PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Cô giáo “cắm bản” tâm huyết với nghề

11/07/2018 7:49:25 SA

Sinh ra và lớn lên tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, sau khi tốt nghiệp khoa Tiếng Anh Trường Cao đẳng sư phạm Vĩnh Phúc năm 2014 cô giáo Đào Thị Tịnh được phân công về làm giáo viên dạy Tiếng Anh tại Trường Tiểu học Xuân Đài nằm trên địa bàn miền núi của huyện Tân Sơn. Với điều kiện kinh tế - xã hội còn khó khăn thì việc tiếp cận, thời gian học cũng như phong trào học môn học như Tiếng Anh của học sinh nơi đây còn nhiều hạn chế.

Từ khi đứng trong hàng ngũ của Đảng năm 2017, cô luôn tập trung lĩnh hội các kiến thức đã được tiếp thu cô đã vận dụng khéo léo vào trong công tác giảng dạy, cụ thể hóa bằng hành động và đạt kết quả cao. Với vai trò là một giáo viên, luôn tâm niệm lời dạy của Bác “Làm việc gì cũng phải có cái tâm và yêu nghề thì mới thành công được”. Cô luôn thấu hiểu những khó khăn của học sinh, với tinh thần xung kích lên vùng cao lập nghiệp mang tri thức tới con, em miền núi, vùng điều kiện kinh tế - xã hội còn khó khăn, luôn tìm tòi, nghiên cứu, đổi mới phương pháp giảng bài phù hợp, hiệu quả, gần gũi giúp các em có thêm kỹ năng học tốt môn Tiếng Anh. Tiết học Tiếng Anh của cô được đánh giá là có cách tiếp cận bài vừa mới, dễ hiểu, phù hợp với tất cả các đối tượng học sinh. Cô hướng dẫn, giúp đỡ, động viên các em tự tìm ra phương pháp học tập hiệu quả. Không chỉ giúp học sinh học tốt môn Tiếng Anh trên lớp, cô Tịnh còn có kết quả cao trong công tác bồi dưỡng học sinh tham gia thi Olympic Tiếng Anh qua mạng (IOE), giao lưu Olympic Tiếng Anh, Olympic Tiếng Anh Thông minh (OSE) và các kỳ thi câu lạc bộ Tiếng Anh. Từ năm 2014 đến nay, học sinh của cô đã đạt 42 giải cấp huyện; 14 giải cấp tỉnh và 2 giải Quốc gia môn Tiếng Anh.

Ngoài giờ học chính khóa, cô Tịnh còn vận động phụ huynh cho con em tập trung thêm một số giờ ngoại khóa, tình nguyện thành lập Câu lạc bộ Tiếng Anh của nhà trường, giúp các em có thêm kỹ năng giao tiếp, ứng xử bằng Tiếng Anh, trên cơ sở đó rèn luyện kỹ năng nghe, nói. Để giờ học ngoại khóa trở nên sinh động, hấp dẫn, cô tổ chức các trò chơi đơn giản, dễ hiểu, phù hợp đáp ứng yêu cầu học sinh học mà chơi - chơi mà học. Với những thành tích đã đạt trong công tác chuyên môn, cô được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao tặng Chứng nhận giáo viên trẻ “cắm bản” tiêu biểu vào tháng 10-2016; năm học 2015-2016 cô được Chủ tịch UBND huyện Tân Sơn tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; là một trong 168 cán bộ quản lý và giáo viên được vinh danh tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, thủ đô Hà Nội trong chương trình Tuyên dương các nhà giáo tiêu biểu năm 2017 nhằm tri ân các thầy giáo cô giáo, những người đã và đang cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và cũng nhân dịp này cô được Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ tặng Bằng khen năm học 2016-2017.

Cô chia sẻ: “Trong công việc luôn phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chấp hành tốt mọi sự phân công của Ban Giám hiệu nhà trường, trước khi lên lớp đều nghiên cứu kỹ bài học, mang tâm huyết, trí tuệ và nhất là sự nhiệt tình với học sinh của mình vun đắp cho sự nghiệp giáo dục. Bên cạnh đó, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư và phong cách làm việc sáng tạo, khoa học”.

Nói về điển hình trong học tập và làm theo Bác, ông Hoàng Mạnh Hùng - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Sơn cho biết: “Cô giáo Tịnh là một tấm gương sáng về sự tận tâm, tận lực, về sự đổi mới, sáng tạo trong dạy học, luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ có tác động tích cực và là gương tiêu biểu trong ngành giáo dục huyện Tân Sơn”.

Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 40
  •   Tổng truy cập: 3384348