PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Chùm tin hoạt động

24/09/2019 4:43:45 CH

* Việt Trì: Hướng tới chào mừng kỷ niệm 80 năm thành lập Đảng bộ thành phố Việt Trì (1939 - 2019); kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam ( 20/10/1930 - 20/10/2019), 09 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam ( 20/10/2010 - 20/10/2019), Hội LHPN thành phố Việt Trì đã tổ chức chương trình giao lưu bóng chuyền hơi nữ năm 2019.  

Tham gia chương trình giao lưu bóng chuyền hơi nữ có 6 đội bóng xuất sắc được tuyển chọn từ 26 cơ sở Hội, được thi đấu theo 2 bảng A và B với hình thức vòng tròn tính điểm trải qua tổng số 9 trận đấu. Với tinh thần giao lưu thể thao vui, khỏe các vận động viên đã tham gia thi đấu hết mình, cống hiến cho khán giả những đường chuyền hay, những trận đấu hấp dẫn. Thông qua buổi giao lưu bóng chuyền hơi góp phần động viên khích lệ cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn thành phố hăng hái thi đua rèn luyện sức khoẻ đẩy mạnh cuộc vận động“Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; đồng thời là động lực nâng cao sức khỏe, thắt chặt tinh thần đoàn kết phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao góp phần thúc đẩy phong trào thể thao quần chúng giữa các cụm thi đua Hội Phụ nữ trên địa bàn thành phố. Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 2 giải Khuyến khích cho các đội tham gia./.

* Tân Sơn: Vừa qua Hội LHPN huyện Tân Sơn đã thành lập và ra mắt 06 Chi hội thực hiện điểm về mô hình Phân loại và xử lý rác thải tại hộ gia đình tại 6 xã Xuân Đài, Minh Đài, Lai Đồng, Kim Thượng, Long Cốc, Mỹ Thuận. Để thành lập Chi hội phụ nữ “5 không 3 sạch” có hiệu quả, Hội LHPN huyện đã tổ chức 06 Hội nghị tập huấn cho 06 Chi hội về các nội dung: ý nghĩa và vai trò của việc phân loại và xử lý rác thải đối với môi trường; cách phân loại và nhận biết từng loại rác trước khi xử lý; ý thức và trách nhiệm của các thành viên gia đình trong việc phân loại và xử lý rác thải. Các hội nghị đã thu hút 315 hộ gia đình tham gia và cam kết thực hiện. Tại các hội nghị trên, Hội LHPN huyện cũng đã hỗ trợ mỗi gia đình 02 sọt rác và 01 kg túi nolon đựng rác. Để nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi thành viên gia đình trong quá trình thực hiện, Hội LHPN huyện cũng đã kiểm tra, giám sát các Chi hội trên, nhiều Chi hội bước đầu đã đạt được hiệu quả cao và có tính sáng tạo. Đây là hoạt động thiết thực ý nghĩa góp phần quan trọng chung tay cùng bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

* Thanh Thủy: Sáng ngày 23/9/2019, Hội Liên hiệp huyện Thanh Thủy phối hợp với Công an huyện Thanh Thủy tổ chức chương trình tuyên truyền về an toàn giao thông và phòng chống quấy rối, xâm hại tình dục cho trẻ em tại trường THCS Thanh Thủy, huyện Thanh Thủy cho 520 em học sinh khối lớp 6,7,8,9 của nhà trường.

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được trang bị kiến thức về an toàn giao thông, việc chấp hành luật giao thông đường bộ khi tham gia giao thông, đội mũ đúng quy cách khi tham gia giao thông, không tụ tập tại cổng trường sau giờ học, không đi hàng 2 hàng 3 trên đường... ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Đồng thời tuyên truyền để các em có thể nhận biết việc bị xâm hại tình dục, kỹ năng cần thiết để bảo vệ trẻ tránh bị xâm hại tình dục. Thông qua buổi tuyên truyền góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông đường bộ và phòng chống nguy cơ xâm hại tình dục trẻ em cũng như bạo lực học đường.

Thời gian tới, Hội LHPN và Công an huyện sẽ tổ chức tuyên truyền tại Trường THCS La Phù, THPT Thanh Thủy, THPT Tản Đà... nhằm thực hiện có hiệu quả nội dung, chương trình công tác năm 2019 với chủ đề "An toàn cho phụ nữ và trẻ em" do Hội LHPN tỉnh Phú Thọ chỉ đạo.

Minh Tuyến, Đặng Hiền, Thu Hương



Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 47
  •   Tổng truy cập: 3405714