PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Các cấp Hội phụ nữ Phú Thọ tiếp sức tuyến đầu chống dịch

19/08/2021 10:30:00 SA

Chị em phụ nữ chuẩn bị suất cơm cho các chốt kiểm soát trên địa bàn huyện Hạ Hòa

Trong những ngày “bám chốt trực”, lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch luôn nhận được sự đồng hành, chia sẻ của các cấp Hội phụ nữ Phú Thọ.

Để phòng chống dịch Covid-19, trên địa bàn Phú Thọ đã có hàng chục chốt kiểm soát dịch bệnh tại những cửa ngõ vào tỉnh, cùng nhiều chốt kiểm soát tại các bến đò ngang, lối nhỏ, khu vực phong tỏa. Đồng hành cùng các cán bộ, chiến sĩ, đội ngũ y, bác sĩ và các lực lượng đang ngày đêm bám chốt, các cấp Hội Phụ nữ Phú Thọ đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực, trở thành hậu phương vững chắc cho tuyến đầu chống dịch.

Tại chốt kiểm soát dịch xã Gia Thanh, nhiều chị em hội viên phụ nữ xã đã thu xếp việc gia đình để cùng nhau hỗ trợ bữa ăn cho cán bộ làm nhiệm vụ trực chốt ở các khu vực phong tỏa trên địa bàn. Để chuẩn bị nấu ăn, các chị em tập trung tại nhà của một hội viên và phân công công việc rõ ràng. Ví như, người chuẩn bị thực phẩm, người sơ chế, người phụ trách nấu nướng, người sắp hộp đựng đồ ăn. Mỗi ngày, các chị chuẩn bị khoảng 50 suất ăn trưa và tối để chuyển đến 3 chốt kiểm soát; mỗi suất ăn đều đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

"Thấu hiểu những vất vả của các cán bộ trực chốt, các Chi hội Phụ nữ đã tổ chức nấu các suất cơm nghĩa tình với mong muốn góp một phần công sức nhỏ bé vào công tác chống dịch. Đây cũng là động lực để các lực lượng trực chốt yên tâm công tác, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân", chị Lưu Thị Hường, Chủ tịch Hội LHPN xã Gia Thanh, chia sẻ.
Khoảng 21h hàng ngày, chị em phụ nữ thuộc Chi hội Phụ nữ xã Sông Lô (TP. Việt Trì) lại tất bật mang đồ ăn đêm đến trao tận tay các cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát cầu Việt Trì và cầu Hạc Trì. Chị Phan Thị Tuệ, nhân viên y tế tham gia trực chốt cầu Việt Trì cho biết: Tôi và các lực lượng chức năng tại đây xin gửi lời cảm ơn chân thành đến chính quyền các cấp, các tổ chức đoàn thể, đặc biệt là Hội Phụ nữ xã Sông Lô đã quan tâm, giúp đỡ, sẻ chia những khó khăn, tạo điều kiện để chúng tôi có được những bữa ăn đảm bảo sức khỏe về khuya. Chúng tôi sẽ nỗ lực cố gắng hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao".

Hội LHPN thành phố Việt Trì tặng nhu yếu phẩm cho lực lượng cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ chốt kiểm soát dịch cầu Văn Lang

Với tinh thần đoàn kết, chung tay góp sức ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, Hội phụ nữ xã Xuân Áng, Hiền Lương (huyện Hạ Hòa, Phú Thọ) đã vận động hội viên, phụ nữ ủng hộ các nhu yếu phẩm: Gạo, sữa, thịt gà, thịt lợn, cá, mỳ tôm, trứng, lạc, rau củ quả... cho khu cách ly tập trung của huyện và các chốt kiểm soát trên địa bàn xã Hiền Lương. Hội phụ nữ xã Đan Thượng, Vô Tranh (huyện Hạ Hòa) cũng đã tổ chức nấu những suất cơm dành tặng lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát. Chị Trần Thị Thúy Hương, Chủ tịch Hội LHPN xã Đan Thượng cho biết: "Để có những suất cơm nóng hổi, đầy đủ chất và bảo đảm vệ sinh, mỗi chị em chúng tôi luôn tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch trong suốt quá trình chế biến cũng như phân phối suất ăn".

Hội LHPN huyện Thanh Thủy tặng nhu yếu phẩm cán bộ, chiến sỹ tại chốt kiểm soát dịch xã Đồng Trung

Để chung tay phòng, chống dịch Covid-19, với phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng", hội viên phụ nữ trong tỉnh đã tích cực tuyên truyền. Đồng thời, vận động các thành viên trong gia đình và nhân dân địa phương tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch, chấp hành nghiêm quy định 5K theo khuyến cáo của ngành y tế.

Cán bộ Hội phụ nữ huyện Hạ Hòa chở loa tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường, ngõ xóm về phòng chống dịch Covit-19

Đặc biệt, mỗi hội viên phụ nữ đã phát huy vai trò, tinh thần trách nhiệm trong việc tham gia hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, góp sức làm tốt công tác hậu cần tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh bằng nhiều hình thức phù hợp với tình hình thực tế.

Từ ngày 21/7/2021 đến nay, các cấp Hội đã vận động, kêu gọi chị em hội viên phụ nữ và các nhà hảo tâm chung tay ủng hộ kinh phí cùng các vật tư y tế, nhu yếu phẩm cần thiết như găng tay, khẩu trang, mì tôm, nước uống, sữa, hoa quả, bánh kẹo… cho các điểm chốt. Các chị em cũng đảm nhận việc nấu cơm, chăm lo bữa ăn cho cán bộ ở từng chốt kiểm soát. Tổng giá trị các khoản đóng góp, ủng hộ, hỗ trợ cả tiền mặt và hiện vật lên tới hàng trăm triệu đồng. Những việc làm ý nghĩa đó đã kịp thời hỗ trợ, động viên và tiếp thêm sức mạnh cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Hội LHPN huyện Phù Ninh tiếp nhận nhu yếu phẩm Công ty cổ phần Nga Ngọc trị giá trên 71 triệu đồng ủng hộ phòng chống dịch covid-19

Ngoài ra, những suất cơm nóng hổi, những nồi cháo nóng, những cốc chè ngọt mát hoặc đặc sản cây nhà lá vườn từ ổi, táo, dưa, rau sạch đến trứng gà mới đẻ,… đều được hội viên, phụ nữ chuẩn bị chu đáo. Đồng thời, chứa đựng trong đó tình cảm, sự tin yêu của chị em phụ nữ nói riêng và nhân dân địa phương nói chung dành cho các lực lượng đang ngày đêm bám chốt.

Ban TG-CSPL

 
 



Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 51
  •   Tổng truy cập: 3391853