PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

4 kỹ năng chăm sóc trẻ mọc răng để bé không ốm sốt, khóc nhè

02/08/2018 2:02:53 CH

Giai đoạn mọc răng là lúc mà bé sẽ cảm thấy khó chịu, thường xuyên quấy khóc và có thể sẽ sốt cao. Vậy nhưng nếu biết chăm sóc trẻ trong thời kì này bạn hoàn toàn có thể Thường thì bé sẽ mọc răng trong giai đoạn 5-7 tháng tuổi, giai đoạn này sẽ keo dài cho đến khi bé 3 tuổi với 20 chiếc răng sữa xinh xắn. Khi mọc răng bé sẽ có một vài biểu hiện khác lạ như: sốt nhẹ, quấy khóc, chảy dãi... Bạn hãy chú ý những cách chăm sóc cho bé như sau:

Chăm sóc cho những chiếc răng đầu tiên của trẻ:

Khi trẻ mọc răng, hãy chăm sóc cẩn thận cho răng. Răng và nướu khỏe mạnh là rất quan trọng cho sức khỏe của trẻ.

Đưa trẻ đến nha sĩ. Khi chiếc răng đầu tiên của trẻ mọc lên, hãy đưa trẻ đến gặp nha sĩ. Cho trẻ đến nha sĩ trong vòng 6 tháng sau khi chiếc răng đầu tiên mọc lên và trước sinh nhật lần thứ nhất của trẻ. Nha sĩ sẽ kiểm tra và đảm bảo răng trẻ phát triển khỏe mạnh

Tránh cho trẻ bị sâu răng bằng chế độ ăn lành mạnh. Khi trẻ bắt đầu chuyển sang ăn thức ăn cứng, hãy cho trẻ chế độ ăn khoa học và ít đường. Hãy nhớ chải răng cho trẻ sau khi ăn. Hạn chế cho trẻ uống sữa trong đêm và tránh để trẻ ngậm chai nước có nước hoa quả hoặc nước ngọt vào buổi tối.

Massage nướu cho trẻ. Việc làm này sẽ giúp cho trẻ thư giãn, giảm đau và không còn quấy khóc nữa. Bạn hãy rửa tay thật sạch, sau đó xoa nhẹ phần nướu từ 2-3 phút cho trẻ thỏa mái hơn.

Với những cách chăm sóc trẻ trong thời kì mọc răng như trên các bà mẹ bỉm sữa sẽ giảm đi nỗi lo và thấy nhẹ nhàng hơn trong quá trình nuôi con rất nhiều đấy!

Nguồn: Phunutoday




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 36
  •   Tổng truy cập: 3325859