PHỤ NỮ ĐẤT TỔ THÂN THIỆN, NHÂN ÁI, ĐOÀN KẾT, HỘI NHẬP, PHÁT TRIỂN

Tuần lễ Thế giới nuôi con bằng sữa mẹ từ ngày 1 đến 7/8

05/08/2019 4:35:20 CH

Nhằm khuyến khích nuôi con bằng sữa mẹ, năm 1992, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc (UNICEF) đã lấy ngày 1 đến 7 tháng 8 hàng năm là Tuần lễ Thế giới nuôi con bằng sữa mẹ.

Chủ đề Tuần lễ Thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm nay là“Trao cơ hội và tạo mọi điều kiện cho cha mẹ để thực hiện nuôi con bằng sữa mẹ”, các đơn vị y tế trong tỉnh phối hợp với cơ quan truyền thông đẩy mạnh hoạt động thông tin giáo dục sức khỏe nhằm nâng cao nhận thức của toàn xã hội quan tâm, hỗ trợ các bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ. Ngành Y tế tổ chức hoạt động tư vấn cho phụ nữ mang thai, bà mẹ và các thành viên trong gia đình về lợi ích của việc cho trẻ bú sớm trong vòng 1 giờ đầu sau sinh; nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và kéo dài đến 24 tháng hoặc lâu hơn; cách thức duy trì nguồn sữa mẹ khi bà mẹ trở lại làm việc sau 6 tháng nghỉ thai sản. Các cơ sở khám chữa bệnh tăng cường chăm sóc bà mẹ, trẻ sơ sinh trong và ngay sau khi sinh con, góp phần nâng cao tỷ lệ trẻ được bú mẹ sớm trong vòng 1 giờ đầu sau sinh.

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo cho trẻ với nhiều kháng thể chống lại một số bệnh tật. Sữa non có tác dụng giúp tống phân xu, hạn chế hiện tượng vàng da. Trẻ sơ sinh được nuôi bằng sữa mẹ trong ít nhất 6 tháng sẽ lớn nhanh hơn và ít có nguy cơ bị thừa cân hoặc suy dinh dưỡng, còi xương hơn.

Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử




Chuyên mục Tin tức

Du lịch Phú Thọ

Liên kết web

Thống kế truy cập

  •   Đang Online: 48
  •   Tổng truy cập: 3326822