PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Chương trình "Mẹ đỡ đầu" hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi tại xã Phúc Khánh huyện Yên Lập

07/01/2022 5:44:47 CH

Sáng ngày 07/01/2022, Hội LHPN huyện Yên Lập và Hội LHPN TP. Việt Trì phối hợp tổ chức Chương trình nhận mẹ đỡ đầu cho cháu Hà Hồng Ngọc trên địa bàn xã Phúc Khánh, huyện Yên Lập. Tới dự Chương trình có các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN thành phố Việt Trì, Hội LHPN huyện Yên Lập; các đồng chí đại diện phòng GD-ĐT huyện; lãnh đạo UBND, Hội LHPN, Đoàn Thanh niên xã Phúc Khánh và Ban Giám hiệu trường THCS Phúc Khánh.
Lãnh đạo Hội LHPN huyện Yên Lập, thành phố Việt Trì trao quà, kinh phí Chương trình "Mẹ đỡ đầu" hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng cháu Ngọc 


Cháu Hà Hồng Ngọc hiện đang là học sinh lớp 9 Trường THCS xã Phúc Khánh, là trẻ mồ côi, được bà ngoại chăm sóc và nuôi dưỡng. Bà ngoại năm nay đã 63 tuổi, bản thân bà bị bệnh tim và u dây, hàng tháng đều phải đi điều trị, điều kiện sống rất khó khăn. Trước hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của cháu Ngọc, Hội LHPN huyện Yên Lập và Hội LHPN Việt Trì đã vận động, kết nối với cá nhân hảo tâm nhận mẹ đỡ đầu hỗ trợ chăm sóc và nuôi dưỡng cho cháu với kinh phí hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng. Đến thăm gia đình, đoàn công tác đã trao kinh phí hỗ trợ và tặng quà cho gia đình cháu Ngọc.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” sẽ giúp đỡ con dựa trên sự tự nguyện, bằng tấm lòng, khả năng có thể. Gia đình trẻ tiếp nhận sự hỗ trợ để tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ trong sinh hoạt và học tập. Hội Phụ nữ cơ sở được giao trách nhiệm kết nối thường xuyên với gia đình, hướng dẫn về chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ, là kênh kết nối thông tin giữa trẻ và Mẹ đỡ đầu. Thời gian tới Hội LHPN tỉnh sẽ kết nối giúp đỡ các trẻ mồ côi khác trên địa bàn tỉnh, mong muốn Chương trình sẽ ngày càng lan toả tính nhân văn, được nhiều nhà hảo tâm đồng hành, giúp đỡ các em vượt qua mất mát, nhằm giúp trẻ phát triển toàn diện về văn hóa, sức khỏe, tâm lý, tình cảm.

Lãnh đạo Hội LHPN huyện Yên Lập và thành phố Việt Trì trao tặng vở cho trường THCS Phúc Khánh


Cũng tại Chương trình, Đoàn công tác cũng đã trao tặng gần 600 cuốn vở cho các em học sinh nghèo vượt khó tại trường THCS xã Phúc Khánh với hy vọng đây sẽ là nguồn động viên giúp các em nỗ lực hơn trong học tập và cố gắng vượt qua những khó khăn để vươn lên trong cuộc sống trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Hội LHPN huyện Yên Lập



Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 22
  •   Tổng truy cập: 3387053