực tuyến.

Trong năm 2021, 7/7 tỉnh trong Cụm đều đạt và vượt 7/7 chỉ tiêu thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII. Đã có nhiều mô hình hay, nhiều cách làm hiệu quả được biểu dương, giới thiệu, tuyên tuyền và nhân rộng.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2021 còn gặp một số khó khăn, hạn chế. Cụ thể như: một số chỉ tiêu đạt được nhưng chưa thật sự bền vững (chỉ tiêu giảm nghèo; tỷ lệ thu hút hội viên); việc thu hút hội viên tham gia sinh hoạt Hội tại một số địa phương còn gặp khó khăn. Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài cũng ảnh hưởng rất lớn đến đời sống cũng như các hoạt động của Hội đặc biệt là việc tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, các hoạt động phải tập trung đông người và các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế.

Bên cạnh đó, công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, định hướng dư luận xã hội của các cấp Hội có nơi, có việc chưa hiệu quả. Một số cơ sở Hội thiếu chủ động, sáng tạo, chưa cụ thể hóa hoạt động phù hợp với thực tiễn cơ sở. Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động Hội còn hạn chế...

Nhiệm vụ triển khai trong năm 2022

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương nhấn mạnh: Năm 2022 đối với Hội sẽ có nhiều hoạt động lớn, đề nghị các tỉnh trong cụm tập trung triển khai thực hiện. Trong đó nổi bật là:

- Các hoạt động trọng tâm của cụm, của Hội LHPN tỉnh trong năm 2022 và giải pháp thực hiện.

- Các cấp Hội thực hiện các công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần XIII.

- Tổ chức quán triệt, tập huấn triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp và Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII cho cán bộ Hội các cấp; xây dựng Chương trình hành động, Kế hoạch hoạt động toàn khóa thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến hội viên, phụ nữ về các nội dung cơ bản Nghị Quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII với các hình thức đa dạng, sáng tạo, phù hợp với tình hình địa phương, đơn vị, đối tượng phụ nữ và yêu cầu phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Hội nghị tổng kết công tác thi đua cụm Trung du và miền núi phía Bắc năm 2021 diễn ra theo hình thức trực tuyến.

- Tiếp tục triển khai thực hiện các Chương trình mục tiêu Quốc gia, Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam, Chương trình quốc gia truyền thông, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình; các đề án, chương trình phối hợp khác.

- Tiếp tục thực hiện các hoạt động chuyển đổi số - là khâu đột phá trong hoạt động Hội và hỗ trợ phụ nữ nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin, tiếp cận Chính phủ điện tử và nền kinh tế số.

- Triển khai Nghị quyết hỗ trợ phụ nữ hội nhập quốc tế đến năm 2030: Nghiên cứu xây dựng mô hình điểm về hỗ trợ phụ nữ hội nhập, nhân rộng phù hợp.

- Tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ thực hiện "mục tiêu kép" vừa quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa tận dụng tốt các cơ hội, nỗ lực góp phần phục hồi, phát triển kinh tế, xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Tiếp thu chỉ đạo của Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương, Hội LHPN 07 tỉnh cụm Trung du và miền núi phía Bắc tập trung thảo luận để đưa ra kế hoạch, phương hướng, nhiệm vụ năm 2022; thực hiện hiệu quả Chủ đề năm: "Đổi mới, sáng tạo trong triển khai và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII".
 
Nguồn: Báo PNVN



Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 20
  •   Tổng truy cập: 3391359