PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Bộ Y tế yêu cầu tạm dừng các dịch vụ tiêm chủng đến ngày 15/4

05/04/2020 9:55:00 SA



 

Bộ Y tế yêu cầu tạm dừng các dịch vụ tiêm chủng đến hết 15/4, trừ một số mũi bắt buộc. Ảnh minh họa


Chiều ngày 5/4, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã có công văn khẩn yêu cầu các địa phương tạm dừng tổ chức tiêm chủng đến hết ngày 15/4.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị các tỉnh/thành tạm dừng các buổi tiêm chủng thường xuyên trong chương trình tiêm chủng mở rộng theo công văn trước đây của Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ.

Cục Y tế dự phòng cũng yêu cầu tạm dừng tổ chức tiêm chủng theo kế hoạch của các cơ sở tiêm chủng dịch vụ đến ngày 15/4.  Tuy nhiên, cơ sở y tế vẫn bố trí tiêm chủng khi có yêu cầu với các trường hợp cần tiêm ngay như vaccine/huyết thanh phòng chống bệnh dại, uốn ván… Các cơ sở tiêm chủng cần đảm bảo an toàn tiêm chủng và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 khi thực hiện tiêm chủng.

Trước đó, PNVN đã thông tin về việc người dân e ngại dịch COVID-19 cùng với Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thực hiện giãn cách xã hội nên đã tạm dừng cho trẻ tiêm các mũi không cần thiết. Vì thế, các cơ sở tiêm chủng tại Hà Nội có rất ít người đưa trẻ đến tiêm, hầu hết phụ huynh đều chờ hết dịch mới cho con đi tiêm chủng.

Nguồn: Báo Phụ nữ Việt Nam




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 33
  •   Tổng truy cập: 3392437